ดิ เอมเมอรัลด์ โคฟ เกาะช้าง วิวสวยน้ำใสบรรยากาศส่วนตั๊วส่วนตัว

เมื่อร่างกายขาดน้ำ (ทะเล) รู้เลยอาการเป็นยังไง ไม่ไปเที่ยวไม่ได้แล้ว…สำหรับทริปนี้เราจะพาไปพักผ่อนหย่อนใจหนีความวุ่นวายในเมืองกรุงกันที่ ดิ เอมเมอรัลด์ โคฟ เกาะช้าง ที่พักติดริมทะเลพร้อมชายหาดส่วนตัว โรงแรมฯจะสวยงามน่าพักขนาดไหน​ ต้องไปพิสูจน์ด้วยตัวเอง

ได้เวลาเดินทาง หลังจากต้องเก็บตัวอยู่แต่ในกรุงเทพฯเพราะสถานการณ์โควิด-19 เตรียมตัวเก็บกระเป๋าพร้อมเดินทาง มุ่งหน้าสู่จังหวัดตราด ซึ่งจุดหมายปลายทางเราอยู่ที่ เกาะช้าง และเราจะมาพักกันที่ โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์ โคฟ เกาะช้าง สำหรับการเดินทางมากเกาะช้างก็มีด้วยกันหลายช่องทาง ได้แก่ รถยนต์ส่วนตัว รถโดยสารสาธารณะ และ เครื่องบิน ลงที่สนามบินตราดแล้วต่อเฟอร์รี่มาเช่นกัน ครั้งนี้เป็นการเดินทางโดยรถยนต์สวนตัว เก็บกระเป๋าพร้อมแล้ว เตรียมชุดว่ายน้ำพร้อมไปลงทะเล เราออกเดินทางทางจากกรุงเทพฯ เวลา 08.00น. ใช้เส้นทางกรุงเทพฯ-ชลบุรีสายใหม่ จังหวัดตราด ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงเทพฯ 315 กม.

ขับสบายๆบนถนนมอร์เตอร์เวย์วิ่งกันยาวๆไป ผ่านด่านลาดกระบังไปจนถึงด่าน อ.บ้านบึงแล้วเลี้ยวซ้ายไป อ.แกลง วิ่งตรงต่อไปอีกตามป้ายบอกทางไป จ.ตราด เส้นสุขุมวิท เมื่อเข้า จ.ตราดแล้วให้สังเกตป้ายเฟอรี่เกาะช้าง แล้วเลี้ยวขวาไปทาง อ.แหลมงอบ ก็จะถึงท่าเรือให้สังเกตป้ายท่าเรือเฟอรี่อ่าวธรรมชาติ เลี้ยวเข้าไปเลยครับ แล้วก็ซื้อตั๋วเตรียมลงเรือ ค่าโยสารท่านละ 80 บาทต่อเที่ยว รถยนต์อีกคันละ 120 บาทต่อเที่ยวเหมือนกัน ผมใช้เวลาเดินทางจาก กรุงเทพฯ-ท่าเรืออ่าวธรรมชาติ ประมาณ 4 ชม. ก็เที่ยงพอดี ขับมาเรื่อยๆไม่ต้องรีบ ซื้อตั๋วแล้วก็ขับรถไปเข้าคิวรอขึ้นเรือระยะการเดินทางจากฝั่งไปยังเกาะช้างโดยเรือเฟอรี่ใช้เวลาประมาณ 30 นาที เมื่อถึงเกาะช้าง ก็เลี้ยวขวาวิ่งไปตามเส้นทางเพื่อเข้าที่พักตามที่เราเลือกไว้ ซึ่งทริปนี้จุดหมายปลายทางอยู่ที่ “ดิ เอมเมอรัลด์ โคฟ เกาะช้าง”

คุณหน่อง วรัญญา ทิพยภัณฑ์

จากท่าเรือไปถึงโรงแรมฯประมาณ 22 กิโลเมตร ใช้เวลาไม่นานก็มาถึง “ดิ เอมเมอรัลด์ โคฟ” ให้สังเกตุป้ายโรงแรมจะอยู่ฝั่งขวามือเลี้ยวขวาเข้าซอยไปไม่ไกลก็จะพบกับโรงแรมฯที่ตั้งอยู่ท่ามกลางความสงบเงียบที่โอบล้อมไปด้วยภูเขา ต้นไม้น้อยใหญ่ กับชายหาดส่วนตัว เสียงคลื่นที่ซัดกระทบกับหาดทรายเป็นระยะๆ ทำให้ลืมความวุ่นวายในเมืองหลวงไปเลย

เมื่อมาถึงโรงแรมฯ เอารถเข้าจอดเรียบร้อย มาเช็คอินเข้าที่พักบริเวณล้อบบี้ พนักงานต้อนรับหน้าตายิ้มแย้มแจ่มใสเดินมาให้การต้อนรับ พร้อมเสริฟน้ำอัญชันเย็นชื่นใจ และผ้าเย็นให้เช็ดหน้าเช็ดตาคลายร้อน มันเป็นความประทับใจแรกของการเดินทางในครั้งนี้

โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์ โคฟ เกาะช้าง รีสอร์ท เพราะที่นี่เดิมเป็นเชนของอมารี แต่ปัจจุบันได้รับการรีโนเวทใหม่ และบริหารงานโดย “คุณหน่อง วรัญญา ทิพยภัณฑ์” Owner Representative ที่มีประสบการณ์บริหารโรงแรมและธุรกิจอาหารมากว่า 30 ปี

หลังจากดื่มน้ำ เช็ดหน้าเช็ดตาคลายร้อนแล้ว ก็รับกุญแจห้อง พนักงานต้อนรับพาเดินลัดเลาะมาตามสะพานไม้ที่จัดสรรแอบอิงพิงไว้กับธรรมชาติมายังห้องพัก ทริปนี้ได้ห้องพักที่มองเห็นวิวทะเล

ถึงจะไม่ใกล้ทะเลมากนักแต่ความสวยงามยามที่มองออกไปด้านนอกห้องก็สุดที่จะบรรยาย ภายในห้องพักกว้างขวาง พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ห้องน้ำแบ่งแยกโซนเปียก และแห้งชัดเจน พร้อมอ่างอาบน้ำไว้ให้นอนแช่น้ำคลายความเมื่อยล้ากับการเดินทาง

โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์ โคฟ เกาะช้าง (The Emerald Cove Koh Chang) มีห้องพักทั้งหมด 165 ห้อง แบ่งเป็น 2 โซน คือ วิวทะเล 76 ห้อง ได้แก่ ดีลักซ์ โอเชียน เฟสซิ่ง, ดีลักซ์ โอเชียน เฟสซิ่ง พรีเมี่ยม วิง, แกรนด์ ดีลักซ์ โอเชียน เฟสซิ่ง พรีเมี่ยม วิง, วัน เบดรูม สวีท โอเชียน เฟสซิ่ง วิวภูเขา 89 ห้อง ได้แก่ ดีลักซ์, ดีลักซ์ พรีเมี่ยม วิง, แกรนด์ ดีลักซ์ โอเชียน เฟสซิ่ง, วัน เบดรูม สวีท
ภายในห้องตกแต่งด้วยสไตล์ไทยโมเดิร์น พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ห้องพักสะอาด กว้างขวาง ตั้งแต่ 50 ตรม. ขึ้นไป เตียงนอนใหญ่ ไซซ์ยุโรป นอนสบาย ทุกห้องยังมีระเบียงรับลม อ่างอาบน้ำ และ Wi-fi ฟรี

โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์ โคฟ เกาะช้าง (The Emerald Cove Koh Chang) ซึ่งตั้งอยู่บนหาดคลองพร้าวอันเงียบสงบ และตัดขาดจากโลกภายนอกมีห้องพัก และห้องชุดแบบสวีทรวมทั้งหมด 165 ห้อง และทุกห้องสามารถชมวิวทะเลทางทิศตะวันตก หรือ วิวภูเขาที่ปกคลุมได้ด้วยป่าไม้เขียวขจีทางทิศะวันออก หากเมื่อยนักรักการนวด ก็เดินลัดเลาะผ่านสระว่ายน้ำมาก็จะถึง นวดบำบัด ณ เอมเมอรัลด์ สปา ที่มีให้เลือกทั้งในร่ม และบริเวณใกล้ชิดติดชายหาด

ดิ เอมเมอรัลด์ โคฟ ยังมีห้องประชุม สำหรับจัดประชุม สัมมนา อีเว้นต์ ฯลฯ ทั้งหมด 4 ห้อง คือ ศิขรินทร์, วนคีตา, วังทารา และชลดา มีพื้นที่ให้เลือกตั้งแต่ 60 – 300 ตรม. รองรับการจัดประชุมสัมมนา ตั้งแต่ 30 – 300 คน
ในส่วนของห้องอาหารมีให้เลือกหลายสไตล์ ได้แก่ “เดอะโคฟ เทอร์เรซ” ตั้งอยู่หน้าหาด รองรับได้ 200 ที่นั่ง เปิดบริการอาหารเช้าตั้งแต่ 06.00-10.30 น. และแบบ All day dining เปิดตั้งแต่ 11.00-23.00 น.
“จัสท์ไทย” ห้องอาหารไทย อยู่ถัดจากล็อบบี้ ตกแต่งในสไตล์ไทยโมเดิร์น ชั้น 2 เป็นห้องอาหารอิตาเลียนซึ่งปัจจุบันปรับให้เป็นห้องอาหารไทย เสิร์ฟทั้งอาหารไทย ซีฟู้ด และอิตาเลียน เปิดบริการตั้งแต่ 18.00-22.00 น.
นอกจากนี้ยังบริการเสิร์ฟอาหารถึงห้องพัก และบริการเซ็ตอาหารค่ำริมระเบียงห้องพักสำหรับมื้อดินเนอร์สุดโรแมนติกอีกด้วย สำหรับคนที่ชื่นชอบดินเนอร์ริมหาด ทางโรงแรมก็สามารถจัดเลี้ยงริมหาดให้ได้ เริ่มตั้งแต่เวลา 18.00 -23.00 น.
เพิ่มความสุขระหว่างวันด้วยเครื่องดื่มจาก “พูลบาร์” หน้าชายหาด ให้คุณสั่งเครื่องดื่ม ชา กาแฟ น้ำผลไม้ คอทเทล ม็อกเทล ได้ตั้งแต่เวลา 10.00-23.00 น. และสังสรรค์กับเพื่อนฝูงที่ “มาเก๊าคลับ” บริเวณล็อบบี้โรงแรม ที่เปิดบริการตั้งแต่เวลา 20.00 น.เป็นต้นไป

หลังจากนวดเสร็จเรียบร้อย แดดร่มลมตกก็ลากเรือคายัคมาพายเล่นลมชมพระอาทิตย์ยามอัสดง หรือจองทริปล่องเรือ คาตามารันชมพระอาทิตย์ยามเย็นก็สามารถแจ้งล่วงหน้าได้กับทางโรงแรม(มีค่าใช้จ่ายครับ)

หลังจากเดินชมโรงแรมจนเริ่มเมื่อย ก็เริ่มต้นกิจกรรมยามเย็นด้วยการนวดบำบัดที่ ดิ เอมเมอรัลด์ สปา ซึ่งมี 2 โซน คือห้องแอร์และเอ้าท์ดอร์ริมหาด
ที่นี่มีกิจกรรมให้คุณได้เพลิดเพลินมากมาย ทั้งกิจกรรมที่ทางโรงแรมจัดให้และเราเลือกเอง อาทิ ว่ายน้ำ พายคยัค ไดหมึก ดำน้ำ ดูปะการัง ปีนผา นั่งช้าง เดินป่า ฯลฯ หรือกิจกรรมเรียนทำอาหาร โยคะและกีฬาอื่นๆ มีห้องฟิตเนสพร้อมเครื่องออกกำลังกาย หรืออยากนอนเล่นริมสระหรือเดินเล่นชายหาดเบาๆ ก็ได้
ช่วงเย็นประมาณ 5 โมง คุณหน่องจัดทริปให้ไปล่องเรือคาตามารัน ชมพระอาทิตย์ตกกลางทะเล พร้อมเสิร์ฟของว่างและเครื่องดื่ม ระหว่างนี้ใครอยากนั่ง-นอนชิลล์ๆ หรืออยากยืดเส้นยืดสายด้วย SUP Board การพายเรือแบบยืนกลางน้ำ กีฬาที่กำลังมาแรงก็มีจัดไว้ให้ หรือจะพายเรือคยัคที่ทางโรงแรมบริการฟรี 1 ชั่วโมงก็ได้
หลังจากเสียพลังงานไปเยอะ เราก็กลับเข้าฝั่ง อาบน้ำ เปลี่ยนเสื้อผ้า เพื่อลงมาดินเนอร์ เป็นปาร์ตี้ริมชายหาด ที่ทางโรงแรมจัดเตรียมไว้ให้ เป็นอาหารไทยรสจัดจ้าน ไม่ว่าจะเป็นยำต่างๆ แกงข่าไก่ และอาหารซีฟู้ด กุ้ง ปลาหมึกสดๆ เสิร์ฟกับน้ำจิ้มรสแซ่บ และเครื่องดื่มเย็นๆ มะพร้าวน้ำหอม ขนมหวาน ลอดช่องน้ำกะทิ ท่ามกลางบรรยากาศสบายๆ ริมทะเล จนได้เวลาพักผ่อนสู่นิทรา
เริ่มต้นเช้าวันใหม่ ด้วยการลงไปว่ายน้ำในสระที่ยาวที่สุด 50 เมตร พร้อมกับเสิร์ฟอาหารเช้า Breakfast in Pool เป็นข้าวต้มกับเครื่องเคียง เก๋ไปอีกแบบหนึ่ง สระว่ายน้ำที่นี่มี 3 สระ คือสระผู้ใหญ่ มาตรฐานโอลิมปิค ยาว 50 เมตร คู่ขนานไปกับทะเลสีคราม และสระเล็กสำหรับให้เด็ก สระจากุชชี่ให้คุณนวดผ่อนคลายได้ รอบสระมีเก้าอี้ชายหาดเรียงราย มีมุมให้นั่งเล่น นอนเล่น ถ่ายรูปสวยๆ ถูกใจคนชอบถ่ายรูป
มาถึงทะเลแล้วอย่าลืมลงไปสัมผัสกับทะเลบนหาดส่วนตัวของโรงแรม หาดทรายที่นี่สะอาด น้ำใส บรรยากาศเงียบ สงบ ไม่พลุกพล่าน อยากจะโพสต์ท่าถ่ายรูปในชุดบิกินีก็ไม่ต้องอายสายตาใคร เพราะเป็นหาดส่วนตัว
แม้จะเป็นระยะเวลาเพียงสั้นๆ 3 วัน 2 คืน แต่เป็นการพักผ่อนที่ตัดขาดจากความวุ่นวายภายนอก เหมือนได้นอนหลับสนิท ตื่นขึ้นมาสดชื่น ได้ชาร์จพลังเต็มที่ พร้อมกลับไปลุยงานต่อไป…

เพียงคุณก้าวข้ามความวุ่นวายในเมืองหลวงก็จะพบประสบการณ์ท่องเที่ยวดีที่สุด และการผจญภัยในเกาะช้างกำลังรอคอยคุณอยู่ แค่คุณออกจากประตูห้องพัก

กิจกรรม ที่ทางโรงแรมได้เตรียมให้ท่านได้เลือกทำกิจกรรมเช่น

ล่องเรือคายัคในหมู่เกาะสีเขียวกับน้ำทะเลใสๆ

กิจกรรมปีนหน้าผาที่ทอดยาวตามชายฝั่งอันสวยงามของเกาะช้าง

กิจกรรมดำน้ำ

ชมพระอาทิตย์ตกน้ำบนเรือ คาตามารัน

ล่องเรือตกหมึก และกิจกรรมอื่นๆอีกมากมามาย (กิจกรรมต่างอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามความเหมาะสม กรุณาสอบถามข้อมูลล่วงหน้า)

หลังจากเหน็ดเหนื่อยจากกิจกรรมทั้งวัน ห้องอาหารของเราพร้อมเสนอเมนูพิเศษมากมายทั้งไทย และอินเตอร์ฯพร้อมเมนูพิซซ่าและเมนูหลากหลายให้คุณได้เลือกอิ่มแบบไม่อั้น นอกจากนี้โรงแรมฯยังมีความพร้อมในการจัดประชุมสัมมนา อีเว้นท์ และงานแต่ง ไว้รองรับอีกด้วย
เตรียมก้าวเท้าออกจากความวุ้นวาย หลบมาพักให้สบายกาย สบายใจ ที่โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์ โคฟ เกาะช้าง  สำรองห้องพักกันได้แล้วตั้งแต่วันนี้ “รักความสงบ โอบล้อมด้วยธรรมชาติ” ต้องที่ “ดิ เอมเมอรัลด์ โคฟ เกาะช้าง” 
โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์ โคฟ เกาะช้าง ตั้งอยู่เลขที่ 88/8 หมู่ 4 หาดคลองพร้าว เกาะช้าง ตราด 231170

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

http://m.me/theemeraldcovekochang

reservations@emeraldcovekohchang.com

โทร. 099 351 2000 หรือ 039 552 000 www. emeraldcovekohchang.com

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *