วงการบล็อกเชนระดมกูรูร่วมถกทิศทางขับเคลื่อนสกุลเงินดิจิทัล

ยิ่งใหญ่ สมการรอคอยในรูปแบบออนไลน์เสมือนจริง !! “Blockchain Thailand Genesis 2020 Exclusive Edition” เปิดโลกสินทรัพย์ดิจิทัลและอุตสาหกรรมบล็อกเชน

สมาคมสินทรัพย์ดิจิทัลไทย จัดงานมหกรรมบล็อกเชนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของไทย “Blockchain Thailand Genesis 2020 Exclusive Edition” เปิดโลกสินทรัพย์ดิจิทัลและอุตสาหกรรมบล็อกเชน (The World of Digital Asset and Blockchain Ecosystem) ในวันเสาร์ที่ 26 ธันวาคม 2563 ณ สามย่านมิตรทาวน์ ซึ่งในปีนี้จัดขึ้นในรูปแบบ “รูปแบบออนไลน์เสมือนจริง” โดยมีผู้สนใจลงทะเบียนร่วมงานอย่างคับคั่งกว่า 3,000 คน

นายศุภกฤษฎ์ บุญสาตร์ นายกสมาคมสินทรัพย์ดิจิทัลไทย กล่าวว่า ถือเป็นภารกิจสำหรับของ สมาคมสินทรัพย์ดิจิทัลไทย ที่จัดขึ้นเพื่อขับเคลื่อนไทยสู่ยุคใหม่แห่งสินทรัพย์ดิจิทัลกับงานบล็อกเชนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของไทย กับงาน “Blockchain Thailand Genesis 2020 Exclusive Edition” มหกรรมงานบล็อกเชนและสินทรัพย์ดิจิทัล (The World of Digital Asset and Blockchain Ecosystem) ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 3 ในวันที่ 26 ธันวาคม 2563 ณ สามย่านมิตรทาวน์ และเนื่องด้วยสถานการณ์ที่ทั่วโลกต้องเจอกับการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 เราจึงจำเป็นต้องมีมาตราการพิเศษเพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 นั้นคือ “รูปแบบออนไลน์เสมือนจริง”

ซึ่งภายในงานประกอบด้วย เวทีให้ความรู้และกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการในหัวข้อต่างๆ ภายใต้ 4 หัวใจหลัก ได้แก่
สกุลเงินดิจิทัลแห่งชาติ (Central Bank Digital Currency: CBDC)
เมื่อแต่ละประเทศตัดสินใจมีสกุลเงินบนโลกดิจิทัลเป็นของตัวเอง
ระบบการเงินกระจายศูนย์ (Decentralized Finance: DeFi)
รู้จักกับโลกอนาคตที่จะไม่มีเงินสดอีกต่อไป ทั้งการระดมทุนรูปแบบใหม่ การลงทุนรูปแบบใหม่ และเศรษฐกิจรูปแบบใหม่
สินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset)
โลกจะเปลี่ยนไปอย่างไรเมื่อการฝากถอนโอนจ่ายไม่จำต้องมีธนาคาร กระแสเงินและรูปแบบการลงทุนจะเปลี่ยนไปเช่นไร เมื่อเศรษฐกิจกำลังจะขับเคลื่อนไปด้วยสกุลเงินใหม่ๆ ที่เราไม่เคยรู้จักมาก่อน
เทคโนโลยีบล็อกเชนมาใช้เพื่อการประกอบการ (Blockchain for Enterprise)
รู้จักการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีการจัดการข้อมูลสารพัดประโยชน์ที่สามารถให้คุณได้ทั้งความปลอดภัย (security) และความเป็นส่วนตัว (privacy) โดยที่ไม่ต้องเลือก

นายสัญชัย ปอปลี ประธานกรรมการผู้บริหาร บริษัท คริปโตมายด์ จำกัด และที่​ปรึกษา​สมาคม​สินทรัพย์​ดิจิทัล​ไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า ไม่ว่าคุณจะเป็นใครมีข้อมูลเยอะน้อยแค่ไหน จะเป็นมือใหม่ โปรแกรมเมอร์ นักลงทุน หรือนักธุรกิจ คุณก็สามารถเข้าร่วมงานครั้งนี้ในแบบที่เหมาะกับคุณได้อย่างแน่นอน เพราะเราได้รับเกียรติจากกูรู ผู้รู้ ตัวจริงเสียงจริงในวงการบล็อกเชนและสินทรัพย์ดิจิทัล มาร่วมเป็นวิทยากรเพื่อถ่ายทอดข้อมูลดีๆ ที่เรียกได้ว่ามางานเดียว ได้ข้อมูลครบทุกมิติของบล็อกเชนและสินทรัพย์ดิจิทัลเลยทีเดียว อาทิ เช่น ดร.นภนวลพรรณ ภวสันต์ ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมเทคโนโลยีทางการเงิน สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.), คุณสรานี สงวนเรือง, คุณโฉลก สัมพันธารักษ์, คุณปริญญ์ พานิชภักดิ์, คุณชัชวาลย์ วัฒนะโชติ, คุณอัครเดช เดี่ยวพานิช และคุณกวีวุฒิ เต็มภูวภัทร เป็นต้น

นอกจากนี้ ยังมีสิทธิพิเศษสำหรับผู้ลงทะเบียนล่วงหน้า ในการรับ e-book ให้กลับไปศึกษาเกี่ยวกับบล็อกเชนและสินทรัพย์ดิจิทัล ทั้งในส่วนที่เป็นสรุปงานและข่าวคราวในวงการปีนี้และส่วนที่เป็นการทำนายทิศทางตลาดในปี 2021 เพื่อตอกย้ำว่า ​สมาคม​สินทรัพย์​ดิจิทัล​ไทย พร้อมที่จะผลักดันวงการสินทรัพย์ดิจิทัลและเทคโนโลยีบล็อกเชนไปสู่อนาคต และเน้นย้ำในการเป็นเครือข่ายของกลุ่มผู้เผยแพร่องค์ความรู้ด้านบล็อกเชนที่ใหญ่ที่สุด และขับเคลื่อนประเทศไทยไปสู่ยุคใหม่แห่งสินทรัพย์ดิจิทัลได้อย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่งผู้สนใจข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ เกี่ยวกับวงการบล็อกเชนและสินทรัพย์ดิจิทัล สามารถเข้าไปได้ที่ www.facebook.com/blockchainthailandevent นาย ศุภกฤษฎ์ กล่าวปิดท้าย

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *