โรลส์-รอยซ์ อัครยนตรกรรมแห่งยุค เผยโฉม ‘Black Badge Ghost’ และ ‘Cullinan’ ไลฟ์สไตล์ซูเปอร์ลักชัวรี่ เคล้าสุนทรีย์การขับเคลื่อน

ที่สุดแห่งอัครยนตรกรรมตลอดกาล โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส แบงคอก ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์ โรลส์-รอยซ์ อย่างเป็นทางการในประเทศไทย จัดเต็มความอลังการ ด้วยการนำ โรลส์-รอยซ์ ‘แบล็กแบดจ์ โกสต์’ อัครยนตรกรรมสำหรับผู้ที่ไม่เคยตามใคร เพิ่มความเร้าใจในทุกมิติมาพร้อม โรลส์-รอยซ์ ‘คัลลิแนน’ ยนตรกรรมอเนกประสงค์ สำหรับผู้พิสมัยไลฟ์สไตล์สุดหรูหราเหนือระดับ จัดแสดงภายในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 44 ระหว่างวันที่ 22 มีนาคม ถึง 2 เมษายน พ.ศ. 2566 ณ แชลเลนเจอร์ ฮอลล์ 1-3 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพค เมืองทองธานี

กฤษฎา สวามิภักดิ์, ผู้จัดการทั่วไป, โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คารส์ แบงคอก เผยว่า “ไม่ว่าจะผ่านมากี่ยุคสมัย โรลส์-รอยซ์ ยังคงครองใจผู้หลงใหลยนตรกรรมสุดประณีต ดุจผลงานศิลปะชิ้นเอกที่อัครศิลปินสรรสร้าง โดยปีที่ผ่านมา นับเป็นหนึ่งในช่วงเวลาที่ดีที่สุดของเรา จากการที่รถยนต์ โรลส์-รอยซ์ ประสบความสำเร็จด้วยยอดขายประจำปีสูงสุดเป็นประวัติการณ์ โดยส่งมอบรถยนต์ทั้งหมด 6,021 คัน นับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ 119 ปี ของบริษัท ที่มียอดจำหน่ายสูงกว่า 6,000 คันต่อปี และงานมอเตอร์โชว์ครั้งนี้ โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส แบงคอก ได้มอบความพิเศษ จัดแสดง ‘แบล็กแบดจ์ โกสต์’ ทูโทน ตัวถังสีเทา Anthracite ตัดกับสีดำ Black Diamond เพิ่มความโดดเด่นด้วยเบาะสีดำ ตัดกับสีฟ้า Turchese ในห้องโดยสาร ขอเชิญชวน โรลส์-รอยซ์ เลิฟเวอร์ ชาวไทยทุกท่าน แวะมาสัมผัสที่สุดแห่งยนตรกรรมระดับโลก ได้แล้ววันนี้”

แรกสัมผัสมนต์เสน่ห์แห่ง แบล็กแบดจ์ โกสต์ ต้องสะดุดตากับสีตัวถังแบบทูโทน คือ เทา Anthracite ตัดกับ ดำ Black Diamond ขณะที่สัญลักษณ์นางฟ้า หรือ Spirit of Ecstasy รวมถึงกระจังหน้า คิ้วขอบกระจก และปลายท่อไอเสียเป็นโครเมียมรมดำ ซึ่งผ่านกรรมวิธีการชุบโลหะด้วยกระแสไฟฟ้า ผสานขั้นตอนการชุบแบบดั้งเดิมบนชิ้นงานสเตนเลส ส่งผลให้ได้พื้นผิวที่มีสีเข้ม ลงตัวกับล้อแม็กขอบ 21 นิ้ว ผลิตจากวัสดุคาร์บอนคอมโพสิต ซึ่งติดตั้งกับ โรลส์-รอยซ์ แบล็กแบดจ์ เท่านั้น

หรูหราลงตัวกับภายในห้องโดยสาร ที่ผ่านการคัดสรรวัสดุอย่างพิถีพิถัน เบาะหนังสีดำงดงามตัดกับสีฟ้า Turchese พร้อมติดตั้งโลโก้สัญลักษณ์ ‘Infinity’ ที่มีเฉพาะสายพันธุ์ แบล็กแบดจ์ บริเวณนาฬิกา เบาะหลัง และกาบบันได ขณะที่แดชบอร์ดติดตั้ง ‘Technical Fibre Veneer’ ที่เกิดจากการนำเส้นใยคาร์บอนและเส้นใยโลหะ มาถักทอด้วยมือเป็นลายข้าวหลามตัด เคลือบด้วยน้ำยาเรซินให้ดูแวววาวแบบ 3 มิติ

การออกแบบอย่างประณีตบรรจงทุกกระเบียด มาพร้อมขุมพลังขับเคลื่อนแบบ ‘Effortless’ เร้าใจด้วยเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ วี12 สูบ 6.75 ลิตร ปรับแต่งอีซียูใหม่มีกำลัง 600 แรงม้า (เพิ่มจากรุ่นพื้นฐาน 27 แรงม้า) แรงบิด 900 นิวตันเมตร (เพิ่มขึ้น 50 นิวตันเมตร) ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ ของ ZF ที่ได้รับการพัฒนาให้รองรับการขับแบบสปอร์ต พร้อมปรับปรุงระบบกันสะเทือนและระบบเบรกให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น ปิดท้ายด้วยชุดท่อไอเสียแบบสปอร์ตที่ให้เสียงอันเป็นเอกลักษณ์ ในแบบฉบับของตระกูล แบล็กแบดจ์ ยากจะมีใครเทียบเคียง

สำหรับผู้โปรดปรานความสำราญในทุกเส้นทาง คัลลิแนน คือยนตรกรรมอเนกประสงค์ ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์โดดเด่นด้วย high body เอสยูวี ขนาดใหญ่ที่สุด สมญานามการเดินทางอย่างหรูหรา พร้อมที่สุดแห่งการ ‘ขับสบาย’ ในทุกบททดสอบ บ่งบอกไลฟ์สไตล์แบบซูเปอร์ลักชัวรี่ ที่สำคัญรูปลักษณ์ดูสุขุมด้วยตัวถังสีดำ Black Diamond ตัดกันกับความสดใสของห้องโดยสารแบบ Bespoke กับเบาะหนังแท้สีส้ม Mandarin และสีดำ น่าลุ่มหลง

เหนือสิ่งอื่นใด ต้องยกให้การขับเคลื่อนอย่างนุ่มนวล ราวกับล่องลอยอยู่บนพรมวิเศษ (Magic Carpet Ride) เอกลักษณ์เฉพาะของ โรลส์-รอยซ์ แม้เส้นทางออฟ-โรด ก็ยังคงเปี่ยมด้วยสุนทรีย์ นั่นเพราะโครงสร้างตัวถังแบบใหม่ที่เบาลง, ช่วงล่างถุงลมขนาดใหญ่ จุอากาศได้มาก ดูดซับแรงสะเทือนได้ดี, การเสริมความแข็งแกร่งให้เพลาขับ, ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ อันทรงประสิทธิภาพ สอดรับกับกำลังมหาศาลจากเครื่องยนต์เบนซิน วี12 สูบ 6.75 ลิตร ทวินเทอร์โบ 563 แรงม้า (HP) แรงบิด 850 นิวตันเมตร ที่รอบต่ำเพียง 1,600 รอบ/นาที ส่งผลให้ ‘คัลลิแนน’ สามารถนำพาผู้โดยสาร ทะยานสู่จุดหมายเหนือจินตนาการ

สัมผัสความหรูหราของยนตรกรรมที่ดีที่สุดในโลก ได้ที่บูธ โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส แบงคอก (A5) ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 44 ระหว่างวันที่ 22 มีนาคม ถึง 2 เมษายน พ.ศ. 2566 ณ แชลเลนเจอร์ ฮอลล์ 1-3 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพค เมืองทองธานี

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *