เปิดฉาก 3 งานแสดงสินค้าเจรจาธุรกิจยิ่งใหญ่ระดับอาเซียน ภายใต้ชื่อ “FUN & BIZ ASEAN 2023” วันที่ 24-26 ตุลาคม ศกนี้ ที่ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

(ตุลาคม 2566) ตอบรับภาคอุตสาหกรรมค้าปลีก-อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียนเติบโตอย่างต่อเนื่อง บริษัท กวางตง แกรนเดอร์ เอ็กซิบิชั่น กรุ๊ป ร่วมกับ คอมพาส เอ็กซิบิชั่น จัด 3 งานใหญ่แสดงสินค้าเจรจาธุรกิจระดับนานาชาติ ภายใต้ชื่อ FUN & BIZ ASEAN 2023 ในงานได้รวบรวมสินค้าและบริการ ด้านการท่องเที่ยว สระว่ายน้ำ สปา สวนน้ำ สวนสนุก เครื่องเล่น ฯลฯ รวมถึงเครื่องอำนวยความสะดวก เครื่องจำหน่ายสินค้าแบบอัตโนมัติ จาก 150 แบรนด์ชั้นนำทั้งไทยและต่างประเทศมาจัดแสดงบนพื้นที่กว่า 10,000 ตารางเมตร ของอาคาร 11-12 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 24-26 ตุลาคม 2566 เผยเป็นการกลับมาจัดงานในรอบ 3 ปี หลังสถานการณ์โควิด-19 คาดผลตอบรับดีมีผู้ร่วมงานรวมกว่า 10,000 ราย

นายสุทธิพงศ์ เผื่อนพิภพ รองประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวในระหว่างพิธีเปิดงาน FUN & BIZ ASEAN 2023 ถึงภาพรวมอุตสาหกรรมท่องเที่ยวในช่วงที่เหลือของปี 2566 คาดจะยังเติบโตต่อเนื่อง ชาวต่างชาติเดินทางเที่ยวไทยเพิ่มขึ้นเกือบ 2 เท่าจากครึ่งปีแรก ที่มีต่างชาติเที่ยวไทยจำนวน 10.45 ล้านคน และจากการประเมินทั้งปี 2566 ชาวต่างชาติมาเที่ยวไทยน่าจะอยู่ที่ประมาณ 28.5 ล้านคน โดยนักท่องเที่ยวจีนจะกลับมาครองอันดับ 2 เมื่อเทียบกับปี 2565 จีนอยู่ลำดับ 13 นอกจากนี้ ประเทศที่จะกลับมาเติบโตมากกว่าปี 2562 หรือก่อนการระบาดของโรคโควิด- 19 คือ มาเลเซีย, เวียดนาม, ซาอุดีอาระเบีย, รัสเซีย เป็นต้น แม้ช่วงปลายปี 2566 อาจยังต้องลุ้นว่าการท่องเที่ยวจะกลับมาสร้างรายได้ให้ประเทศใกล้เคียงที่เคยเป็นก่อนโควิด-19 หรือไม่ ต้องมีการประเมินหลายปัจจัยร่วมทั้งจากในประเทศและต่างประเทศ แต่สิ่งที่สำคัญคือการเตรียมพร้อมอำนวยความสะดวกและรองรับการเดินทางมาของนักท่องเที่ยว ทั้งในเรื่องการเข้าเมือง ลดข้อจำกัดในการเดินทางให้น้อยที่สุด กอรปกับผู้ประกอบการเองจะต้องพัฒนาบริการสิ่งอำนวยความสะดวก รองรับนักท่องเที่ยวทั้งในส่วนของภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยว รวมไปถึงภาคอุตสาหกรรมค้าปลีกและการบริการให้สมบูรณ์แบบ

ดังนั้น การจัดงาน VEND ASEAN งาน ASEAN Pool & Spa Expo และ TAAPE 2023 รวมกันถึง 3 งาน ภายใต้ชื่อ FUN & BIZ ASEAN 2023 ครั้งนี้ ถือเป็นงานแสดงสินค้าเจรจาธุรกิจระดับนานาชาติ ที่รวบรวมสินค้าและบริการ ด้านการท่องเที่ยว สระว่ายน้ำ สปา สวนน้ำ สวนสนุก เครื่องเล่น ฯลฯ รวมถึงเครื่องอำนวยความสะดวก เครื่องจำหน่ายสินค้าแบบอัตโนมัติ จาก 150 แบรนด์ชั้นนำทั้งไทยและต่างประเทศมาจัดแสดงบนพื้นที่กว่า 10,000 ตารางเมตร ณ อาคาร 11-12 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 24-26 ตุลาคม 2566 จึงเป็นโอกาสดีของกลุ่มธุรกิจค้าปลีก ธุรกิจท่องเที่ยวของไทย จะได้มาเจรจาธุรกิจกับแบรนด์ชั้นนำจากนานาชาติ เพื่อนำไปพัฒนาต่อยอดการบริการ รองรับกับการขยายตลาดค้าปลีก ตอบรับกับไลฟ์สไตล์ความต้องการของนักท่องเที่ยว ส่งเสริมให้ตลาดค้าปลีก ตลาดการท่องเที่ยว และเศรษฐกิจไทยเติบโตไปพร้อมกัน

นายเจาหยุน หวัง ประธานบริหาร บริษัท กวางตง แกรนเดอร์ เอ็กซิบิชั่น กรุ๊ป และตัวแทนสมาคมอาเซียน แปซิฟิก เวนดิ้ง กล่าวเสริมว่า ประเทศไทย ถือเป็นศูนย์กลางของภูมิภาคอาเซียนที่อุตสาหกรรมค้าปลีก และอุตสาหกรรมท่องเที่ยว มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยสังเกตว่ากลุ่มธุรกิจรีเทลมีการลงทุนเพิ่มขึ้น ในส่วนของห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า รวมไปถึงกลุ่มร้านสะดวกซื้อ ต่อยอดถึงความต้องการเวนดิ้ง (Vending Machine) หรือเครื่องอำนวยความสะดวกและเครื่องจำหน่ายสินค้าแบบอัตโนมัติ จึงเป็นโอกาสดีที่จัดงานแสดงสินค้าเจรจาธุรกิจเกี่ยวกับเครื่องอำนวยความสะดวกและเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติแห่งอาเซียน (กรุงเทพฯ) ในชื่อ VEND ASEAN (Bangkok) Vending Machine & Self-Service Facility Expo 2023 หรือ Vend ASEAN 2023 นำเสนอสินค้า นวัตกรรม บริการเทคโนโลยีเกี่ยวเนื่อง

โดยงาน VEND ASEAN 2023 จัดขึ้นจากความร่วมมือของพันธมิตรธุรกิจค้าปลีก ผู้ประกอบการรีเทลจากนานาชาติ และการสนับสนุนจากทางภาครัฐ สมาคม องค์กรต่างๆ ถือเป็นงานเดียวที่รวมสินค้านวัตกรรม บริการ เทคโนโลยีเวนดิ้งที่ทันสมัยและครบวงจรที่สุดในอาเซียน ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่ดี ในการนำเสนอสินค้าและบริการ นอกจากนี้ ในงานยังมีการจัดประชุมสัมมนาวิชาการระดับนานาชาติ หลากหลายหัวข้อน่าสนใจ เพื่อแลกเปลี่ยน ความรู้เกี่ยวกับเวนดิ้ง หรือเครื่องอำนวยความสะดวก เครื่องจำหน่ายสินค้าแบบอัตโนมัติ ที่เข้ามามีบทบาทในการทำธุรกิจค้าปลีกในปัจจุบัน และอนาคต โดยมีกูรูตัวแทนองค์กร จากประเทศอิตาลี, เยอรมนี, โปแลนด์, อเมริกา, ออสเตรเลีย, ญี่ปุ่น ฯลฯ ร่วมนำเสนอตลอด 3 วันของการจัดงาน

พร้อมกันนี้ ยังจัดงาน ASEAN Pool & Spa Expo และ Thailand(Bangkok)Amusement & Attraction Parks Expo หรือ TAAPE 2023 รวบรวมสินค้าและบริการ ด้านการท่องเที่ยว สระว่ายน้ำ สปา สวนน้ำ สวนสนุก เครื่องเล่น ฯลฯ มาไว้ด้วยกัน โดยไฮไลต์งานครั้งนี้เป็นการรวมแบรนด์ชั้นนำด้านสระว่ายน้ำ สปา ซาวน่า สวนสนุก แหล่งท่องเที่ยว ทั้งไทยและต่างประเทศเข้าร่วมงานบนพื้นที่กว่า 5,000 ตารางเมตร อาทิ Hahama: Amusement Machine (ประเทศไทย), VENDOTEK (รัสเซีย), TATTOO VENDING SHOP (ออสเตรเลีย), VENDISTA (อาร์เมเนีย), FC FABBRI PARK SRL (อิตาลี), AEON FANTASY (ประเทศไทย), LAMOTTE COMPANY (สหรัฐอเมริกา), MOSER’S RIDES (อิตาลี), VEKOMA RIDES MANUFACTURING (เนเธอร์แลนด์) FALCON WATER TAG EXTREME (อิสราเอล), AQUARINE (แคนาดา), AQUAX PTE LTD (สิงคโปร์), NICOLL ENTERTAINMENT (สหราชอาณาจักร), ZHEJIANG WATER SHOW (จีน) เป็นต้น ซึ่งจะแบ่งพื้นที่จัดแสดงธุรกิจสวนสนุก สวนน้ำ แหล่งท่องเที่ยว 50% อีก 50% เป็นธุรกิจสระว่ายน้ำและสปา และในงานยังมีการจัดเสวนาและการประชุมภาคธุรกิจสระว่ายน้ำ สวนน้ำ สวนสนุก อีกทั้งกิจกรรมการแข่งขันรถโกคาร์ทชิงเงินรางวัลอีกด้วย

คณะผู้จัดงานคาดหวังให้ VEND ASEAN, TAAPE และ ASEAN Pool จะเป็นแพลตฟอร์มที่ดีที่สุดในการค้นหาซัพพลายเออร์ที่เชื่อถือได้และขยายโอกาสทางธุรกิจ สำหรับกลุ่มผู้มาชมงาน ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยว กลุ่มผู้เข้าร่วมเจรจาธุรกิจ ได้แก่ 1.) สถานที่ท่องเที่ยว สวนน้ำ สวนสาธารณะ ห้างสรรพสินค้า สนามเด็กเล่นให้เช่า 2.) โรงแรม, รีสอร์ท, สวนสนุก, โรงเรียน 3.) โครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์/ แหล่งท่องเที่ยว 4.) นักออกแบบภูมิทัศน์ สถาปนิก วิศวกร นักศึกษา 5.) ธุรกิจสระว่ายน้ำ สปา ซาวน่า 6.) ผู้จัดจำหน่าย, ตัวแทนจำหน่าย, ตัวแทน, ผู้รับเหมา เป็นต้น รวมไปถึงผู้สนใจอุปกรณ์อำนวยความสะดวก เครื่องหยอดเหรียญ เช่น เครื่องซักผ้า เครื่องอบผ้า ตู้กาแฟ ตู้อาหารเครื่องดื่ม รวมถึงสินค้าของเล่น อุปกรณ์สวนสนุก สระน้ำ สวนน้ำ ศูนย์การเรียนรู้ ที่ต้องการเริ่มทำธุรกิจก็มีกลุ่มเฟรนไซส์ ผู้ประกอบการมาให้คำปรึกษา และข้อแนะนำโดยตรงด้วย

อย่างไรก็ตาม แม้จะเป็นการกลับมาจัดงานในรอบ 3 ปี หลังจากต้องหยุดไปในช่วงสถานการณ์ระบาดของโรคโควิด-19 แต่ด้วยเชื่อมั่นตลาดท่องเที่ยว อุตสาหกรรมค้าปลีกไทย และภูมิภาคอาเซียนที่กลับมาเติบโตต่อเนื่อง คาดว่าการจัดงานปีนี้จะได้รับผลตอบรับที่ดีจากกลุ่มธุรกิจทั้งในไทยและประเทศในอาเซียนเดินทางร่วมงานรวมกว่า 10,000 ราย สำหรับผู้สนใจสามารถเข้าชมงานได้ในวันที่ 24-26 ตุลาคม 2566 ณ อาคาร 11-12 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ตั้งแต่เวลา 10.00-18.00 น. และติดตามข้อมูลเพิ่มเติมหรือลงทะเบียนเข้าร่วมงานได้ผ่านทาง www.aseanpoolspaexpo.com หรือ www.taapeexpo.com หรือ www.vendasean.com

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *