บุกทลายบ่อนเมืองระยองรวบ 118 ผีพนันพบเงินหมุนเวียน 12 ล้านบาทต่อวัน

ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครองบุกทลายบ่อน RJ เมืองระยอง รวบ 118 ผีพนัน พบเงินหมุนเวียนในบัญชี 12 ล้านบาทต่อวัน

วันนี้ 10 มิ.ย. 2563 เวลา 16.00 น. ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง (ชปพ.ปค.) นำโดย นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายพนักงานฝ่ายปกครอง สํานักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง ร่วมกับกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) เข้าจับกุมบ่อนการพนันขนาดใหญ่ ชื่อ บ่อน RJ ในพื้นที่ต.มาบตาพุด อ.เมืองระยอง จ.ระยอง หลังกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ขอความร่วมมือป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดตามกฎหมายการฟอกเงิน กรณีบ่อนการพนันขนาดใหญ่ จึงได้ส่งพนักงานฝ่ายปกครองลงพื้นที่สืบสวน พบว่า ตัวบ่อนเป็นอาคารชั้นเดียวขนาดใหญ่มีลักษณะคล้ายโกดังเก็บของ ตั้งอยู่ใกล้กับโลตัสมาบตาพุด มีเนื้อที่ประมาณ 600 ตารางเมตร ภายในมีการแบ่งพื้นที่จัดให้มีการเล่นพนันเป็นสัดส่วน พบนักพนันทั้งชายและหญิงจำนวนกว่า 100 คน กำลังจับกลุ่มล้อมวงลุ้นผลพนันอย่างสนุกสนาน รอบโต๊ะพนันไพ่เสือ มังกร จำนวน 2โต๊ะ และไฮโลว์รอบโต๊ะพนันขนาดใหญ่ จำนวน 1 โต๊ะ รวมทั้งพนัน slot machine จำนวน 2 ตู้ โดยนักพนันสามารถเข้าเล่นโดยการแลกชิพแทนเงินสดหรือเล่นโดยใช้เงินสดก็ได้

เมื่อพนักงานฝ่ายปกครองชุดสืบสวน เห็นว่าบ่อนการพนันแห่งนี้ มีการกระทำความผิดตามกฎหมายจริงโดยชัดแจ้งแล้ว จึงส่งสัญญาณให้ชุดจับกุมเข้าดำเนินการ ทันทีที่ชุดจับกุมเข้าไปถึงได้วางกำลังสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน (อส.) และชุด Commando ของ DSI ไว้โดยรอบด้านแล้วจึงบุกเข้าไปจับกุม โดยไม่มีนักพนันคนใดสามารถเล็ดลอดหนีออกมาได้แม้แต่คนเดียว สามารถจับกุมนักพนัน ได้รวม 118 คน แบ่งเป็นนักพนัน 106 คน และเจ้ามือ 12 คน ตรวจยึดโต๊ะพนันไฮโลว์ พร้อมอุปกรณ์การเล่นไฮโลว์ จำนวน 1 โต๊ะ
อุปกรณ์การเล่นพนันไพ่เสือ มังกร จำนวน 5 โต๊ะ ตู้สล๊อทแมชีน จำนวน 2 เครื่อง กล้องวงจรปิด CCTV ชิปแทนเงินสด มูลค่าหลายล้านบาท และ เงินสด ประมาณ 700,000 บาท พร้อมอุปกรณ์การเล่นพนัน จำนวนมาก
นอกจากนี้ พบสมุดบัญชีเงินหมุนเวียน ไม่ต่ำกว่าวันละ 12 ล้านบาท

จึงนำตัวผู้ถูกจับทั้งหมดมาทำบันทึกจับกุม ณ ที่ว่าการอำเภอเมืองระยอง ดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันลักลอบจัดให้มีการเล่นการพนันโดยผิดกฎหมาย และฝ่าฝืนข้อกำหนดตาม พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินฯ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.มาบตาพุด ดำเนินคดีตามกฎหมาย ทั้งนี้ เจ้าพนักงานชุดจับกุมจะได้ประสานสำนักงาน ปปง. เพื่อดำเนินการขยายผลตามกฎหมายการฟอกเงินต่อไป

นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายพนักงานฝ่ายปกครอง เปิดเผยว่า บ่อนพนัน RJ ที่จับกุมในวันนี้ เป็นบ่อนพนันขนาดใหญ่ตั้งอยู่ใจกลางชุมชน เปิดเล่นพนันอย่างโจ่งแจ้ง โดยมีบริการรถตู้รับส่งนักพนันจากพัทยามายังบ่อนแห่งนี้โดยเฉพาะ เจ้าของบ่อนเป็นเครือข่ายเดียวกับบ่อน RJ ที่เคยเปิดในพื้นที่ จ.อุบลราชธานี ซึ่งถูกนายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี นำมาอภิปรายในสภาฯ จนปิดตัวลงไป

ซึ่งจากนี้ ฝ่ายปกครองจะได้กวดขันจับกุมบ่อนการพนันอย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันไม่ให้เป็นแหล่งแพร่กระจายการพนันแบบไร้การควบคุม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ขณะนี้ประเทศไทยยังอยู่ในภาวะการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด -19 ขอให้ทุกคนช่วยกันรับผิดชอบต่อสังคม ด้วยการงดเว้นการพบปะกันในที่ชุมชน เพื่อชะลออัตราการแพร่ระบาดของโรคโควิด -19 ให้น้อยลง

หากประชาชนมีเบาะแส สามารถแจ้งได้ที่ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด หรือศูนย์ดำรงธรรมกระทรวงมหาดไทย โทรสายด่วน 1567

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *