โอบกอดทุกการเดินทางไปกับ True Square Limited Edition โดย Ash Barty กับ Rado

Ash Barty อดีตนักเทนนิสมือหนึ่งของโลก และแชมป์หญิงเดี่ยวออสเตรเลียนโอเพ่นคนล่าสุด ได้ร่วมมือกับพาร์ตเนอร์ที่รู้ใจมาเนิ่นนานอย่าง Rado สร้างสรรค์นาฬิกา Limited Edition III ขึ้นมาเป็นที่รู้กันว่าความสามารถของ Ash รวมถึงความอดทนอดกลั้น ความมั่นใจ และความเป็นตัวเองของเธอคือรากฐานความสำเร็จอันเป็นประวัติศาสตร์ของนักเทนนิสออสเตรเลีย ซึ่งในโลกของการผลิตนาฬิกา คุณสมบัติเหล่านี้ก็สะท้อนอยู่ในแบรนด์ Rado ผู้รังสรรค์นาฬิกาที่มีความแม่นยำ เชื่อถือได้เสมอ และเป็นผู้นำในการใช้ไฮเทคเซรามิก วัสดุที่ทนทานต่อรอยขีดข่วนได้จริง

Ash Barty Limited Edition III นี้ คือการนำ True Square นาฬิกาไฮเทคเซรามิกรุ่นคลาสสิกอันเป็นซิกเนเจอร์ของ Rado มาดัดแปลงจนเกิดเป็นช่วงเวลาใหม่ๆ ที่น่าตื่นเต้นของทั้งแบรนด์และตัว Ash Barty เองจากความตั้งใจที่จะสร้างสรรค์นาฬิกาอันมีเอกลักษณ์ มีความเป็นผู้หญิง และอยู่กับผู้สวมใส่ได้ตั้งเช้าจรดค่ำ แบรนด์ Rado กับ Ash จึงออกแบบให้ตัวเรือนไฮเทคเซรามิกทรงสี่เหลี่ยมให้เป็นสีชมพูกุหลาบอ่อนๆ หน้าปัดใช้เปลือกหอยมุกสีขาว ส่วนดัชนีบอกเวลาเป็นสีโรสโกลด์ให้ความรู้สึกหรูหรามีระดับ นอกจากนี้ยังมีการเจาะช่องกลมๆ บนหน้าปัดเพื่อให้เห็นกลไกด้านใน สะท้อนถึงการตั้งใจทำงานอย่างหนักก่อนจะได้เป็นรูปลักษณ์ที่สวยงามนี้ ส่วนแซฟไฟร์คริสตัลมีการเคลือบสารป้องกันแสงสะท้อน ด้านในใช้กลไกการเดินคุณภาพสูงอย่างคาลิเบอร์ R734 ที่สำรองพลังงานได้นานถึง 80 ชั่วโมง มาพร้อม NivachronTM แฮร์สปริงป้องกันสนามแม่เหล็กช่วยให้นาฬิกาบอกเวลาได้อย่างแม่นยำและน่าเชื่อถือเสมอ ซึ่งระบบอุตสาหกรรมกำหนดให้นาฬิกาต้องผ่านการทดสอบใน 3 ตำแหน่ง แต่ Rado ทดสอบผ่านถึง 5 ตำแหน่ง เป็นเครื่องยืนยันถึงความเที่ยงตรงได้เป็นอย่างดี

ทั้งนี้ Ash Barty ผู้หลงใหลและรักนาฬิกาได้พูดถึงการทำงานร่วมกับทีมออกแบบของ Rado และการทำให้นาฬิกาในฝันมีชีวิตจริงขึ้นมาว่า: “Rado True Square เป็นนาฬิกาเรือนโปรดของฉันมาตลอด มันคือสไตล์ที่มีความพอดี ฉันถึงได้มีเก็บสะสมไว้เยอะมาก แล้วเราก็ตัดสินใจกันว่าจะเลือกรูปทรงนี้มาใช้ในรุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่น “เราเลือกหนังสีชมพูอ่อนๆ มาแมตช์กับตัวเรือนไฮเทคเซรามิกซึ่งเป็นโครงสร้างหลัก เสริมด้วยหน้าปัดเปลือกหอยมุกที่เจาะเป็นวงให้เห็นด้านใน ทำให้นาฬิกาทรงสี่เหลี่ยมนี้โดดเด่น หรูหรา และดูมีมิติหลากหลายพอให้ใส่ได้ทุกโอกาส ทั้งกลางวันและกลางคืน

“ตัวหน้าปัดมีลูกเทนนิสจิ๋วสีโรสโกลด์ประดับอยู่ด้วย พร้อมสลักคำว่า Jeu, Set และ Match ซึ่งเป็นคำที่ใช้ในการแข่งขันเทนนิส ลูกเล่นตรงนี้เป็นเหมือนสัญลักษณ์ที่เชื่อมฉันกับ Rado ไว้ด้วยกันในโลกของเทนนิส

“ฉันชอบประสบการณ์ที่ได้ร่วมงานกับ Rado เพราะนี่คือโอกาสที่ทำให้ฉันได้ดึงความรักในนาฬิกาออกมาหลอมรวมกับความคิดสร้างสรรค์ และในช่วงเวลาแบบนี้ งานนี้เหมือนเป็นเครื่องเตือนใจให้ฉันมีความสุขไปกับทุกๆ โมเมนต์ของการเดินทางในชีวิตด้วย แล้วฉันก็หวังว่าทุกคนจะสัมผัสได้ถึงความสุขผ่านนาฬิกาเรือนนี้เหมือนกับฉัน”

นาฬิกาทรงสี่เหลี่ยมคือส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์การออกแบบของ Rado ซึ่งมีการเปิดตัวเรือนแรกไปเมื่อปี ค.ศ.1976 ตอนนั้น Rado ค้นคว้าทดลองเรื่องนาฬิกาเซรามิกทรงสี่เหลี่ยมอยู่ แล้วในปีค.ศ.1990 ก็เปิดตัว Ceramica ออกมา หลังจากนั้นอีก 30 ปี จึงมีการนำวัสดุที่ป้องกันรอยขีดข่วนได้มาใช้ผลิตตัวเรือนนาฬิกาทรงสี่เหลี่ยม โดยใช้เทคโนโลยีการ ฉีดขึ้นรูปแบบชิ้นเดียวขึ้นมา และนี่ก็คือโครงสร้างและรากฐานสำคัญของ True Square Limited Edition รุ่นล่าสุดที่ Rado ร่วมสร้างสรรค์กับ Ash Barty

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *