แอคคอร์เปิดตัว “Handwritten Collection” แบรนด์โรงแรมระดับโลกที่รังสรรค์ขึ้นด้วยความหลงใหล

แอคคอร์เปิดตัว แบรนด์โรงแรมระดับโลกที่รังสรรค์ขึ้นด้วยความหลงใหลแบรนด์ใหม่เปิดตัวพร้อมกับโรงแรม 12 แห่งทั่วโลกชูจุดเด่นเชื่อมโยงผู้เข้าพักเข้ากับเสน่ห์ที่ไม่เหมือนใคร เอกลักษณ์ และการต้อนรับอย่างอบอุ่น

แอคคอร์​ (Accor) เครือโรงแรมและการบริการชั้นนำระดับโลก ประกาศเปิดตัวแบรนด์ใหม่ “Handwritten Collection” (แฮนด์ริทเทน คอลเลกชั่น) แบรนด์โรงแรมใหม่ล่าสุดที่น่าตื่นเต้น เป็นโรงแรมที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ มอบประสบการณ์โรงแรมที่อบอุ่นและมีสไตล์ โดยแอคคอร์มีนักลงทุนสนใจแบรนด์ Handwritten แล้วกว่า 110 รายทั่วโลก คิดเป็นจำนวนห้องพักมากกว่า 11,500 ห้อง รวมถึงที่ลงนามเซ็นสัญญาแล้ว 12 ราย โดยคาดว่าจะเปิดตัวที่พัก 5 แห่ง ภายในไตรมาสแรกของปี 2566 นี้

โรงแรมภายใต้แบรนด์ Handwritten Collection ที่กำลังจะเปิดตัวในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ ได้แก่ Hotel Shanghai Sheshan Oriental, Handwritten Collection ในเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน, Le Saint Gervais Hotel & Spa, Handwritten Collection ใน Saint Gervais ประเทศฝรั่งเศส, Wonil Hotel Perth, Handwritten Collection ในเมืองเพิร์ธ ประเทศออสเตรเลีย, Hotel Morris, Handwritten Collection ในซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย และ Le Splendid Hotel Lac d’Annecy, Handwritten Collection ในเมืองอานซี ประเทศฝรั่งเศส ส่วนโรงแรมอื่น ๆ จะเปิดให้บริการภายในปีนี้และปีต่อๆ ไป ซึ่งรวมถึง Hotel Les Capitouls Toulouse Centre ในประเทศฝรั่งเศส, Oru Hub Hotel, Handwritten Collection ในทาลลินน์ ประเทศเอสโตเนีย, Square Lodge Hotel La Roche sur Yon, Handwritten Collection ในลาโรชซูร์โนน ประเทศฝรั่งเศส, Sunrise Premium Resort, Handwritten Collection ในฮอยอัน ประเทศเวียดนาม, Paris Montmartre Sacré Coeur*, Handwritten Collection ในปารีส ประเทศฝรั่งเศส และอีกหลากหลายโรงแรมในบูคาเรสต์ โรมาเนีย และมาดริด ประเทศสเปน และคาดว่าจะมีแผนเปิดตัวโรงแรมภายใต้แบรนด์ Handwritten Collection มากกว่า 250 แห่งภายในปี 2573

Alex Schellenberger ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด แบรนด์ระดับพรีเมี่ยม ระดับมิดสเกล และโรงแรมราคาประหยัด แอคคอร์ กล่าวว่า                   “Handwritten Collection เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับแบรนด์หมวดคอลเลกชั่น ของแอคคอร์ นำเสนอโรงแรมที่มีแนวคิดที่มีเสน่ห์และไม่เหมือนใคร เป้าหมายของเรานอกเหนือจากการมอบประสบการณ์การพักผ่อนอย่างแท้จริงให้กับนักเดินทางแล้ว เรายังอยากสนับสนุนเจ้าของโรงแรมอิสระและโรงแรมบูติกที่ต้องการเข้าถึงเดินทางจากทั่วโลก รวมถึงเพิ่มรายได้โดยไม่สูญเสียเอกลักษณ์ โรงแรมที่เราจะนำเสนอภายใต้แบรนด์ Handwritten Collection เป็นโรงแรมที่เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่มองหาประสบการณ์การเดินทางที่เต็มไปด้วยความอบอุ่นใจ และประสบการณ์การเข้าพักในแบบใหม่ ๆ เช่นเดียวกับผู้ประกอบการโรงแรมที่ยึดมั่นในเอกลักษณ์เฉพาะตัวของที่พัก ในขณะเดียวกันก็จะได้รับสิทธิประโยชน์ที่มาพร้อมกับพันธมิตรชั้นนำระดับโลกอีกด้วย”

การเปิดตัวแบรนด์ Handwritten Collection ทำให้แอคคอร์สามารถขยายแบรนด์พอร์ตโฟลิโอได้อย่างไม่มีใครเทียบได้ นำเสนอโรงแรมระดับมิดสเกลภายใต้โมเดลความสำเร็จจากแบรนด์คอลเลกชั่นในเซกเมนต์อื่น ๆ ของแอคคอร์ เช่น คอลเลกชั่นโรงแรม MGallery ซึ่งเป็นพอร์ตโฟลิโอกลุ่มแบรนด์ระดับบน ซึ่งปัจจุบันมีโรงแรมภายใต้แบรนด์นี้มากกว่า 100 แห่งทั่วโลก และ Emblems Collection แบรนด์คอลเลกชั่นระดับลักซ์ชัวรี่แบรนด์แรกของแอคคอร์ ที่โดดเด่นด้วยสัญลักษณ์ของจุดหมายปลายทาง การออกแบบ หรือทำเลสถานที่ตั้งที่เต็มไปด้วยเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ ด้วยวิธีการที่คล้ายคลึงกัน Handwritten Collection จะรวบรวมโรงแรมที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ที่สะท้อนถึงบุคลิกลักษณะและความอบอุ่นของของแต่ละโรงแรม เฉกเช่นเดียวกับบันทึกที่เขียนด้วยลายมือ ผู้เข้าพักจะสัมผัสได้ถึงเสน่ห์เฉพาะตัวของโรงแรมแต่ละแห่ง ตั้งแต่การต้อนรับอันอบอุ่น บทสนทนาที่เป็นกันเอง ไปจนถึงขนมอบสดใหม่ที่หอมกรุ่นจนห้ามใจไม่ไหวเป็นต้น

โรงแรมที่เต็มไปด้วยความหลงใหลในการบริการ

Handwritten Collection นำเสนอโรงแรมที่หลากหลายและแตกต่างกันไปตามแต่ละจุดหมายปลายทาง ราวกับกำลังเชิญแขกเข้ามาพักผ่อนในบ้านที่มีเสน่ห์และมีสไตล์ มอบประสบการณ์การเข้าพักที่น่าจดจำและมีชีวิตชีวา ด้วยรสนิยม ความหลงใหล และรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ โรงแรมแต่ละแห่งจะถักทอเสน่ห์และบุคลิกลักษณะเฉพาะตัวลงในคอนเซปต์ของโรงแรม ดึงดูดนักเดินทางด้วยภูมิปัญญาท้องถิ่นและเรื่องราวที่น่าสนใจ

Caroline Bénard ประธานเจ้าหน้าอาวุโส แบรนด์ระดับมิดสเกลและแบรนด์ราคาประหยัดระดับโลก แอคคอร์ กล่าวว่า “การที่โรงแรมแต่ละแห่งมีปฏิสัมพันธ์เฉพาะตัวกับผู้เข้าพัก เล่าเรื่องราวที่น่าสนใจ จะช่วยทำให้ประสบการณ์การเข้าพักมีความหมายและน่าจดจำยิ่งขึ้น”

แบรนด์ที่ออกแบบมาสำหรับผู้ประกอบการโรงแรมอิสระโดยเฉพาะ

Handwritten Collection ออกแบบโดยคำนึงถึงความต้องการของเจ้าของโรงแรมอิสระ ด้วย Conversion Rate ในปัจจุบันที่ 80% โรงแรมจำนวนมากที่เข้าร่วมแบรนด์ Handwritten Collection จะเป็นการปรับเปลี่ยนรูปแบบมากกว่าการสร้างใหม่ ถือเป็นโมเดลการเติบโตและการพัฒนาที่ง่ายและยั่งยืนมากขึ้น มาตรฐานของแบรนด์ถูกออกแบบให้มีความยืดหยุ่น ไม่ซับซ้อน และเข้าถึงได้ง่าย ยิ่งไปกว่านั้น Handwritten Collection ยังมอบผลตอบแทนจากการลงทุนโดยตรง และเปิดโอกาสให้เจ้าของโรงแรมสามารถเพิ่มรายได้ด้วยการเข้าถึงแพลตฟอร์มการขายและโปรแกรมรอยัลตี้แอคคอร์ได้ทันที ในขณะเดียวกันก็ได้รับประโยชน์จากความสามารถด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (ESG) ของกลุ่มบริษัทด้วย

Camil Yazbeck ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนาระดับโลก แบรนด์ระดับพรีเมี่ยม ระดับมิดสเกล และโรงแรมราคาประหยัด แอคคอร์ กล่าวว่าในปี 2565 แอคคอร์เซ็นสัญญาบริหารโรงแรมโดยเฉลี่ยทั่วโลกมากกว่าหนึ่งโรงแรมต่อวัน และเปิดโรงแรมเกือบหนึ่งแห่งต่อวัน เรามุ่งมั่นที่จะเติบโตต่อไปด้วยการพัฒนาการบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้เข้าพัก และสอดคล้องกับเกณฑ์การลงทุนของหุ้นส่วนและเจ้าของโรงแรมในปัจจุบันโรงแรมอิสระกำลังแสวงหาความแข็งแกร่งของแพลตฟอร์มการขายและโปรแกรมรอยัลตี้อันทรงพลังของแอคคอร์เพื่อเพิ่มรายได้ ในขณะที่ยังคงรักษาเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของตนเองและนำเสนอการบริการ และประสบการณ์การเข้าพักคุณภาพสูง ซึ่ง Handwritten Collection จะเป็นโซลูชั่นที่ยอดเยี่ยม มอบทางเลือกสำหรับสัญญาแฟรนไชส์และการลงทุนที่ยืดหยุ่นและคุ้มค่า เราหวังว่าจะได้ทำงานร่วมกับเจ้าของโรงแรมและพันธมิตร เรายินดีต้อนรับโรงแรมเพิ่มเติมจากทั่วโลกเข้าสู่คอลเลกชันที่โดดเด่นนี้ ด้วยโรงแรมมากกว่า 110 แห่งและห้องพัก 11,500 ห้องที่กำลังเจรจาเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของ Handwritten Collection รวมถึงโรงแรม 12 แห่งที่เซ็นสัญญาแล้ว เราตั้งเป้าที่จะเปิดโรงแรมมากกว่า 250 แห่งภายในปี 2573

โรงแรมในเครือแบรนด์ HANDWRITTEN COLLECTION

Hotel Shanghai Sheshan Oriental, Handwritten Collection เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน เปิดให้บริการ 19 มกราคม 2566

Hotel Shanghai Sheshan Oriental ตั้งอยู่ใกล้อุทยานแห่งชาติ Sheshan โดดเด่นด้วยสวนขนาด 124,000 ตารางเมตร รวมถึงสระว่ายน้ำกลางแจ้งริมชายหาด มอบประสบการณ์รีสอร์ตกลางเมืองที่น่าจดจำ จะกลายเป็นโรงแรมแบรนด์ Handwritten Collection แห่งแรก โรงแรมมีทีมบริการเฉพาะสำหรับจัดเตรียมช่วงพักดื่มชา และสร้างประสบการณ์การรับประทานอาหารตามความต้องการของผู้เข้าพัก

Le Saint Gervais Hotel & Spa, Handwritten Collection, Saint Gervais ประเทศฝรั่งเศส เปิดให้บริการ 19 มกราคม 2566

Le Saint Gervais Hotel & Spa ได้รับการออกแบบให้เป็นบ้านพักตากอากาศสุดเก๋และมีสไตล์ ผสมผสานจิตวิญญาณอาร์ตนูโวเข้ากับรสนิยมร่วมสมัย ปลุกชีวิตให้กับความงามของบ้านเก่าแก่และวัฒนธรรมออตโตมัน พร้อมประสบการณ์ที่น่าสนใจ เช่น การพักผ่อนที่มุมห้องสมุดพร้อมกาแฟสไตล์ตุรกี หรือชาสมุนไพรที่สปา

Wonil Hotel Perth, Handwritten Collection เพิร์ธ ประเทศออสเตรเลีย เปิดให้บริการ ต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2566

Wonil Hotel ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำ Swan ถัดจาก Kings Park และห่างจากย่านศูนย์กลางธุรกิจของเมืองเพิร์ธเพียงไม่กี่นาที ให้บริการที่พักทันสมัยสุดชิค แขกผู้เข้าพักจะได้เพลิดเพลินกับบ้านพักที่มีสไตล์ ขณะสำรวจเมืองที่มีชีวิตชีวาซึ่งขึ้นชื่อเรื่องแสงแดดและชายหาดที่สวยงาม

Hotel Morris, Handwritten Collection ซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย เปิดให้บริการ กุมภาพันธ์ 2566

Hotel Morris ให้บริการห้องพัก 82 ห้อง ตั้งอยู่ภายในอาคารสไตล์อิตาเลียนเรอเนซองส์อันโดดเด่น เปิดให้บริการอีกครั้งโดยเป็นส่วนหนึ่งของ Handwritten Collection หลังจากการบูรณะครั้งใหญ่ ผสมผสานความสง่างามแบบยุโรปเข้ากับลักษณะเฉพาะของออสเตรเลีย เพื่อเป็นเกียรติแก่เรื่องราวประวัติศาสตร์ของโรงแรม

Le Splendid Hotel Lac d’Annecy, Handwritten Collection เมืองอานซี ประเทศฝรั่งเศส เปิดให้บริการ เมษายน 2566

Splendid Hotel ตั้งอยู่ใกล้กับใจกลางเมืองและทะเลสาบ Lake Annecy มีลักษณะเฉพาะแบบอาร์ตเดคโคพร้อมสัมผัสความทันสมัยในยุค 1950 ออกแบบตกแต่งโดยดีไซเนอร์ชื่อดัง Thierry D’Istria เสริมด้วยงานศิลปะ ประติมากรรม และผลงานชิ้นวินเทจที่ได้รับการคัดสรรมาอย่างดี

Hotel Les Capitouls Toulouse Centre, Handwritten Collection เมืองตูลูส ประเทศฝรั่งเศส เปิดให้บริการ พฤษภาคม 2566

Hotel Les Capitouls Toulouse Centre ตั้งอยู่ในใจกลางย่านประวัติศาสตร์ของเมือง บนถนนที่สวยที่สุด เชิญชวนให้ผู้เข้าพักค้นพบบรรยากาศที่มีเสน่ห์และอบอุ่น เดิมทีสร้างขึ้นเพื่อเป็นคฤหาสน์ส่วนตัวอันเก่าแก่ โรงแรมแห่งนี้ผสมผสานเสน่ห์ของห้องใต้ดินอิฐแบบตูลูสเข้ากับความสะดวกสบายที่ทันสมัยและองค์ประกอบการออกแบบที่ยั่งยืน

Oru Hub Hotel, Handwritten Collection ทาลลินน์ ประเทศเอสโตเนีย เปิดให้บริการ พฤษภาคม 2566

Oru Hub Hotel ตั้งอยู่ในใจกลางของเมืองเก่าทาลลินน์ ย่านที่มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์ และไม่ไกลจากชายหาด มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่น่าสนใจเช่นห้องโยคะและห้องชงชา หลังจากการปรับปรุงครั้งใหญ่เป็นเวลา 2 ปี โรงแรมจะเปิดตัวด้วยแนวคิดใหม่ ซึ่งผสมผสานระหว่างการพักผ่อน การทำงาน และอาหารในแบบที่ไม่เหมือนใคร

Paris Montmartre Sacré Coeur, Handwritten Collection ปารีส ประเทศฝรั่งเศส(ชื่อโรงแรมอาจเปลี่ยนแปลงก่อนเปิดให้บริการ) เปิดให้บริการในช่วงฤดูใบไม้ผลิ 2567

Paris Montmarte Sacré Coeur มีการตกแต่งภายนอกอาคารตามแบบฉบับปารีส ส่วนห้องพักมอบบรรยากาศเป็นกันเองและอบอุ่น ตั้งอยู่ห่างจากมหาวิหาร Sacré-Coeur และย่าน Montmartre อันสวยงามโดยใช้เวลาเดินเพียงไม่กี่นาที เหมาะเป็นที่พักผ่อนหลังสำรวจเมืองหลวงของฝรั่งเศส

ทั้งนี้ ด้วยแผนที่จะเพิ่มจำนวนโรงแรมในคอลเลกชันเป็น 250 แห่งภายในปี 2573 แอคคอร์จึงกำลังพยายามค้นหาที่พักใหม่ ๆ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของ Handwritten Collection ในจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวยอดนิยมทั่วโลก

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *