“อำนาจเจริญ” ครึกครื้น จัดงาน “Esport @Amnat charoen” หนุนเศรษฐกิจต้นปี กระจายรายได้กว่า 20 ล้านบาท

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ จังหวัดอำนาจเจริญ และเทศบาลเมืองอำนาจเจริญ จัดงาน “Esport @Amnat charoen” เมื่อวันที่ 24-26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 16.00 – 22.00 น. ณ หอนาฬิกา จังหวัดอำนาจเจริญ ที่ผ่านมา

การจัดงาน “Esport @Amnat charoen” เมื่อวันที่ 24-26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 16.00 – 22.00 น. ณ หอนาฬิกา จังหวัดอำนาจเจริญ ได้ทำการจัดการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ต หรือกีฬาอิเล็กทรอนิกส์ ในครั้งนี้ กับการแข่งขันเกม ROV และมีทีมเข้าร่วมสมัครการแข่งขันเกม ROV ในครั้งนี้ทั้งหมด 116 ทีม ซึ่งถือว่าเป็นการเปิดพื้นที่ให้คนรุ่นใหม่ได้โชว์ศักยภาพและการแสดงออกทางทักษะและความสามารถ โดยใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ และยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในเชิงกีฬาที่สร้างความแตกต่างและดึงดูดนักกีฬาและนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างมาก ก่อให้เกิดการสร้างมูลค่าต่อยอดเศรษฐกิจภายในจังหวัดอำนาจเจริญให้เติบโตขึ้นในช่วงต้นปีแรก เกิดเป็นการสร้างรายได้ให้เศรษฐกิจหมุนเวียนทั้งทางตรงและทางอ้อม

สร้างรายได้กับพ่อค้าแม่ค้าในพื้นที่ชุมชนและบริเวณโดยรอบ จนเกิดเป็นเงินหมุนเวียนสะพัดกว่า 20 ล้านบาท อีกทั้งยังเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดอำนาจเจริญ ให้เกิดการกระจายในการรับรู้ของสถานที่ท่องเที่ยวชุมชนสู่ชาวไทยและต่างชาติมากยิ่งขึ้น และการจัดงานในครั้งนี้ยังเป็นการสร้างสีสันให้กับนักท่องเที่ยวได้มาร่วมกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมายภายในงาน ไม่ว่าจะเป็น การออกบูธร้านค้า IT จากแบรนด์ดัง และบูธร้านค้าร้านอาหารดังมากมาย, กิจกรรมการประกวด Cosplay ชิงเงินรางวัล, การโปรโมทสถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดอำนาจเจริญ, กิจกรรม Show Match Infuencer ที่สุ่มผู้โชคดีเข้าร่วมแข่งขันเกม ROV กับเหล่า Infuencer เพื่อลุ้นรับของรางวัลภายในงาน, บูธกิจกรรมอีสปอร์ตร่วมสนุกกับเกมอื่นๆ แบบจัดเต็ม รวมถึงกิจกรรมความสนุกกับการแสดงฟรีคอนเสิร์ตจากศิลปินดังให้ผู้เข้ามาร่วมงานได้รับชมฟรีๆ ได้แก่ วง ONLY MONDAY, Pure Kanin และ วง Paradox

ผู้ที่ได้รับรางวัลการแข่งขันเกม ROV “Esport @Amnat charoen” ได้แก่ อันดับที่ 1 ได้แก่ ทีม BIGZISE รับเงินรางวัล 60,000 บาท / อันดับที่ 2 ได้แก่ ทีม จัสตินเมืองอำนาจ รับเงินรางวัล 30,000 บาท / อันดับที่ 3 ได้แก่ ทีม Eccentric X Diamonds รับเงินรางวัล 15,000 บาท / อันดับที่ 4 ได้แก่ ทีม BananaToom รับเงินรางวัล 15,000 บาท / อันดับที่ 5 ได้แก่ ทีม เจมส์พนา รับเงินรางวัล 10,000 บาท / อันดับที่ 6 ได้แก่ ทีม สท.ต้น 2 รับเงินรางวัล 10,000 บาท / อันดับที่ 7 ได้แก่ ทีม Commands รับเงินรางวัล 10,000 บาท / อันดับที่ 8 ได้แก่ ทีม GS ESPORTS รับเงินรางวัล 10,000 บาท

ผู้ที่ได้รับรางวัลการประกวด Amnat charoen COSPLAY CONTEST ได้แก่ ด.ญ.พิชญธิดา จันทวงศ์ รับเงินรางวัล 5,000 บาท

ผู้ที่ได้รับรางวัลกิจกรรมออนไลน์ like & share ได้แก่ นายอนุวัฒน์ เสียงหวาน รับรางวัล Gaming Chair

ติดตามรายละเอียดสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : E-Sport at Amnat charoen
https://www.facebook.com/E-Sport-at-Amnat-charoen-102092019482279
จัดงานโดย : บริษัท พี เค พี ครีเอชัน จำกัด

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *