“แม็คยีนส์” แบรนด์ยีนส์อันดับ 1 ของไทย เปิดตัวแบรนด์แอมบาสเดอร์ “อนันดา เอเวอริงแฮม”

“แม็คยีนส์” แบรนด์ยีนส์อันดับ 1 ของไทย เปิดตัวแบรนด์แอมบาสเดอร์ “อนันดา เอเวอริงแฮม”เดินหน้าลุยธุรกิจภายใต้กลยุทธ์ “My Mc My Way ชีวิต…เต็มแม็ค” มั่นใจผลงานปี 67 โตตามเป้า!

นายเจมส์ ริชาร์ด อมตวิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แม็คกรุ๊ป จำกัด (มหาชน)หรือ MC องค์กรธุรกิจค้าปลีก ประเภทสินค้าแฟชั่นและสินค้าไลฟ์สไตล์ “แม็คยีนส์” เปิดเผยว่า“แม็คกรุ๊ป ดำเนินธุรกิจภายใต้กลยุทธ์ “MY MC MY WAY ชีวิต…เต็มแม็ค” ภายใต้แนวคิด“Body Positivity” ความเข้าใจในความแตกต่างของรูปร่างและพร้อมสร้างสรรค์ลุคที่ดีที่สุดในแบบของตัวเอง ด้วยผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายของแม็คยีนส์ ให้ทุกคนได้ใช้ชีวิตแบบไร้ขีดจำกัด “แม็คยีนส์”พร้อมนำเสนอคอลเล็กชั่นใหม่ๆ เข้าสู่ตลาด เพื่อตอกย้ำแบรนด์ยีนส์อันดับ 1 ของไทย โดยงวด 9 เดือน ปีบัญชี 2566 มีรายได้กว่า 2,832 ล้านบาท

นายเจมส์ ริชาร์ด กล่าวว่า ในโอกาสที่แม็คกรุ๊ป ดำเนินธุรกิจก้าวสู่ปีที่ 49 นับจากปี พ.ศ.2518 “แม็คยีนส์”ครองแชมป์แบรนด์ยีนส์อันดับ 1 ของไทยตลอดมา บริษัทฯ พร้อมเปิดตัวแม็คยีนส์ แบรนด์แอมบาสเดอร์ “อนันดา เอเวอริงแฮม” ตัวแทนถ่ายทอดแบรนด์คอนเซ็ปต์หลักของแม็คยีนส์ My Mc My Way ชีวิต…เต็มแม็ค” พร้อมกับเปิดตัว Mc3109 (แม็ค3109) The Original Straight ยีนส์รุ่นยอดนิยม รุ่นขายดีที่สุดของแม็คยีนส์กับ 5 สีใหม่

อนันดา เอเวอริงแฮม

ในส่วนของผลประกอบการ ยังคงเดินหน้าเติบโตอย่างแข็งแกร่งและมั่นใจว่าปีบัญชี 2566 จะเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ หลังงวด 9 เดือนรายได้ 2,832 ล้านบาท กำไร 525 ล้านบาททำสถิติสูงสุดต่อเนื่องและทะลุปี 2565 ยอดขายเพิ่มขึ้นทุกช่องทางการจัดจำหน่าย ทั้งช่องทางร้านค้าปลีกของตนเอง (Free-standing Shop) ที่เป็นช่องทางหลัก มีสัดส่วนประมาณ 65% ห้างสรรพสินค้า (Department Store) สัดส่วน 22% ร้านค้าออนไลน์ (E-Commerce) สัดส่วน 9%และช่องทางอื่นๆ คิดเป็นสัดส่วน 3% พร้อมเดินหน้าขยาย Mc Outlet ต่อเนื่องเพื่อรองรับรองรับกำลังซื้อ ณ วันที่ 31 มี.ค.2566 กลุ่มบริษัทฯ มีสัดส่วนผู้ถือหุ้น 3,613 ล้านบาท ลดลง 61 ล้านบาท เมื่อเปรียบเทียบกับวันที่ 30 มิ.ย.2565 ที่มีสัดส่วนของผู้ถือหุ้น 3,675 ล้านบาท จากการจ่ายเงินปันผลออกไปให้กับผู้ถือหุ้น 582 ล้านบาท ขณะที่เงินสดและเงินลงทุนระยะสั้นอยู่ที่ 1,774 ล้านบาท ลดลง 222 ล้านบาท จาก 1,995 ล้านบาท เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.2565 เนื่องจากมีการลงทุนเพิ่มขึ้น

นายประพัฒน์ เสียงจันทร์ ประธานเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจและการขาย บริษัท แม็คกรุ๊ป จำกัด (มหาชน)(ขวาสุด) กล่าวว่า แม็คกรุ๊ป มีความมั่นใจในจุดแข็งเรื่องสินค้าและบริการ ด้วยช่องทางจำหน่ายรวมกันกว่า 600 จุด โดยเฉพาะการขยายสาขา Mc Outlet ณ วันที่ 31 มี.ค.2566 ที่เปิดครบ 100 สาขา ทั่วประเทศได้มากกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ก่อนหน้านี้ และบริษัทฯ ยังมีเป้าหมายการขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง แม็คยีนส์ มีช่องทางการจัดจำหน่ายที่สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้หลากหลาย อาทิ ร้านค้าในห้าง สรรพสินค้า, Mc Outlet รวมถึงช่องทางออนไลน์ Mcshop.com เป็นอีกหนึ่งช่องทางสำคัญ ของแม็คยีนส์ที่ให้บริการแก่ลูกค้า เรามุ่งเน้นการให้บริการที่ดีที่สุด พร้อมสร้างประสบการณ์การช้อปปิ้งใหม่ๆ ผ่านความวาไรตี้ของสินค้าที่มีคุณภาพดีเยี่ยมและบริการที่ดีที่สุด รวมไปถึงบรรยากาศการจัดวางโซนนิ่งหมวดหมู่สินค้า เพื่ออำนวยความสะดวกในการช้อปปิ้งอย่างไร้ขีดจำกัด

นอกจากนี้พบกับบริการตัดขากางเกงยีนส์ ที่สามารถรอรับได้ทันที จากช่างฝีมือที่ผ่านการอบรม หรือในกรณีการคืนสินค้าที่ซื้อ ผ่านออนไลน์สามารถมาคืนที่หน้าร้านแม็คยีนส์ หรือสั่งออนไลน์ก็สามารถเลือกรับสินค้าที่หน้าร้าน เป็นต้น

การเปิดตัว Mc3109 (แม็ค3109) The Original Straight กางเกงยีนส์ทรงขากระบอกเล็ก 5 เฉดสี คอลเล็กชั่นใหม่สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ความคลาสสิกของยีนส์ รุ่นยอดนิยม ขายดีที่สุด ที่ผ่านกรรมวิธีการออกแบบและการผลิตพิถีพิถัน รวบรวมทุกคุณสมบัติของยีนส์ เพื่อให้ได้ยีนส์ที่มีคุณภาพดีเยี่ยม และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่พร้อมตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ แม็ค3109 เป็นยีนส์รุ่นแรกที่นำวัสดุที่ยั่งยืน (Sustainable Material) มาใช้ในการผลิตกระดุมและรีเวท ผ่านเทคโนโลยีและกระบวนการทำสีโลหะด้วยเทคนิคของ YKK แบรนด์ซิปสัญชาติญี่ปุ่น ที่เรียกว่า Acroplating (อะโครเพลทติ้ง) เพื่อกำจัดมลภาวะและสารพิษที่เป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อม ลดการปล่อยของเสียออกสู่ธรรมชาติ ลดการใช้สารเคมี ลดการใช้น้ำ ลดการใช้พลังงานและการใช้ไฟฟ้า และเนทูล่อน ซิปเปอร์(Natulon Zipper) ผ้าเทปซิปที่ผลิตจากวัสดุเหลือใช้ที่ผ่านกระบวนการรีไซเคิล เช่น ขวดพลาสติก หรือเศษผ้าที่ใช้แล้วนำมาบดและทอเป็นผ้าเทปซิป โดยที่ยังคงรักษาคุณภาพเทียบเท่าคุณภาพเดิม

ทั้งนี้ จากการเปิดตัวแม็คยีนส์ แบรนด์แอมบาสเดอร์ “อนันดา เอเวอริงแฮม” ตัวแทนถ่ายทอดแบรนด์คอนเซ็ปต์หลัก “My Mc My Way ชีวิต…เต็มแม็ค” “อนันดา” มีดีเอ็นเอของแม็คยีนส์ ไม่ว่าจะเป็นบุคลิกภาพ ไลฟ์สไตล์ รวมไปถึงแนวคิดในการดำเนินชีวิต ที่ตอบโจทย์แบรนด์ Positioning ของแม็คยีนส์ได้อย่างชัดเจน จึงมั่นใจว่า “อนันดา” จะเป็นตัวแทนในการถ่ายทอดแบรนด์คอนเซ็ปต์หลักของแม็คยีนส์ เพื่อสื่อสารกับลูกค้าและเปิดตัวคอลเล็กชั่นใหม่ๆ ได้เป็นอย่างดี ติดตามรายละเอียดเกี่ยวกับสินค้าและกิจกรรมเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/mcjeans และเว็บไซต์ www.mcshop.com

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *