ยูนิลีเวอร์ เปิดตัว “ซันไลต์  เลมอน เทอร์โบ” นวัตกรรมใหม่ ด้วยเอนไซม์สกัดจากธรรมชาติ 100%

ยูนิลีเวอร์ เปิดตัว “ซันไลต์  เลมอน เทอร์โบ” นวัตกรรมใหม่ ด้วยเอนไซม์สกัดจากธรรมชาติ 100% พร้อมผนึกกำลังกับโลตัสและแม็คโคร จัดแคมเปญ “รักสะอาด รักษ์โลก” เพื่อส่งเสริมให้ผู้บริโภคชาวไทยตระหนักถึงปัญหาสิ่งแวดล้อม

10 พฤศจิกายน 2565 – จากกระแสความตื่นตัวด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมที่เกิดขึ้นทั่วโลก ส่งผลต่อพฤติกรรมของผู้บริโภคในการเลือกซื้อสินค้า ซึ่งเป็นไปในทิศทางเดียวกันกับพันธกิจหลักของยูนิลีเวอร์ ในฐานะผู้ผลิตสินค้าอุปโภคบริโภครายใหญ่ของโลก ที่ไม่หยุดพัฒนาและคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อผลิตสินค้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

โดยล่าสุด ประเทศไทยได้รับเกียรติเป็นประเทศแรกในการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ล้างจาน “ซันไลต์ เลมอน เทอร์โบ” สูตรใหม่ทั้งสะอาดและรักษ์โลก โดยยูนิลีเวอร์ให้ความสำคัญกับประเทศไทยเป็นอันดับต้นๆ และแบรนด์ซันไลต์เป็นผลิตภัณฑ์ล้างจานยอดนิยมอันดับ 11 อยู่ในประเทศไทยมากว่า 90 ปี โดยซันไลต์สูตรใหม่นี้ ได้ปฏิวัติผลิตภัณฑ์ล้างจาน สามารถขจัดคราบฝังแน่นได้เร็วขึ้นถึง 10 เท่า2 ด้วยเอนไซม์ที่ย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ พร้อมจับมือโลตัสและแม็คโครผู้ประกอบการค้าปลีกและค้าส่งชั้นนำ ร่วมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ พร้อมแคมเปญ “รักสะอาด รักษ์โลก” เพื่อกระตุ้นและส่งเสริมให้ผู้บริโภคชาวไทยตื่นตัวกับปัญหาสิ่งแวดล้อม

นางสาววรพักตร์ บรรเลงจิต รองประธานกรรมการบริหารการตลาดผลิตภัณฑ์ในครัวเรือน กลุ่มบริษัท ยูนิลีเวอร์ในประเทศไทย มาเลเซีย และสิงคโปร์ เปิดเผยว่า จากการวิเคราะห์และสำรวจความเห็นผู้บริโภค พบว่าคราบฝังแน่นเป็นหนึ่งในคราบที่ทำความสะอาดยากที่สุดในการล้างจาน ทำให้ซันไลต์คิดค้นผลิตภัณฑ์ล้างจานสูตรใหม่ “ซันไลต์ เลมอน เทอร์โบ” ที่สามารถขจัดคราบฝังแน่นเร็วขึ้นถึง 10 เท่า2 พร้อมเอนไซม์สกัดจากธรรมชาติ 100% ที่สามารถย่อยสลายได้ตามธรรมชาติและรักษ์โลกกว่าเดิม ด้วยการลดการใช้สารทำความสะอาดที่มาจากปิโตรเคมีได้ถึง 5,000 ตันต่อปี3 ยิ่งไปกว่านั้น  ยูนิลีเวอร์มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีบรรจุภัณฑ์ที่สามารถนำมารีไซเคิลได้ 100% ภายในปี 2568 และผลิตภัณฑ์ที่สามารถย่อยสลายตามธรรมชาติได้ 100% ภายในปี 2573

“โดยผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดและซักล้างส่วนใหญ่ที่มีอยู่ในปัจจุบัน ใช้สารเคมีที่ทำมาจากวัตถุดิบตั้งต้นที่เป็นเชื้อเพลิงฟอสซิลซึ่งเป็นแหล่งคาร์บอนที่หมุนเวียนไม่ได้ การที่ยูนิลีเวอร์เปลี่ยนไปใช้แหล่งคาร์บอนหมุนเวียนหรือรีไซเคิลได้ในสูตรผลิตภัณฑ์ ถือเป็นการถอยห่างจากเศรษฐกิจที่พึ่งพิงเชื้อเพลิงฟอสซิลอย่างชัดเจน โดยเริ่มจากระดับมหภาค นโยบาย Clean Future คือบันไดสำคัญที่จะนำไปสู่คำมั่นสัญญาของเรา ผลิตภัณฑ์ของยูนิลีเวอร์ จะปล่อยมลพิษเป็นศูนย์ภายในปี 2573” นางสาววรพักตร์ กล่าว

นางสาววรพักตร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ยูนิลีเวอร์ มีความมุ่งหวังใหม่ต่ออนาคตสะอาด หรือ Clean Future ด้วยเป็นนโยบายระยะยาวและโปรแกรมนวัตกรรมอันทันสมัยโดยฝ่ายผลิตภัณฑ์ในครัวเรือน เพื่อเปลี่ยนวิธีการสร้าง ผลิต และบรรจุผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดและซักผ้า ซึ่งทุกแบรนด์ของบริษัทเป็นที่รู้จักและได้รับการยอมรับจากทั่วโลก โดย Clean Future มีความโดดเด่นด้วยการนำหลักเศรษฐกิจหมุนเวียนเข้ามาใช้ทั้งในส่วนของบรรจุภัณฑ์และสูตรผลิตภัณฑ์ เพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์

ยูนิลีเวอร์ ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดและซักผ้าชั้นนำ ได้ประกาศพันธกิจและเป้าหมายว่า จะเลิกใช้คาร์บอนที่ได้จากเชื้อเพลิงฟอสซิลในสูตรผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดและซักผ้า 100% แต่จะใช้คาร์บอนหมุนเวียนหรือรีไซเคิลเท่านั้น การดำเนินการนี้มีขึ้นเพื่อเปลี่ยนความยั่งยืนของแบรนด์ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดและซักผ้าระดับโลกทั้ง Omo (Persil), Sunlight, Cif และ Domestos

โดยการเปิดตัว ซันไลต์ เลมอน เทอร์โบ สูตรใหม่ในครั้งนี้ ยูนิลีเวอร์และซันไลต์ได้ผนึกความร่วมมือกับโลตัสและแม็คโคร ผู้ประกอบการค้าปลีกและค้าส่งชั้นนำในประเทศไทย จัดเต็มสื่อการขายและโปรโมชั่นสุดพิเศษเพื่อกระตุ้นและสื่อสารให้ผู้บริโภคชาวไทยตระหนักถึงปัญหาสิ่งแวดล้อม จัดทำแคมเปญ “รักสะอาด รักษ์โลก”  โดยเมื่อซื้อผลิตภัณฑ์ซันไลต์ เลมอน เทอร์โบ ทุก 1 ชิ้น ที่โลตัสและแม็คโคร ซันไลต์จะสมทบทุน 1 บาท เพื่อนำไปสนับสนุนโครงการต้นกล้าไร้ถัง ซึ่งเป็นโครงการที่ปลูกฝังเยาวชนที่จะเป็นต้นกล้าแห่งอนาคต ให้ตระหนักและใส่ใจในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เพื่อลดปัญหาขยะพลาสติกอย่างยั่งยืนด้วยหลักเศรษฐกิจหมุนเวียน

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *