ไทย พ่าย เวียดนาม 0-1 คว้ารองแชมป์อาเซียน U23

วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 19.30 น. ที่ สนามกีฬาแห่งชาติ มรดก เตโช การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง ทีมชาติไทย พบกับ เวียดนาม

เกมรอบรองชนะเลิศ ไทย ชนะ สปป.ลาวมา 2-0 ส่วนเวียดนาม ผ่าน ติมอร์ เลสเตมาได้ด้วยการชนะจุดโทษ โดยก่อนหน้านี้ทั้งสองทีมเจอกันมาแล้วในรอบแบ่งกลุ่ม และเป็นเวียดนามที่ ชนะก่อน 1-0

เกมนี้ ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย ได้ คคนะ คำยก กลับมาเป็นตัวจริง แต่ที่หายไปคือ ธีระศักดิ์ เผยพิมาย และ นิพิษพนธ์ วงศ์ปัญญา และเป็น วรเดช บุญมาขจรกิจ และ ธนาวุฒิ โพธิ์ชัยที่เล่นแทน ด้าน ดิน เท นัมห์

เริ่มเกมมา 25 นาที ทีมชาติไทยเกือบได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ ธนาวุฒิ โพธิ์ชัย ได้ลุยมายิงด้วยซ้ายบอลไปชนเสากระเด้งออกมา

นาทีที่ 38 ไทยเกือบได้ประตูขึ้นนำอีกครั้งจากจังหวะที่ ธนวัฒน์ ทรายเพชร ได้กดด้วยขวา แต่ไปติดเซฟบอลตกบนตาข่าย

นาทีที่ 44 เวียดนามมาได้ลุ้นบ้าง ดิน คุย ได้ลากตัดเข้าในและปั่นด้วยขวา แต่ยังติดเซฟของ ณรงค์ศักด์ เนื่องวงษา

ช่วงทดเจ็บเวียดนามมาได้ประตูออกนำ จากลุกเตะมุม ที่ ไทยเคลียร์ไม่ขาดมาเข้าทาง ฟาน ตวน ไท เปิดให้ ตราน เบา ตวน โหม่งย้อนเข้าไปให้ เวียดนามนำไทยก่อน 1-0 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังนาทีที่ 74 ไทยน่าได้ประตูตีเสมอ จากฟรีคิกของศตวรรษ ลีลา แต่ก็โดนปัดออกหลังไปอีก

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกม ทีมชาติไทย พ่ายต่อเวียดนาม 0-1 จบด้วยการเป็นรองแชมป์อาเซียนรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี 

สำหรับ ทีมชาติไทย ชุดลุยศึกชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะเดินทางกลับไทย ทันที โดยจะถึง ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 12.00 น.

รายชื่อ 11 ตัวจริง

ทีมชาติไทย : ณรงค์ศักดิ์ เนื่องวงษา (GK), ธวัชชัย อินทร์ประโคน , ธีร์กวิน จันทร์ศรี, ชนภัช บัวพันธ์ , สิทธา บุญหล้า, คคนะ คำยก, ธนวัฒน์ ทรายเพชร, เกริกพล อาบรัมย์ , วรเดช บุญมาขจรกิจ, อนุศักดิ์ ใจเพชร (C) , ธนาวุฒิ โพธิ์ชัย

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *