MAKE YOUR HOME YOUR CANVAS บ้านคือผืนผ้าใบของคุณ Jotun’s Global Colour Card 2024 เปิดตัวเครื่องมือแห่งสีสันเพื่อการตกแต่งภายใน

งาน Global Colour Card ประจำปี 2024 “CANVAS Colour Design by Jotun,” เปิดตัวอย่างประสบความสำเร็จ ณ EmQuartier Helix Garden ชั้น 5 เมื่อวันที่ 10 ถึง 12 พฤศจิกายน 2023 ที่ผ่านมา โจตัน เชื่อว่าทุกคนมีความเป็นศิลปินอยู่ในตัว และต้องการที่จะช่วยปลดปล่อยความเป็นศิลปินนั้นด้วย CANVAS – the brand’s new Global Colour Card for 2024 ที่ออกแบบมาเพื่อมอบแรงบันดาลใจและส่งเสริมให้ทุกคนสามารถแสดงออกถึงความเป็นศิลปินในบ้านของตนได้อย่างเต็มที่ ผ่านการนำเสนอสีสันกว่า 23 เฉดสีจากโจตัน ที่รวมไปถึง 10 เฉดสีใหม่ล่าสุดที่พัฒนาขึ้นเป็นพิเศษในปีนี้ภายใต้การร่วมมืออย่างใกล้ชิดของ Lisbeth Larsen – Global Colour Manager และห้องปฏิบัติการด้านเฉดสีของโจตัน

แรงบันดาลใจจากสีของผืนผ้าสู่บ้านของคุณ สีสันที่รายล้อมรอบตัวเราสะท้อนถึงตัวตนและความรู้สึกภายในของเราเมื่อไรก็ตามที่เราเลือกใช้สีสันใด ก็เปรียบเสมือนการที่ได้ก้าวเข้าไปสู่พื้นที่แห่งความคิดสร้างสรรค์ภายในของเรา แปรเปลี่ยนความคิดและความรู้สึกให้กลายเป็นสิ่งที่จับต้องได้ เหมือนดั่งการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะ

ในทุก ๆ ปี ทีมวิจัยผู้เชี่ยวชาญด้านสีระดับนานาชาติของ Jotun และ Larsen จะออกเดินทางสำรวจพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วโลก นำเอาเทรนด์ใหม่ ๆ และวัฒนธรรมที่น่าสนใจมารังสรรค์ให้กลายเป็นชุดคอลเล็กชันเฉดสีที่สวยงามสอดคล้องกับยุคสมัยอย่างลงตัว

พาเลทสีสันสดใหม่ เพื่อการตกแต่งภายในที่สวยงาม เพื่อให้สอดคล้องต่อเทรนด์การออกแบบสีปัจจุบันที่นิยมสีที่ให้ความรู้สึกสงบและมีความเป็นกลางซึ่งช่วยให้คน สามารถผ่อนคลาย ดังนั้นพาเลทสีประจำปี 2024 ของโจตัน จึงได้รวมเอาสีเขียวที่ได้รับแรงบันดาลใจจากธรรมชาติ ตลอดจนสีฟ้าสดและสีเทาอ่อนที่ชวนให้นึกถึงร่มเงาของท้องฟ้าและท้องทะเล สีน้ำตาลเอิร์ธโทนและสีเบจให้ความรู้สึกถึงความเป็น “พื้นดิน” ในขณะที่สีเหลืองและสีทองช่วยเสริมบรรยากาศด้วยความสดใส

“เมื่อกล่าวถึงเรื่องการแสดงออก ก็คงจะปฏิเสธไม่ได้ว่า “สี” เป็นเครื่องมือที่ทรงพลังที่สุด แม้ว่า เราไม่ได้ตระหนักถึง เราทุกคนล้วนแล้วแต่เต็มไปด้วยไอเดียต่าง ๆ มากมาย ในบางครั้งเราแค่ต้องการความกล้าที่จะดึงไอเดียเหล่านั้นออกมา CANVAS Collection คือแนวทางของโจตันที่จะแสดงให้เห็นว่าทุก ๆ คนก็สามารถที่จะเป็นศิลปินได้ ” – Lisbeth Larsen, Global Colour Manager at Jotun

ศิลปะและวิทยาศาสตร์แห่งสี นอกจากจะส่งเสริมให้ทุกคนปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์และความเป็นตัวเองในการเลือกใช้สีอย่างอิสระแล้ว ด้วย Global Colour Card ประจำปี 2024 โจตันยังมอบแนวทางการจับคู่ ผสมผสานสีสันต่าง ๆ เพื่อเพิ่มความมีชีวิตชีวาให้กับการตกแต่งภายในของคุณ โดยมีรากฐานมาจากทฤษฎีสีที่เป็นแนวทางที่ช่วยให้ศิลปินและนักออกแบบภายในสร้างสรรค์ผลงานมานานนับศตวรรษที่แค่ปรายตามองก็เห็นถึงความกลมกลืนและความแตกต่างที่เสริมกันของสีสันอันสวยงาม

แต่ละ ‘interior spread’ ใน Global Colour Card มาพร้อมกับวงล้อสีที่จะช่วยให้คุณเข้าใจถึงการผสมผสานเฉดสี และเหตุผลเบื้องหลังของแต่ละเฉดสีที่ถูกเปิดตัวในงาน Global Colour Card 2024 ครั้งนี้

เจ้าของบ้านสามารถเลือกใช้สีทาภายในเกรดพรีเมียม Majestic Sense เพื่อสร้างการตกแต่งภายในที่ดูเป็นหนึ่งเดียวกัน ไม่ว่าจะเลือกสีที่ตรงกันข้ามเพื่อเติมความน่าตื่นเต้นและความน่าสนใจ หรือจะเลือกใช้สีที่มีระดับความเข้มที่ใกล้เคียงกันเพื่อผสมผสานเฉดสีที่ต่างกันอย่างลงตัว

CANVAS Collection เปิดตัวครั้งแรกของโลกในเดือนสิงหาคมปี 2023 พร้อมงานอีเวนต์สุดพิเศษในหลายประเทศรอบโลก ที่รวมถึงการจัดแสดงผืนผ้าใบแขวนขนาดใหญ่ที่เปิดให้ผู้เข้าร่วมงานได้สำรวจรูปทรงเรขาคณิต และสัมผัสประสบการณ์สีสันที่แตกต่างอย่างตระการตา อีกทั้งยังสามารถร่วมกิจกรรมเวิร์คช็อปเชิงสร้างสรรค์ ผสมผสานและจับคู่เฉดสีเพื่อสร้างงานศิลปะของตนเองอีกด้วย

Make Your Home Your CANVAS บ้านคือผืนผ้าใบของคุณ ในวันที่ 10 พฤศจิกายน ณ เอ็มควอเทียร์ กรุงเทพมหานครฯ โดยในงานได้รับเกียรติจากนางอัสตริด เอมีเลีย เฮลเล (H.E. Mrs. Astrid Emilie Helle) เอกอัครราชทูตราชอาณาจักรนอร์เวย์ประจำประเทศไทย พร้อมด้วยแขกรับเชิญผู้ทรงอิทธิพล โดยมีกิจกรรมภายในงานมากมาย ไม่ว่าจะกิจกรรมถามตอบกับสถาปนิกและนักออกแบบชื่อดัง, เวิร์คช็อปเรื่องสี, การสาธิตวงล้อสีโจตันในการจับคู่โทนสีแบบลงมือจริง และ Colour Consultations กับผู้เชี่ยวชาญด้านสีระดับนานาชาติของโจตัน และยังมีกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย ที่รวมไปถึงกิจกรรมถ่ายรูปท่ามกลางผืนผ้าใบแขวนขนาดใหญ่ ที่จัดทำขึ้นเพื่อเป็นเวทีในการปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์ พื้นที่จัดแสดงงานศิลปะ และพื้นที่กิจกรรมมากมายที่ออกแบบมาเพื่อจุดประกายแรงบันดาลใจให้กับพวกเราทุกคนที่กำลังมองหาพื้นที่ที่สวยงามที่จะสร้างสรรค์ด้วยสีทาภายในเกรดพรีเมียม Majestic Sense

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *