NT จัดงาน NT SEA OF LIGHT Party ต้อนรับพันธมิตรจากทั่วโลก โชว์ศักยภาพการเป็น SUBMARINE CABLE PROVIDER อันดับหนึ่งในประเทศไทย

บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT จัดงาน NT SEA OF LIGHT PARTY ต้อนรับพันธมิตรและตัวแทนบริษัทโทรคมนาคมจากทั่วโลก เพื่อร่วมแลกเปลี่ยนมุมมองธุรกิจ รวมถึงสร้างความสัมพันธ์อันดี พร้อมแนะนำการเป็น SUBMARINE PROVIDER รายใหญ่ที่สุดของประเทศ ในบรรยากาศใต้น้ำที่สว่างไสวด้วยเส้นแสงแห่งความรุ่งโรจน์ และแสงไฟยามค่ำคืนอันงดงามของใจกลางกรุงเทพฯ ณ เกษร เออร์เบิร์น รีสอร์ท, เกษร ทาวเวอร์ เมื่อค่ำวันที่ 15 พฤศจิกายน 2566

นายเสกสรรค์ มิตรเกษม รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดและผลิตภัณฑ์ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT กล่าวว่า “ปัจจุบัน NT มีความแข็งแกร่งและมีความพร้อมทางด้านโครงสร้างพื้นฐานของประเทศไทย และการเชื่อมโยงโครงข่ายระหว่างประเทศที่หลากหลายและมีเสถียรภาพ ตอกย้ำการเป็น SUBMARINE CABLE PROVIDER โดยการเชื่อมโยงโครงข่ายระหว่างประเทศไปยังประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก อาทิ การเชื่อมต่อตรงจากประเทศไทยไปภูมิภาคยุโรป สหรัฐอเมริกา และเชื่อมต่อไปยังศูนย์กลางด้านดิจิทัลที่สำคัญในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก อย่างเช่น สิงค์โปร จีน(ฮ่องกง) และญี่ปุ่น ด้วยระบบเคเบิลใต้น้ำ 9 เส้นทาง ซึ่งมีมากที่สุดในประเทศไทย เพื่อรองรับความต้องการใช้งานวงจรสื่อสารข้อมูลระหว่างประเทศของธุรกิจต่าง ๆ จากทั่วโลก รวมถึงรองรับการขยายฐานบริการของผู้ให้บริการโทรคมนาคมต่าง ๆ อาทิ Cloud Provider, Content Provider และ OTTs เป็นต้น”

ปัจจุบัน NT มีระบบเคเบิลใต้น้ำ 9 ระบบ ได้แก่ SMW3, FLAG, TIS, SMW4, AAG, SJC, APG, AAE1 และล่าสุด ADC (ASIA Direct Cable) ซึ่งเป็นการลงทุนระบบเคเบิลใต้น้ำเส้นใหม่ บนเทคโนโลยีล่าสุด ในระดับ 400 Gbps ต่อ wavelength โดยมีสถานีขึ้นบกของไทยที่สถานีศรีราชา จังหวัดชลบุรี ซึ่งมีระยะทางห่างจากกรุงเทพมหานครเพียง 100 กิโลเมตร พร้อมเชื่อมโยงประเทศไทยและประเทศเพื่อนบ้านในย่าน CLMV ไปยังปลายทางสำคัญของภูมิภาค อาทิ สิงคโปร์ ฮ่องกง และญี่ปุ่น โดยได้ดำเนินการแล้วเสร็จไปกว่า 95% พร้อมให้บริการภายในกลางปี 2567 นี้ ตามแผนการดำเนินโครงการยกระดับและเพิ่มประสิทธิภาพโครงข่ายอินเทอร์เน็ตระหว่างประเทศสู่การเป็นศูนย์กลางการแลกเปลี่ยนข้อมูลดิจิทัลของภูมิภาคอาเซียน (ASEAN Digital Hub) สนับสนุนโครงการ Digital Park ตามนโยบาย EEC (Eastern Economic Corridor) ของประเทศไทย ซึ่งเป็นการวางรากฐานการขับเคลื่อน การพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมของประเทศอย่างเป็นรูปธรรม

งาน NT SEA OF LIGHT PARTY ครั้งนี้ ไม่เพียงแต่เป็นการแลกเปลี่ยนมุมมองเกี่ยวกับอุตสาหกรรมโทรคมนาคมระหว่างกัน แต่ยังทำให้เราได้เชื่อมโยงมิตรภาพที่ยั่งยืน และความสัมพันธ์อันดีทางธุรกิจกับบริษัทโทรคมนาคมจากทั่วโลก รวมถึง Content Provider และ OTTs ชั้นนำ ซึ่งเราเชื่อมั่นว่า ด้วยประสบการณ์และศักยภาพของ NT จะสามารถร่วมสร้างโอกาส และสนับสนุนการเติบโตที่ยั่งยืนไปด้วยกัน” นายเสกสรรค์กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับบรรยากาศในงานครั้งนี้ ซึ่งได้รับการตอบรับจากพาร์ทเนอร์และพันธมิตรจากบริษัทโทรคมนาคมชั้นนำจากทั่วโลก รวมถึง Content Provider และ OTTs ชั้นนำต่าง ๆ เข้าร่วมงานกันอย่างอบอุ่น และเต็มไปด้วยความสนุกสนาน พร้อมเพลิดเพลินไปกับดนตรีที่มาขับกล่อมให้ค่ำคืนนี้พิเศษยิ่งขึ้น

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *