คนไทยกว่า 1.6 พันร่วมวิ่งทีเอบีรันเพื่อคนตาบอด

คนไทยกว่า 1.6 พันร่วมวิ่งทีเอบีรันเพื่อคนตาบอด ร่วมด้วยช่วยกัน คนไทยแห่ ร่วมวิ่ง TAB RUN (ทีเอบีรัน) เพื่อคนตาบอด กว่า 1.6 พัน

“เอกกมล” นายกสมาคมฯประกาศพร้อมจัดต่อปีหน้านายเอกกมล แพทยานันท์ นายกสมาคมคนตาบอดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า กิจกรรมที่สมาคมคนตาบอดแห่งประเทศไทย จัดงานเดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพการกุศล “TAB RUN เพื่อคนตาบอด 2023” (ทีเอบีรัน เพื่อคนตาบอด 2023) ชิงถ้วยเกียรติยศจากพลเอกประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อเปิดให้นักวิ่งทุกคนท้าทายขีดจำกัดพิชิตเป้าหมายของตัวเอง สร้างสุขภาพดี พร้อมร่วมบุญใหญ่เพื่อสมทบทุนในการสร้างศูนย์ช่วยเหลือ ฟื้นฟู และเสริมพลังคนตาบอดไทย โดยได้รับเกียรติจากนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และนางสาวสราญภัทร อนุมัติราชกิจ อธิบดีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ให้เกียรติเป็นประธานปล่อยตัวนักวิ่งร่วมกับนายเอกกมล แพทยานันท์ นายกสมาคมคนตาบอดแห่งประเทศไทย ที่ ลานอเนกประสงค์ ใต้สะพานพระราม 8 มีผู้มาร่วมวิ่งกว่า 1,600 คนเลยทีเดียว

“สำหรับครั้งนี้ถือเป็นการจัดงานครั้งแรกของสมาคมฯ และนับว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ด้วยยอดนักวิ่งที่มาร่วมงานกว่า 1,600 คนจากทั่วประเทศ ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ซึ่งทะลุเป้าหมายของเรา ผมรู้สึกยินดีที่งานวิ่งของเราสามารถจูงใจให้คนหันมาออกกำลังกาย ฟิตซ้อมร่างกายเพื่อลงแข่งขัน พิชิตเป้าหมายให้กับตนเอง รวมถึงสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนดูแลสุขภาพอย่างจริงจังในระยะยาว และยินดีเป็นอย่างยิ่งที่สมาคมฯ ได้เป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของกรุงเทพมหานคร ให้กลับมาครึกครื้นอีกครั้ง หลังจากวิกฤตการแพร่ระบาดโควิดที่ผ่านมา โดยรายได้จากการจัดงานในครั้งนี้จะนำไปสมทบทุนในการสร้างศูนย์ช่วยเหลือ ฟื้นฟู และเสริมพลังคนตาบอดไทยต่อไป”

“อีกหนึ่งกิจกรรมที่สร้างความประทับใจให้แก่นักวิ่งและผู้ที่เข้าร่วมงานทุกคน ก็คือ “กิจกรรมไกด์รันเนอร์ สองคนสี่เท้าก้าวสู่เส้นชัยไปพร้อมกัน” ขอบอกเลยครับว่านักวิ่งตาบอดที่มาร่วมงานในครั้งนี้มากกว่า 60% ไม่เคยร่วมงานวิ่งมาก่อน และไกด์รันเนอร์มากกว่า 60% ก็ไม่เคยมีประสบการณ์วิ่งกับคนตาบอดมาก่อนเช่นเดียวกัน ต่างคนก็ต่างมาทำความรู้จักกันหน้างานแล้วจับเชือกวิ่งไปพร้อมกัน หัวใจสำคัญของกิจกรรมนี้คือการทำให้คนไม่พิการมีเจตคติเชิงบวกต่อคนตาบอด มองเห็นว่าคนตาบอดเราก็เป็นส่วนหนึ่งของสังคมมีความพร้อมที่จะทำกิจกรรมหรือดำเนินชีวิตประจำวันร่วมกับคนไม่พิการ ขณะเดียวกันคนตาบอดเมื่อได้มาเข้าสังคมทำกิจกรรมใหม่ ๆ ก็จะทำให้มีความมั่นใจ และความกล้ามากขึ้น”
“ทั้งนี้ในฐานะผู้จัดงานผมขอขอบคุณนักวิ่งทุกท่านที่มาร่วมงาน ขอขอบคุณทุกหยดน้ำใจจากผู้มีจิตศรัทธาแม้จะไม่ได้ร่วมวิ่งแต่ก็มาร่วมทำบุญกับสมาคมฯ ขอบคุณผู้สนับสนุนการจัดงาน บริษัท ซี อาร์ ซี สปอร์ต จำกัด บริษัท ไทยสมุทรประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ธนาคารอาคารสงเคราะห์ มูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทยในพระบรมราชินูปถัมภ์ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และขอขอบคุณทุกหน่วยงานที่ให้ความอนุเคราะห์ในด้านต่าง ๆ คือ กรุงเทพมหานคร กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย กรมประชาสัมพันธ์ สมาคมเพื่อผู้บกพร่องทางจิตแห่งประเทศไทย สมาคมคนพิการแห่งประเทศไทย และสำนักงานเขตบางบอน”

“สุดท้ายนี้ขอเชิญชวนทุกท่านมาร่วมกันบริจาคเงินเพื่อสร้างบุญใหญ่กับคนตาบอดไทย สมทบทุนสร้างศูนย์ช่วยเหลือ ฟื้นฟู และเสริมพลังคนตาบอดไทย (ใบเสร็จสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้) ผ่านธนาคารกรุงไทย ชื่อบัญชี กองทุนช่วยเหลือ ฟื้นฟู และเสริมพลังคนตาบอดในประเทศไทย มูลนิธิคนตาบอดไทย บัญชีออมทรัพย์ เลขที่: 007-023671-2 สาขาอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และแน่นอนว่า ทางสมาคมฯจะมีการจัดกิจกรรมดีๆในปีต่อๆ ไป ในปีหน้า ปี 2567 กับ TAB RUN เพื่อคนตาบอด 2024 (ทีเอบี รันเพื่อคนตาบอด 2024) อย่างแน่นอน

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *