Thailand Game Show รวมพลัง Wonder Festival Bangkok 2023 เปิดโลกเกม ของเล่น สุดยิ่งใหญ่ครั้งแรกในไทย จัดเต็มความมันส์ตลอด 3 วัน 20-22 ต.ค. นี้ ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

กรุงเทพฯ 20 ตุลาคม 2566 – 2 พันธมิตรยักษ์ใหญ่แห่งวงการเกม “ออนไลน์ สเตชั่น” ภายใต้กลุ่มทรู ผนึก “โชว์ไร้ขีด” เปิดสุดยอดมหกรรมงานเกม ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ “Thailand Game Show x Wonder Festival Bangkok 2023” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Assemble” ซึ่งปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 17 พร้อมความพิเศษกว่าครั้งไหน โดยเป็นการรวมกำลังครั้งสำคัญระหว่าง Thailand Game Show และ Wonder Festival มหกรรมการแสดงของเล่นและป๊อปคัลเจอร์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ส่งตรงจากประเทศญี่ปุ่นมาให้ชาวไทยได้สัมผัสเป็นครั้งแรก

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร รองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ

ภายในงาน Thailand Game Show x Wonder Festival Bangkok 2023 ได้รับเกียรติจากนางสาวแพทองธาร ชินวัตร รองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ บรรยายพิเศษ “Gaming: Thailand’s New Soft Power” พร้อมด้วย นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และนางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมเป็นประธานเปิดงาน และเยี่ยมชมบูธต่าง ๆ ภายในงาน อัดแน่นความมันตลอดงานตั้งแต่มินิคอนเสิร์ตจากเกิร์ลกรุ๊ป 4EVE และวง Three Man Down กองทัพค่ายเกมชั้นนำระดับโลก รวมถึงกิจกรรมเอาใจคอเกมแบบจัดเต็ม อาทิ ยกสนามท้าดวลเกม Tekken7 กับ Book โปรเพลเยอร์ทีม Talon ตัวแทนชาติไทยและเจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ 2019 ชิงเงินรางวัลมูลค่า 30,000 บาท พร้อมกระทบไหล่เกมเมอร์ สตรีมเมอร์ และอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง นำโดย แป้ง zbing z, จอร์จ อิสระ ต้นกล้า จาก Rubsarb Production และอีกมากมาย เพลิดเพลินกับสินค้า อุปกรณ์ไอที และเกมมิงเกียร์ราคาสุดคุ้ม พิเศษ! ชาว Cosplay เข้าชมงานฟรี! ตลอดทั้ง 3 วัน และร่วมลุ้นกับการประกวด TGS Cosplay Contest 2023 ชิงรางวัลมูลค่ารวม 500,000 บาท เต็มอิ่มทุกอรรถรสความสนุกตั้งแต่วันที่ 20 – 22 ตุลาคม 2566 เวลา 10.00 – 20.00 น. ณ Exhibition Hall 1 – 4 ชั้น G ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

รศ. ดร.ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในฐานะประธานเปิดงาน กล่าวว่า “เป้าหมายของกรุงเทพมหานครยังคงมุ่งเน้นการพัฒนาเศรษฐกิจสร้างสรรค์ให้รอบด้าน โดยตัวเลขล่าสุดในปี 2564 ธุรกิจเกมในไทยมีมูลค่ามากถึง 37,000 ล้านบาท แต่มีส่วนที่เป็นของผู้ประกอบการไทยเพียง 3 – 6% หรืออยู่ในหลักร้อยล้านบาทเท่านั้น แล้วจะทำอย่างไร ให้เราสามารถชิงตัวเลขทางเศรษฐกิจนี้มาได้ เรามองว่าเมืองต้องเข้ามามีส่วนร่วม และช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจสร้างสรรค์ผ่านการสนับสนุนในส่วนที่ทำได้ ปีนี้ กทม. ร่วมกับ Google for Education มูลนิธิกระจกเงา และบริษัทเอกชน เปิดตัวโครงการรับบริจาคแล็ปท็อปและโน้ตบุ๊กที่ไม่ใช้งานแล้ว เพื่อนำมาลงระบบ ChromeOS Flex ใหม่ และนำไปใช้ในโรงเรียนสังกัด กทม. ซึ่งจะช่วยสร้างการเรียนรู้แบบ Active Learning ให้กับนักเรียนตั้งแต่ระดับชั้นประถมศึกษาที่ 4 – มัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยครอบคลุม 437 โรงเรียน ซึ่งโครงการนี้เราจะจัดซื้อคอมพิวเตอร์ให้โรงเรียนก็สามารถทำได้ แต่เมื่อพิจารณาจากปัญหาขยะอิเล็กทรอนิกส์ที่มีอยู่ 400,000 ตันต่อปีแล้ว การรับบริจาคแล็ปท็อปและโน้ตบุ๊กที่ไม่ใช้งานแล้วน่าจะดีกว่า เพราะซื้อใหม่ก็อาจเพิ่มปัญหาขยะอิเล็กทรอสนิกส์ได้”

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “Thailand Game Show คือมหกรรมงานเกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ถือเป็นหมุดหมายหนึ่งที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทางเข้ามายังประเทศไทย ซึ่งนอกจากจะเข้ามาเยี่ยมชมงานและแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างคนเล่นเกมด้วยกันแล้ว ยังช่วยกระจายเม็ดเงินไปสู่ธุรกิจในภาคการท่องเที่ยวอีกด้วย”

นายพงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โชว์ไร้ขีด จำกัด กล่าวว่า “การจัดงาน Thailand Game Show เริ่มต้นมาตั้งแต่ปี 2550 ซึ่งในปีนี้นับเป็นการจัดงานปีที่ 17 และการจัดงานในปีนี้มีความพิเศษยิ่งกว่าครั้งไหนด้วยการผนึกกำลังระหว่าง Thailand Game Show และ Wonder Festival ให้กำเนิดงานที่จะรวบรวมความเป็นที่สุดของมหกรรมงานเกม และมหกรรมงานของเล่นระดับโลกเข้าไว้ด้วยกันภายใต้คอนเซ็ปต์ “Assemble” ที่รวม 4 ฮอลล์ของศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยคาดว่ายอดผู้เข้างานชมในปีนี้จะมากกว่า 200,000 คน เรามั่นใจมากว่า ผู้เข้าร่วมงานจะได้รับความสนุกสนาน แรงบันดาลใจ และยังเป็นโอกาสให้แต่ละแบรนด์ได้นำเสนอผลิตภัณฑ์และผลงานแก่ผู้เข้าชมหลักแสนคนได้ประจักษ์ นอกจากนี้ ยังมีมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินมากมาย อาทิ 4EVE, Three Man Down, โอ๊ต ปราโมทย์ และเกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่อย่าง VIIS รวมถึงการประกวด TGS Cosplay Contest 2023 ที่ได้รับการสนับสนุนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยและเถ้าแก่น้อย รวมรางวัลมูลค่ากว่า 500,000 บาท และพิเศษสำหรับผู้ที่แต่งกาย Cosplay สามารถเข้างานฟรีตลอดทั้ง 3 วันเช่นเคย”

นายวินท์รดิศ กลศาสตร์เสนี ประธานฝ่ายดิจิทัลมีเดีย บริษัท ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า Online Station ผู้นำธุรกิจสื่อดิจิทัลด้านเกมและเครือข่ายอินฟลูเอนเซอร์อันดับ 1 ภายใต้กลุ่มทรู และบริษัท โชว์ไร้ขีด จำกัด ในนามของผู้จัดงาน เรามีความภาคภูมิใจที่ได้จับมือกับพันธมิตรชั้นนำระดับโลกอย่าง Wonder Festival มหกรรมการแสดงของเล่นและป๊อปคัลเจอร์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งถูกส่งตรงจากประเทศญี่ปุ่นมาจัดแสดงงานที่ประเทศไทยเป็นครั้งแรก

โดยในงานนี้เรายกทุกอย่างมาเพื่อให้นักสะสมชาวไทยได้สัมผัสประสบการณ์ความยิ่งใหญ่ ปีนี้ยังคงได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากค่ายเกมทั้งในและต่างประเทศ และนอกจากนี้ เรายังได้เตรียมมอบประสบการณ์พิเศษจากบรรดาเกมเมอร์ สตรีมเมอร์ และอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังภายใต้สังกัด Online Station มาพบปะพูดคุยกันอย่างใกล้ชิด อาทิ แป้ง zbing z, SoomnyVivii, Jubjang, GWPunch, Necross Melphist, TMP TV, PB Gaming – พ่อบ้านเกมมิ่ง , NRsportsRadio และอีกมากมาย และเรายังมีเป้าหมายที่กระตุ้นให้เยาวชนไทยได้เกิดการเรียนรู้ และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ที่เป็นประโยชน์ พร้อมนำไปสู่การพัฒนาศักยภาพในเชิงสร้างสรรค์ให้แก่เยาวชน รวมถึงมีส่วนช่วยในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมเกม และร่วมผลักดันให้เกิดอาชีพในวงการเกมไทย เช่น นักกีฬาอีสปอร์ต, แคสเตอร์, นักพากย์เกม, นักพัฒนาเกม ไปจนถึงครีเอเตอร์ในแพลตฟอร์มต่าง ๆ ให้เป็นที่ยอมรับในระดับสากลต่อไป”

ด้าน Wonder Festival นำโดยคุณชูอิจิ มิยาวากิ (Shuichi Miyawaki) Executive Director จากบริษัท Kaiyodo Co.,Ltd และผู้ก่อตั้งงาน Wonder Festival กล่าวต้อนรับแฟน ๆ ชาวไทยที่ให้ความสนใจงานในครั้งนี้ และเป็นครั้งแรกที่งานออริจินอลจากประเทศญี่ปุ่นได้มาจัดแสดงงานให้ชาวไทยสัมผัสด้วยตาของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นโมเดลและฟิกเกอร์จากทั่วโลกอย่าง Kaiyodo , Prime one , Sunrisepop ,Corvinus ,Planet bear ,Toylaxy ,Tokyo tv ,China moe town หรือแม้แต่ RF Model จากประเทศไทยเอง ไปจนถึงการเวิร์กช็อปจากผู้เชี่ยวชาญและนักสะสมชื่อดัง พร้อมด้วยการแสดงจากวง Babybeard และคุณโยโกะ ทากาฮาชิ การแสดงโขนแบบดั้งเดิมบนเวทีจากโขนบ้านครูพร และเหล่าไอดลมากมาย พิเศษของที่ระลึกที่มีเฉพาะในงานนี้จาก Spy x Family ที่แจกเพียง 200 ชุดต่อวันสำหรับผู้ที่ซื้อบัตรประเภทพิเศษของทาง Wonder Festival เท่านั้น

ภายในงานนอกจากจะคลาคล่ำไปด้วยเหล่าเกมเมอร์ และอัดแน่นไปด้วยบูธของค่ายเกมชั้นนำ อาทิ SEGA ค่ายเกมยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นที่กลับมาจัดแสดงติดต่อกันเป็นปีที่ 2 แล้ว และบูธของค่ายเกมต่างประเทศอย่าง HoYoverse, Bandai Namco Entertainment, Arena Breakout, Blue Archive และค่ายเกมไทยอย่าง Alpaca Story by Workpoint, Bonfire Gathering ที่ ‘โอ๊ต ปราโมทย์’ นั่งแท่นซีอีโอ ขอมาเปิดตัวอย่างเป็นทางการภายในงานนี้ อีกทั้งยังมีการเปิดตัวเกมใหม่ให้เหล่าเกมเมอร์ชาวไทยได้ทดลองเล่นกพร้อมกับกองทัพสินค้าเกมมิงเกียร์ที่ยกกันมาจัดโปรโมชันพิเศษภายในงานนี้ด้วย

“Thailand Game Show x Wonder Festival Bangkok 2023” อัดแน่นด้วยความสนุก ตลอด 3 วันเต็ม ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 20 ถึงวันอาทิตย์ที่ 22 ตุลาคม 2566 เวลา 10.00 – 20.00 น. ณ Exhibition Hall 1 – 4 ชั้น G ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ บัตรประเภท 1-Day Pass ราคา 150 บาท สำหรับเข้างาน Thailand Game Show 2023ได้ 1 วัน หรือบัตร 1-Day Pass พร้อม T-Shirt Thailand Game Show 2023: Assemble ราคา 500 บาท ซื้อบัตรที่ https://www.zipeventapp.com/e/TGS2023 และพิเศษ! 1-Day Pass TGS x Wonder Fest Combo Ticket ราคา 250 บาท สำหรับเข้างาน Thailand Game Show และ Wonder Festival ซื้อบัตรที่ https://bit.ly/WonderfestBK2023

ติดตามรายละเอียดได้ที่ www.thailandgameshow.com และ https://facebook.com/thailandgameshow

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *