“ม่วนเส้น” By Penlaos น้องใหม่ของครอบครัว “เป็นลาว”

“ม่วน” = สนุก (ภาษาอีสาน) “เส้น” + ความตั้งใจในการทำอาหารแนวเส้น ให้เป็นเรื่องที่ทำให้ทั้งคนทำและคนกินมีความสุขร่วมกันเป็น Happy Model เพราะความตั้งใจของชาว “เป็นลาว” ในแนวที่ “เป็นเรา” เรามุ่งมั่นสร้างสรรค์เชื่อมโยงวัตถุดิบด้วยแนวคิด การทำงานที่เชื่อมโยงกับชุมชน คนปลูก คนปรุงเข้าด้วยกัน เราจะหันมองวัตถุดิบที่ได้มาจากใกล้บ้านก่อน (ด้วยแนวคิด O K.M.) ก๋วยเตี๋ยว/อาหารเส้น เป็นอาหารที่กินแล้วกินได้อีก กินได้บ่อย กินอย่างรวดเร็ว (ถ้าเวลาน้อย) หรือจะกินแบบเนิบ ๆ ถ้าเราพอมีเวลาละเลียด

เตเต้ -พันชนะ วัฒนเสถียรเชฟเจมส์- พัศกฤต ธนาอัญมณี

ดังนั้นเราจึงเลือกที่จะคลอดแบรนด์ลูกของเราออกมา ด้วยการนำเสนออาหารแนว “เส้น” ให้ “ม่วน” เรายังคงไต่ไปตามแกนของการทำงานร่วมกับโจทย์ด้านสิ่งแวดล้อม เชื่อมต่อผลผลิตของชุมชนที่เราไปทำมาหากิน และการสร้าง “โอกาส” ในการสร้างงาน ด้วยแนวคิดการทำธุรกิจที่ยึดหลักการเติบโตอย่างยั่งยืน

เตเต้ -พันชนะ วัฒนเสถียร ผู้ก่อตั้ง ร้านอาหาร “เป็นลาว” ที่เขาใหญ่ ปัจจุบันมี 2 สาขา คือสาขาเขาใหญ่ (มิชลิน บีบ กูร์มองต์ 2023 และสาขาหัวหิน นอกจากนี้ยังมีแบรนด์ “อันหยังก็ได้” สิงคโปร์ (มิชลิน 2021-2023) ล่าสุด “ม่วนเส้น” ตั้งอยู่ที่ชั้น 2 ริเวอร์ไซด์ พลาซ่า ได้ฤกษ์เปิดหม้อไปแล้วเมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2566

ความตั้งใจ: น้ำซุปก๋วยเตี๋ยวโดยเชฟเจมส์- พัศกฤต ธนาอัญมณี เชฟสร้างสรรค์ ที่ได้แรงบันดาลใจจาก “พระกระโดดกำแพง” ซุปสมุนไพรจีนที่อุดมไปด้วยสมุนไพรเพื่อสุขภาพ ผสมผสานกับผัก ผลไม้ พื้นถิ่น ทั้งจากเขาใหญ่ และหัวหิน อาทิ ข้าวโพดหวาน สัปปะรด ต้นหอม ใบหม่อนออร์แกนิกส์จากสวนเอเดน ตุ๋นรวมกับสมุนไพรมากกว่า 12 ชนิด มีทั้ง เนื้อตุ๋น ไก่ตุ๋น และหมูตุ๋น เอาใจคนรักสุขภาพโดยแท้ เพราะเราไม่ใส่ผงชูรสเพิ่มเติมในการปรุงก๋วยเตี๋ยว และน้ำซุป นอกจากนี้เรายังมี “พริกน้ำส้ม” จากน้ำส้มสายชูหมักสับปะรดของดีเมืองประจวบฯ ไว้ให้ปรุงรส หรือทานคู่กับเนื้อสัตว์เป็นน้ำจิ้ม ใครได้ชิมล้วนติดใจทุกคน และยังมีเมนูทานเล่นอื่น ๆ อีกมากมายที่จะม้วนตามกันออกมาให้ได้ “ม่วน” กันอยู่เสมอ

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *