เอ็นที ร่วมสนับสนุน สตช.  เปิดใช้ระบบบันทึกคะแนนความประพฤติ หวังสร้างวินัยจราจร พร้อมลดอุบัติเหตุบนท้องถนน

วันที่ 1 ธันวาคม 2565 กรุงเทพฯ : พลตำรวจเอก ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก กรมการขนส่งทางบก นายพงษ์สิทธิ์ ชัยฉัตรพรสุข รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงาน สายงานกำกับกฎเกณฑ์และกฎหมาย ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) และ พันเอก สรรพชัยย์ หุวะนันทน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) ร่วมแถลงข่าวความร่วมมือระหว่างหน่วยงานในการใช้ระบบบันทึกคะแนนความประพฤติในการขับรถ พร้อมเปิดตัวแอปพลิเคชัน  KHUB DEE  ณ ห้องศรียานนท์ ชั้น 2 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

พันเอก สรรพชัยย์ หุวะนันทน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ เอ็นที เปิดเผยว่า เอ็นทีในฐานะรัฐวิสาหกิจผู้ให้บริการด้านเทคโนโลยีการสื่อสารและระบบสารสนเทศ มีความภาคภูมิใจที่ได้ร่วมสนับสนุนการดำเนินงานของสำนักงานตำรวจแห่งชาติในโครงการประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารเพื่อความสะดวกและปลอดภัยในการจราจร ด้วยการจัดทำระบบและแอปพลิเคชัน KHUB DEE (ขับดี) โดยมุ่งหวังให้ประชาชนได้รับทราบข้อมูล ข่าวสารที่เกี่ยวข้องได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และสามารถต่อยอดไปสู่การลดปัญหา    และผลกระทบที่จะเกิดอุบัติเหตุของประชาชนในประเทศ

แอปพลิเคชัน KHUB DEE จะให้บริการข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการจราจร และยังมีระบบบันทึกคะแนนความประพฤติในการขับรถที่สามารถตรวจสอบคะแนนการขับขี่ ใบสั่ง ชำระค่าปรับ รวมถึงโต้แย้งใบสั่งได้ภายในแอปเดียว ซึ่งถือว่าเป็นแอปพลิเคชันที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ชีวิตที่เปลี่ยนไป และเป็นช่องทางที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนที่เป็นผู้ขับขี่ทุกคนได้อย่างเต็มรูปแบบ ทั้งนี้แอปพลิเคชันดังกล่าวพร้อมให้บริการ      แก่ประชาชนที่มีใบอนุญาตขับขี่กว่า 30 ล้านใบ ตลอดจนผู้ครอบครองยานพาหนะที่จดทะเบียนทุกประเภท รวมกว่า 40 ล้านคัน ซึ่งสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน KHUB DEE ผ่านสมาร์ทโฟนทั้งระบบ iOS และ Android  

“ความร่วมมือที่เกิดขึ้นนับเป็นก้าวสำคัญของเอ็นที ที่จะได้นำความชำนาญด้านการให้บริการโครงข่ายโทรคมนาคม มาร่วมสนับสนุนโครงการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ผ่านแอปพลิเคชัน KHUB DEE แล้ว เอ็นที    ยังได้นำระบบคลาวด์มาใช้สำหรับการบริการข้อมูลระบบงาน รวมถึงเชื่อมต่อกับหน่วยงานภายนอกที่เกี่ยวข้อง     กับโครงการ เพื่อให้แอปพลิเคชันสามารถให้บริการได้อย่างเต็มประสิทธิภาพและสามารถรองรับการบูรณาการข้อมูลด้านการจราจรที่จะเกิดขึ้น  ซึ่งนับเป็นการสนับสนุนการดำเนินงานสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้สามารถใช้เป็นตัวกลางในการขับเคลื่อนการดำเนินงานได้อย่างเต็มศักยภาพต่อไป”

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *