ตาสองชั้นสวย ๆ ชั้นตาสไตล์ไอดอลเกาหลี

การทำตาสองชั้นได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน เพราะนอกจากจะช่วยเสริมเรื่องของความสวยงามและยังช่วยเรื่องของการปรับวิสัยทัศน์การมองเห็นได้ด้วย อีกทั้งยังเป็นการเสริมโหงวเฮ้งตาให้ดียิ่งขึ้น ศัลยกรรมตาสองชั้นจึงเป็นหัตถการที่ได้รับความนิยมอันดับแรกๆซึ่งมีหลายเทคนิคในการทำแต่เทคนิคไหนจะเป็นเทคนิคที่ปลอดภัยและได้ชั้นตาสวยถูกใจนั้นการศึกษาเพื่อหาข้อมูลก่อนการตัดสินใจทำจึงสำคัญมาก เพราะตาสองชั้นที่สวยชั้นตาจะต้องพอเหมาะพอดีกับใบหน้าไม่ใหญ่เกินไปและมีความโค้งได้ระดับเป็นธรรมชาติเหมือนตาเกาหลี ที่ได้รับความนิยมอีกทั้งยังต้องสามารถแก้ปัญหาดวงตาของผู้ทำได้ตามที่ต้องการ

ปัญหาสำหรับคนที่ควรทำตาสองชั้น

รูปอ้างอิง เช็คปัญหาตาไม่เท่ากัน

คนที่ตาชั้นเดียว ต้องการมีตาสองชั้น

คนเอเชียส่วนมากจะมีตาชั้นเดียวแบบหนุ่มตี๋สาวหมวย ซึ่งรูปตาดังกล่าวมาจากชั้นตาที่มีไขมันมากกว่าปกติและเมื่ออายุมากขึ้นจะเกิดปัญหาด้านการมองเห็นจากการหนังตาตก จึงทำให้การทำตาสองชั้นเป็นที่นิยมมากเพราะจากการตัดไขมันชั้นตาออกทำให้ตาโตมีเสน่ห์ สวยงามและแต่งหน้าได้ง่ายขึ้น

คนที่ชั้นตาไม่เท่ากัน

คนที่มีตาสองชั้นอยู่แล้วอาจมีปัญหาชั้นตาไม่เท่ากันเพราะหนังตาตกลงมาทับชั้นตาทำให้มองไม่เห็นชั้นตาเวลาลืมตา เกิดเป็นปัญหาตาสองข้างขนาดไม่เท่ากันและยังทำให้ดูเหมือนง่วงอยู่ตลอด

คนที่ตาสองชั้นหลบใน

คือ คนที่มีตาสองชั้นแต่มีปัญหาหนังตาชั้นบนตกทำให้เวลาลืมตาแล้วมองไม่เห็นชั้นตาจึงแต่งตายากและใช้เวลาในการแต่งหน้านาน

คนที่ตาตุ่ย

คือคนที่มีลักษณะตาบวมเหมือนร้องไห้หรือเหมือนเพิ่งตื่นนอนตลอดเวลา

คนที่มีดวงตาเล็ก

คนที่มีปัญหาดวงตาเล็ก แต่อยากให้มีดวงตาที่กลมโตขึ้นมองเห็นลูกนัยน์ตาดำและตาขาวชัดเจน

คนที่หนังตาตก

การที่หนังบริเวณเปลือกตาตกลงมามากกว่าปกติจนส่งผลต่อการมองเห็นเรียกว่าภาวะหนังตาตก ซึ่งเกิดขึ้นได้กับทุกเพศ ทุกวัย โดยเฉพาะเมื่อมีอายุมากขึ้นความหย่อนคล้อยบริเวณเปลือกตาเกิดได้ง่ายขึ้นจะพบว่าชั้นตาที่เคยมีค่อยๆหายไปเพราะหนังตาตกลงมาบังชั้นตา

ตาดูง่วง กล้ามเนื้อตาอ่อนเเรง

เกิดจากภาวะที่กล้ามเนื้อตาทำงานไม่เต็มที่เพราะเกิดการยืดของกล้ามเนื้อตา ส่งผลให้กล้ามเนื้อตาไม่แข็งแรงจนไม่สามารถพยุงหนังตาเราไว้ได้ทำให้ลืมตาได้ไม่สุด

ชั้นตาของคนไทย และคนเอเชียเป็นแบบไหน แก้ไขอย่างไรดี

คนเอเชียทั่วไปโดยเฉพาะคนที่มีเชื้อสายจีน มักจะมีปัญหาตาชั้นเดียวหรือตาสองชั้นหลบใน ส่งผลให้แต่งหน้าบริเวณดวงตาได้ยากโดยเฉพาะการกรีดอายไลเนอร์ หรือบางคนมีปัญหาตาตกจึงทำให้เสียบุคลิกเพราะใบหน้าดูเหมือนง่วงนอนตลอดไม่สดใส หลายคนเลือกแก้ปัญหาด้วยการติดสติ๊กเกอร์ตาสองชั้นซึ่งมีความเสี่ยงต่อการแพ้และทำให้ติดเชื้อได้อีกทั้งในบางคนการติดสติ๊กเกอร์ชั้นตาที่เกิดใหม่ดูไม่สวยเป็นธรรมชาติด้วย ดังนั้นการทำตาสองชั้นจากแพทย์และคลีนิคที่มีความน่าเชื่อถือจึงเป็นวิธีการที่ตอบโจทย์ทำให้ได้ชั้นตาเนียนสวยเป็นธรรมชาติแบบถาวร

เทคนิคทำตาสองชั้น

1. เทคนิคกรีดสั้น

เป็นเทคนิคการทำตาที่จะได้แผลเล็ก หายไวและพักฟื้นไม่นานหลังผ่าตัด หรืออาจจะกลับมาใช้ชีวิตปกติได้เลยทันที เนื่องจากเป็นการเปิดแผลขนาดเล็ก แต่เหมาะสำหรับผู้ที่มีอายุน้อยและมีหนังตาส่วนเกินไม่มากเนื่องจากหากทำในเคสที่มีหนังตาส่วนเกินมาก อาจจะส่งผลให้ชั้นหนังตาตกหรือดวงตาไม่เท่ากันได้ เพราะเทคนิคกรีดสั้นนี้ไม่มีการนำไขมันเปลือกตาหรือตัดหนังตาออก เพราะฉะนั้นในการเลือกเทคนิคการทำตาควรมีการประเมินโดยผู้เชี่ยวชาญเพื่อเลือกเทคนิคที่เหมาะสมกับลักษณะดวงตาของเรา

2. เทคนิคกรีดยาว

เป็นเทคนิคที่เหมาะกับคนมีหนังตาส่วนเกินเยอะและหนังตาตก เพราะเป็นเทคนิคที่ตกแต่งหนังตาพร้อมกับการเอาไขมันส่วนเกินที่เปลือกตาออก ทำให้แก้ปัญหาหนังตาส่วนเกินได้ดี เห็นชั้นตาชัด และในระยะยาวหนังตาไม่ตกซ้ำ แต่การใช้เทคนิคนี้มีข้อควรระวัง คือจะมีอาการบวมนานกว่าเทคนิคการกรีดสั้นจึงใช้เวลาพักฟื้นยาวนานกว่า หากใครสนใจทำศัลยกรรมด้วยเทคนิคนี้จะต้องเตรียมการวางแผนการหยุดงานเพื่อพักฟื้นหลังผ่าตัดให้ดี

3. เทคนิคจัดเรียงไขมันชั้นตา / เลาะไขมันขั้นตา

เป็นเทคนิคการทำตาที่เหมาะกับคนอายุน้อยและมีหนังตาส่วนเกินไม่เยอะเพราะเป็นเทคนิคการทำตาที่เปิดแผลขนาดเล็ก จะได้แผลเล็ก หายไวและพักฟื้นไม่นานหลังการทำศัลยกรรมเสร็จสามารถใช้ชีวิตแทบจะปกติได้เลย แต่ก็มีข้อควรระวัง สำหรับบางเคสที่มีหนังตาส่วนเกินมาก หากทำไปนานๆอาจเกิดการชั้นตาตกหรือดวงตาไม่เท่ากันได้เพราะเทคนิคนี้ไม่มีการตัดหนังตาหรือนำไขมันเปลือกตาส่วนเกินออก ดังนั้นควรให้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญประเมินว่าเราเหมาะกับการใช้เทคนิคการทำตาสองชั้นแบบใด

4. เทคนิคเปิดหัวตา

เป็นเทคนิคการผ่าตัดเนื้อที่คลุมบริเวณหัวตาที่ทำให้ดวงตาดูแคบและเล็ก เทคนิคนี้จะช่วยให้ดวงตาหวานและกลมโตมากขึ้น ซึ่งเทคนิคเปิดหัวตาหรือศัลยกรรมตาหวานนี้เหมาะกับคนไทยและคนเอเชียที่มักมีตาชั้นเดียวหรือตาสองชั้นหลบใน แพทย์มักจะใช้เทคนิคเปิดหัวตาร่วมกับการทำตาสองชั้นควบคู่กัน

รูปอ้างอิง หลังเติมไขมันชั้นตา

คู่มือเตรียมพร้อม ก่อนทำตาสองชั้นและการดูเเลหลังทำ

การเตรียมตัวก่อนศัลยกรรมตาสองชั้น

การเตรียมตัวก่อนการผ่าตัดศัลยกรรมตาสองชั้นมีความสำคัญมาก เพราะถ้าเตรียมตัวไม่ดี ไม่ปฏิบัติตามคำแนะนำอย่างเคร่งครัดอาจจะส่งผลกระทบต่อการผ่าตัดได้ ดังนั้นก่อนการผ่าตัดควรทำตามข้อแนะนำต่อไปนี้

1. งดอาหารเสริม จำพวกวิตามินC Eและน้ำมันตับปลา รวมถึงสมุนไพรต่างๆก่อนผ่าตัด2สัปดาห์

2. ผู้มีโรคประจำตัว อาทิ ความดันสูง โรคหัวใจ และเบาหวาน ควรปรึกษาแพทย์ที่ดูแลก่อนการผ่าตัด

3. ไม่ต้องงดอาหารก่อนการผ่าตัดแต่ควรนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ

4. หลังการผ่าตัดทำตาสองชั้นควรใส่แว่นกันแดดเพื่อป้องกันฝุ่นละออง

5. หลังการผ่าตัดแม้ตาจะยังไม่มีอาการบวมมาก แต่เพื่อความปลอดภัยไม่ควรขับรถกลับเอง

รูปอ้างอิง ทำตาเกาหลีสองชั้น

การดูแลตัวเองหลังทำตาสองชั้น

การดูแลตัวเองหลังการผ่าตัดทำตาสองชั้นเป็นสิ่งที่มีความสำคัญมาก เพราะหากไม่ดูแลแผลและบริเวณรอบดวงตาให้ดี มีความเสี่ยงในการเกิดภาวะแทรกซ้อนหลังผ่าตัด ดังนั้นควรปฏิบัติตามคำแนะนำดังต่อไปนี้

1. 48 ชั่วโมงแรกหลังการผ่าตัดเพื่อให้หายเร็วขึ้น ประคบด้วยเจลเย็นโดยใช้ผ้าก๊อซรองก่อนเพราะเป็นการระวังไม่ให้แผลเปียก หากมีเลือดซึมออกมาจากแผลให้ใช้ผ้าก๊อซกดที่แผลเบาๆจนกว่าเลือดหยุด

2. ใน1-2คืนแรกของการผ่าตัดให้นอนหมอนสูงกว่าปกติเพื่อลดอาการบวม

3. ใช้คอนตอนบัดส์สะอาดชุบน้ำเกลือเพื่อเช็ดคราบเลือดและทำความสะอาดแผลวันละ 1-2ครั้ง

4. ทายาขี้ผึ้งสำหรับฆ่าเชื้อที่แผลบ่อยๆ หรือวันละ2ครั้งเช้า-เย็นเป็นอย่างน้อย

5. เพื่อป้องกันการติดเชื้อ ห้ามแผลโดนน้ำเด็ดขาด

6. หลังจากผ่าตัด3วันไปแล้วหากมีรอยเขียวช้ำให้ประคบอุ่นแต่อย่าให้ร้อนเกินไปจะช่วยให้แผลหายไวขึ้น ซึ่งสามารถประคบอุ่นและเย็นสลับกันเพื่อลดบวม แต่ถ้าไม่มีรอยเขียวช้ำให้ประคบเย็นเพียงอย่างเดียว

7. วิตามินหรือยาละลายลิ่มเลือด ให้กินหลังจากผ่าตัดไปแล้วสามวันหรือเมื่อไม่มีเลือดซึมออกมาแล้ว

8. เพื่อป้องกันอาการคันและแผลนูน ควรเลี่ยงแอลกอฮอล์ อาหารทะเลและของหมักดองเป็นเวลา2สัปดาห์

9. กินยาแก้ปวดเฉพาะเมื่อมีอาการปวด สำหรับยาฆ่าเชื้อให้กินติดต่อกันจนหมดตามคำสั่งแพทย์

10. ใส่แว่นตากันสิ่งสกปรก ฝุ่นละอองและลมทุกครั้งที่ออกไปข้างนอก

11. มาตัดไหมตามกำหนดการนัดของแพทย์ 5-7วัน

12 .ช่วงระยะเวลา 1-2 วันหลังผ่าตัดให้หลีกเลี่ยงการใช้สายตา

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *