เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป พร้อมเปิดให้บริการ 1 มิถุนายนนี้ กับมาตรการ New Normal ขั้นสูงสุด

เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป พร้อมเปิดให้บริการ 1 มิถุนายนนี้
กับมาตรการ New Normal ขั้นสูงสุด
ยกระดับมาตรการป้องกันคุมเข้มความสะอาดและความปลอดภัย เน้น Social Distancing และการชำระเงินด้วยระบบ Cashless

เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป พร้อมเปิดให้บริการ 1 มิถุนายนนี้ ด้วยบรรทัดฐานใหม่กับมาตรการ New Normal ขั้นสูงสุด ยกระดับมาตรการป้องกันคุมเข้มความสะอาดและความปลอดภัย เน้น Social Distancing การเว้นระยะห่างส่งเสริมการชำระเงินด้วยระบบ Cashless หรือ E-Payment เพื่อสร้างความมั่นใจการเข้าใช้บริการตามแผนป้องกันโควิด-19 ด้วย 5 มาตรการหลัก คือ
1 Screening การตรวจคัดกรองลูกค้าทุกคนด้วยการวัดอุณหภูมิ ให้สวมใส่หน้ากากอนามัย ล้างทำความสะอาดมือด้วยเจลแอลกอฮอลล์ก่อนเข้าใช้บริการ
2 Social Distancing การเว้นระยะห่างทางสังคมตั้งแต่การเข้าแถวรอคิวทุกจุดที่เข้าใช้บริการ
ในระยะห่าง 1 เมตร มีฉากกั้นระหว่างพนักงานและลูกค้าทุกจุดเคาน์เตอร์บริการ ที่สำคัญภายในโรงภาพยนตร์มีการเว้นระยะห่างระหว่างที่นั่ง ทุก 2 ที่นั่ง ในแถวเดียวกัน และแถวเว้นแถว โดยจัดนั่งระหว่างแถวแบบสลับฟันปลา พร้อมเพิ่มมาตรการพิเศษด้วยฉากกั้นระหว่างที่นั่งภายในโรงภาพยนตร์ทุก 4 ที่นั่ง
3 Cleaning การทำความสะอาดทุกจุดพื้นที่และภายในโรงภาพยนตร์ก่อนเข้าฉายแต่ละเรื่องทุกรอบ
4 Cashless เลี่ยงการแพร่เชื้อด้วยการลดสัมผัสด้วยการใช้จ่ายโดยไม่ใช้เงินสด ทั้งการซื้อตั๋วหนัง ป๊อปคอร์นและน้ำ
5 Tracking การติดตามและตรวจสอบได้ทุกโรงจะมีการเช็คอิน-เช็คเอาท์เพื่อสะดวกในการติดตามกรณีพบผู้ป่วย

นายอภิชาติ คงชัย รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจโรงภาพยนตร์ บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในวันที่ 1มิถุนายนนี้ บริษัทฯ พร้อมเปิดให้บริการด้วยการคุมเข้มมาตรฐานความสะอาดและความปลอดภัยอย่างเข้มงวดขั้นสูงสุด แม้จะปิดบริการโรงภาพยนตร์มาร่วม2 เดือน ซี่งตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา บริษัทฯ ไม่เคยละเลยต่อมาตรฐานการทำความสะอาดในทุกจุดของพื้นที่เพื่อเตรียมความพร้อมกลับมาเปิดให้บริการกับมาตรการ New Normal ขั้นสูงสุด โดยเฉพาะพื้นที่ภายในโรงภาพยนตร์ ซึ่งในทุก ๆ วัน จะมีการเข้าตรวจภายในโรงภาพยนตร์ทุกโรง ตั้งแต่เปิดประตูโรงภาพยนตร์ ทำความสะอาดภายในโรงด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ เปิดพัดลม เปิดเครื่องระบบปรับอากาศวันละ2 ครั้ง เพื่อระบายอากาศภายในโรง ลดความอับชื้นไม่ให้เกิดกลิ่นอับและเชื้อรา

นอกจากนี้ จัดทำกิจกรรม Big Cleaning ในทุก 15 วันทุกสาขาจะดำเนินการทำความสะอาดอุปกรณ์และจุดสัมผัสต่าง ๆ อาทิ เก้าอี้ เบาะ พนักพิง ที่พักแขน ผนังโรง พรม มือจับประตู ราวบันได ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อภายในโรงภาพยนตร์ ภายในห้องเครื่องระบบปรับอากาศAHUฆ่าเชื้อแบคทีเรียและไวรัสภายในโรงภาพยนตร์ด้วยเครื่องฆ่าเชื้อระบบแสง UVC และอบโอโซนภายในโรงภาพยนตร์ เพื่อเพิ่มอากาศที่สดชื่น

แม้การออกมาใช้ไลฟ์สไตล์เอ็นเตอร์เทนเมนท์นอกบ้านจะสร้างความสุขความบันเทิงให้กับลูกค้า แต่ต้องอยู่ภายใต้การร่วมมือช่วยกันปฏิบัติทั้งในส่วนของพนักงาน ร้านค้า และลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ เริ่มตั้งแต่…ก่อนมาใช้บริการแนะนำให้ลูกค้าเช็ครอบฉายและซื้อบัตรชมภาพยนตร์ผ่านช่องทางออนไลน์ ได้แก่ Application, Web เพื่อลดความแออัด และเมื่อมาใช้บริการแนะนำให้ซื้อบัตรชมภาพยนตร์ที่ตู้จำหน่ายตั๋วอัตโนมัติ E-Ticket ซึ่งให้บริการตู้เว้นตู้ส่งเสริมให้ลูกค้าชำระค่าสินค้าและบริการด้วยระบบ Cashless และช่องทาง E-Payment แทนการใช้เงินสดในทุกจุดบริการ

อย่างไรก็ตาม ตลอดระยะเวลาที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ตระหนักดีถึงความสำคัญในความสะอาดและความปลอดภัยของลูกค้าอย่างสูงสุด โดยปฏิบัติอย่างเคร่งครัดในมาตรการความปลอดภัยตามมาตรฐานสาธารณสุขสากล ด้วยการเฝ้าระวังและป้องกันขั้นสูงสุด นับตั้งแต่มีการเริ่มแพร่ระบาด ด้วยการทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรคในทุกพื้นที่ ภายในศูนย์การค้าและโรงภาพยนตร์ โดยการทำความสะอาดจุดสัมผัสร่วมต่าง ๆ อาทิ ราวจับประตู, ราวจับบันไดเลื่อน, ปุ่มกดลิฟต์ ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อทุก 1 ชั่วโมงดูแลระบบเครื่องปรับอากาศและห้องเครื่องAHU ด้วยการฉีดยาฆ่าเชื้อและอบโอโซนทุกวัน ทำความสะอาดภายในห้องน้ำด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อทุก 1 ชั่วโมง ให้บริการสบู่เหลวล้างมือและกระดาษเช็ดมืออย่างเพียงพอ พร้อมบริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือในจุดต่าง ๆ อย่างทั่วถึง เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการ และเพื่อความปลอดภัยสูงสุดของลูกค้าเป็นสำคัญ

มาตรการ New Normal ของโรงภาพยนตร์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ด้วย 5 มาตรการหลัก หลังคลายล็อกดาวน์

1 Screening การคัดกรองอย่างเข้มงวด

– ตรวจวัดอุณหภูมิ ลูกค้า พนักงาน และร้านค้าผู้ให้บริการทุกคน ก่อนเข้าพื้นที่ ต้องไม่เกินเกณฑ์ที่กำหนด 37.5◦C ต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย และล้างทำความสะอาดมือด้วยเจลแอลกอฮอลล์ก่อนเข้าใช้บริการ
– พนักงานต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย, Face Shield และสวมใส่ถุงมือในจุดให้บริการใกล้ชิดลูกค้าตลอดเวลา
– บริการจุดจำหน่ายหน้ากากอนามัยให้กับลูกค้า เพื่อให้สวมใส่ทุกคน

2 Social Distancing การเว้นระยะห่างลดความเสี่ยง

– กำหนดการเว้นระยะห่าง Social Distancing ตั้งแต่การเข้าแถวรอคิวทุกจุดที่เข้าใช้บริการในระยะห่าง 1 เมตร บันไดเลื่อน เว้น 3 ขั้น ลิฟท์โดยสารให้ใช้บริการได้ครั้งละไม่เกิน 4 คน และหันหน้าเข้าผนัง
– มี Counter Shield กั้นแยกส่วนพื้นที่ระหว่างพนักงานให้บริการและลูกค้าทุกจุดเคาน์เตอร์บริการ
– ให้บริการจำหน่ายตั๋วที่ตู้จำหน่ายตั๋วอัตโนมัติ E-Ticket แบบตู้เว้นตู้
– กำหนดระยะห่าง 1 เมตรสำหรับพื้นที่นั่งรอของลูกค้าก่อนเข้าชมภาพยนตร์
– ภายในโรงภาพยนตร์มีการเว้นระยะห่างระหว่างที่นั่ง ทุก 2 ที่นั่ง ในแถวเดียวกัน และแถวเว้นแถว โดยจัดนั่งระหว่างระหว่างแถวแบบสลับฟันปลา
– เพิ่มมาตรการพิเศษด้วยฉากกั้นระหว่างที่นั่งภายในโรงภาพยนตร์ทุก 4 ที่นั่ง

3 Cleaning การทำความสะอาดทุกจุดพื้นที่

– เช็ดทำความสะอาดทุกเคาน์เตอร์บริการ อาทิ เคาน์เตอร์จำหน่ายบัตรชมภาพยนตร์, ตู้จำหน่ายตั๋วอัตโนมัติ E-Ticket, เสาคิวไลน์ ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ ทุก 1 ชั่วโมง, เคาน์เตอร์จำหน่ายเครื่องดื่มและป๊อปคอร์น ทุก 30 นาที และฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อทุกวันหลังปิดให้บริการ
– มีเจลแอลกอฮอล์บริการทุกเคาน์เตอร์บริการเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า
– เช็ดทำความสะอาดเก้าอี้โซฟาที่นั่งรอของลูกค้าและภายในเลาจน์รับรอง ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อทุก 1 ชั่วโมง และฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อทุกวันหลังปิดให้บริการ
– อบโอโซนภายในห้องเครื่องระบบปรับอากาศ AHU ก่อนเปิดให้บริการ และหลังการปิดให้บริการทุกวัน รวมทั้ง ทำความสะอาดแผ่นกรองอากาศหลังปิดให้บริการทุกวัน
– ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อภายในห้องระบบระบายอากาศก่อนเปิดให้บริการ และหลังการปิดให้บริการทุกวัน
– ทำความสะอาดอุปกรณ์และจุดสัมผัสต่าง ๆ ภายในโรงภาพยนตร์ อาทิ มือจับประตู ราวบันได เก้าอี้ พนักพิง ที่พักแขน ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อทุกรอบก่อนให้บริการ
– อบโอโซนและฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อภายในโรงภาพยนตร์ทุกโรงก่อนเปิดให้บริการ และหลังจบการฉายภาพยนตร์ในแต่ละรอบ รวมทั้ง หลังปิดให้บริการทุกวัน
– ทำความสะอาดฆ่าเชื้อแบคทีเรียและไวรัสภายในโรงภาพยนตร์ด้วยเครื่องฆ่าเชื้อระบบแสง UVC หลังการปิดให้บริการทุกวัน
– ทำความสะอาด หมอน ผ้าห่ม รองเท้าสลิปเปอร์ สำหรับโรงภาพยนตร์ VIP ทุกครั้งหลังการใช้งาน พร้อมอบฆ่าเชื้อและบรรจุในถุงเปลี่ยนใหม่ให้ลูกค้า
– โรงภาพยนตร์สำหรับเด็ก Kids Cinema ทำความสะอาด เครื่องเล่น บ่อบอล ล้างลูกบอลด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อโรคทุกครั้งหลังจบรอบฉายแต่ละรอบ
– ทำความสะอาดเครื่องเล่นต่าง ๆ หน้าโรงภาพยนตร์สำหรับเด็ก Kids Cinema ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อโรค ทุก 1 ชั่วโมง และฉีดพ่นด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อก่อนเปิดให้บริการ และหลังปิดให้บริการทุกวัน
– บริการเจลแอลกอฮอล์ให้ลูกค้าเมื่อออกจากโรงภาพยนตร์หลังชมภาพยนตร์จบ
– ทำความสะอาดห้องน้ำทุกวันก่อนเปิดให้บริการและหลังปิดให้บริการ
– ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อภายในห้องน้ำทุก 2 ชั่วโมง
– ภายในห้องน้ำให้บริการสบู่เหลวล้างมือและกระดาษเช็ดมืออย่างเพียงพอ ทำความสะอาดจุดสัมผัสต่าง ๆ อาทิ กระจก ราวจับประตูห้องน้ำ ที่กดชักโครก

4 Cashless ลดการสัมผัส

– ส่งเสริมให้ลูกค้าชำระค่าสินค้าและบริการด้วยระบบ Cashless และช่องทาง E-Payment แทนการใช้เงินสดในทุกจุดบริการ
– แนะนำการเข้าสู่โรงภาพยนตร์ด้วยระบบสแกน QR Code ที่จุดทางเข้าโรงภาพยนตร์

5 Tracking ติดตามและตรวจสอบได้

– มีการเช็คอิน-เช็คเอาท์ เพื่อสะดวกในการติดตาม
– มีการติดตามข้อมูลสุขภาพและการเดินทางของพนักงานย้อนหลัง 14 วันก่อนเปิดบริการ และทุกวันก่อนเริ่มงาน
– มีการลงบันทึกตรวจวัดอุณหภูมิของพนักงานก่อนเข้าปฏิบัติงานทุกวัน
– กำหนดจุดพนักงานเข้า-ออกในการปฏิบัติงานเส้นทางเดียว
– จัดอบรมเพื่อสร้างความรู้ถึงวิธีการป้องกันและปฏิบัติให้พนักงานเข้าใจและรับทราบเพื่อปฏิบัติงานอย่างถูกต้อง

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *