LONGi สนับสนุนการต่ออายุโครงการสาธารณูปโภคของ TSE ในประเทศไทย

กรุงเทพมหานคร, 17 กันยายน 2564-LONGi ผู้ผลิตเทคโนโลยีเซลล์แสงอาทิตย์ที่มีมูลค่ามากที่สุดในโลก ประกาศความร่วมมือกับผู้นำการพัฒนาโครงการชั้นนำ บริษัท ไทยโซลาร์ เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ TSE เพื่อส่งมอบ 21MWp สำหรับการต่ออายุโครงการสาธารณูปโภคที่มีอยู่

TSE ก่อตั้งขึ้นในปี 2551 และร่วมมือกับสถาบันพลังงานที่มีชื่อเสียงระดับโลกหลายแห่งและบริษัทพลังงานเฉพาะทางเพื่อประเมินผลการปฏิบัติงานของบริษัทอย่างต่อเนื่อง โครงการต่ออายุทั้งสองโครงการเริ่มดำเนินการเชิงพาณิชย์ในปี 2556 (FiT – 6.5THB/kWh) ทั้งสองโครงการมีกำลังการผลิต 8MWp โดยตั้งอยู่ที่อำเภอบ่อพลอย จังหวัดกาญจนบุรี และอำเภอดอนเจดีย์ จังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งโครงการดังกล่าวที่ได้ติดตั้งโมดูลโพลีคริสตัลไลน์ขนาด 245/250Wp นั้น TSE ได้ตัดสินใจที่จะเริ่มการต่ออายุโมดูลตอนสิ้นปี 2562 เนื่องจากความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีโมดูลและต้นทุนที่ลดลงทำให้โครงการสามารถต่ออายุได้อย่างสมบูรณ์ในเชิงเศรษฐกิจแม้จะอยู่ในช่วงระยะเวลาดำเนินการเชิงพาณิชย์ก็ตาม

ด้วยระยะเวลาการก่อสร้างที่กระชั้นชิด โซลูชันแบบสองหน้าของ LONGi ได้รับเลือกมาใช้สำหรับการดำเนินงานของทั้ง 2 โครงการ เนื่องจากผลิตภัณฑ์มีความน่าเชื่อถือสูงและการส่งมอบตรงเวลา LONGi สนับสนุน TSE ให้เสร็จสิ้นโครงการในเวลาเพียงหนึ่งเดือน ซึ่งช่วยลดการสูญเสียรายได้เนื่องจากการต่ออายุโครงการ และผลการผลิตพลังงานโดยรวมเพิ่มขึ้น 20%

เกี่ยวกับ LONGi

ลองกิ ก่อตั้งขึ้นในปี 2544 เป็นองค์กรด้านเทคโนโลยีพลังงานแสงอาทิตย์ชั้นนำของโลก บริษัท มีความมุ่งมั่นในระยะยาว และไม่หยุดยั้งต่อเทคโนโลยีโมโนคริสตัลไลน์ โดยเชื่อมั่นอย่างแน่วแน่ว่าการนำไปใช้โดยทั่วไปจะนำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีที่สำคัญสำหรับอุตสาหกรรมโซลาร์เซลล์ทั้งหมดได้

ด้วยฐานการผลิต 15 แห่งและสาขามากกว่า 30 แห่งทั่วโลก ลองกิได้ผลิตโซลาร์โมโนคริสตัลไลน์เวเฟอร์แบบซิลิคอนและโมดูล พร้อมส่งมอบโซลูชันสำหรับระบบสถานีไฟฟ้าแบบกระจายตัวและติดตั้งบนพื้นดิน อีกทั้งยังส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมโซลาร์เซลล์ทั่วโลกและขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงด้านพลังงาน ลองกิได้ส่งมอบผลิตภัณฑ์เป็นอันดับสูงสุดในอุตสาหกรรมเป็นเวลาหลายปีติดต่อกัน และในปี 2563 บริษัทได้กลายเป็นผู้ผลิตรายแรกที่จัดส่งโมดูลมากกว่า 20 จิกะวัตต์ (GW) ในหนึ่งปี

การลงทุนในการวิจัยและพัฒนาที่สูงอย่างต่อเนื่องของลองกิ เป็นปัจจัยสำคัญในความสำเร็จและบริษัทได้นำเทคโนโลยีและกระบวนการใหม่ ๆ มาใช้กับการผลิตขนาดใหญ่อย่างรวดเร็ว ทำให้เกิดความก้าวหน้าที่สำคัญในการควบคุมต้นทุนและนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพ

ในปี  2563 ลองกิกลายเป็นบริษัทพลังงานแสงอาทิตย์แห่งแรกของจีนที่เข้าร่วมโครงการ RE100, EV100 และ EP100 ซึ่งจัดตั้งขึ้นเพื่อส่งเสริมการพัฒนาพลังงานแสงอาทิตย์ที่ไม่มีคาร์บอนและการพัฒนาอย่างยั่งยืน

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *