ศัลยกรรมผ่าตัดเสริมหน้าอกผ่านกล้อง แผลเล็ก ฟื้นตัวไว

ปัจจุบันการเสริมหน้าอกด้วยเทคนิคส่องกล้องเป็นที่นิยมมาก โดยใช้อุปกรณ์ที่เรียกว่า Edoscopic เป็นตัวช่วยในการผ่าตัด ซึ่งบริเวณส่วนปลายจะมีกล้องที่ถูกต่อเข้ากับจอ มอนิเตอร์เป็นตัวนำทาง ทำให้แพทย์สามารถมองเห็นเส้นเลือด และเนื้อเยื่อต่างๆ ภายในได้อย่างชัดเจน ทำให้ทำงานได้อย่างตรงจุดแม่นยำยิ่งขึ้น แล้วจึงใช้อุปกรณ์พิเศษที่จะช่วยเปิดทางเนื้อเยื่อ และเส้นเลือดให้เป็นโพรงภายในทรวงอก แล้วจึงนำซิลิโคนสำหรับเสริมหน้าอกใส่เข้าไปในตำแหน่งที่เหมาะสม

การศัลยกรรมผ่าตัดเสริมหน้าอกผ่านกล้อง

การผ่าตัดเสริมหน้าอกแบบส่องกล้อง โดยการใช้อุปกรณ์พิเศษที่เรียกว่า กล้องเอ็นโอสโคป (Endoscopic Breast Surgery) เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยในการผ่าตัด เพื่อเป็นการนำทางสายตา โดยตัวเครื่องมือนี้ประกอบด้วยอุปกรณ์ที่จำเป็นสองส่วน คือ กล้องขนาดจิ๋วที่มีไฟติดอยู่ที่ส่วนปลายสุดของท่อ ทำให้เห็นภาพที่อยู่ภายในร่างกายแทนตาเปล่าที่ไม่สามารถมองเห็นได้ และภาพนั้นจะถูกส่งผ่านกล้องมายังจอภาพมอนิเตอร์ ถือว่าเป็นตัวช่วยที่ทำให้เกิดการผ่าตัดที่แม่นยำและมีประสิทธิภาพสูง วิธีการนี้จะช่วยทำให้คนไข้มีแผลขนาดเล็กกว่าการผ่าตัดใหญ่ตามกระบวนการศัลยกรรมแบบเดิม

ข้อดีของการงผ่าตัดเสริมหน้าอกผ่านการส่องกล้อง

1. เพิ่มความแม่นยำในการผ่าตัด

การใช้เทคนิค “เสริมหน้าอกส่องกล้อง” จะช่วยให้แพทย์เห็นโครงสร้างภายในตำแหน่งวางซิลิโคนได้ชัดเจนขึ้น และควบคุมขนาดช่องว่างในทรวงอกได้มากกว่า ทำให้ซิลิโคนแนบชิดพอดี โอกาสเกิดพังผืดน้อย หลีกเลี่ยงจุดเสี่ยงในการผ่าตัด ลดการทำลายของเส้นประสาท

2. แผลเล็ก ฟื้นตัวไว

เทคนิคเสริมหน้าอกด้วยการส่องกล้อง ทำให้แผลมีขนาดเล็ก เสียเลือดน้อย ลดการบาดเจ็บของกล้ามเนื้อ และลดขนาดแผลผ่าตัดเล็กลง ทำให้สามารถฟื้นตัวจากการผ่าตัดได้เร็วกว่าการผ่าตัดแบบปกติ

ใครที่กำลังหาวางแผนเสริมหน้าอก การศัลยกรรมผ่าตัดเสริมหน้าอกผ่านกล้องเป็นเทคนิคที่เป็นตัวเลือกในการเสริมหน้าอก แต่สิ่งสำคัญอย่าลืมว่า การศัลยกรรมเสริมหน้าอกนั้น เป็นการผ่าตัดใหญ่ ควรศึกษาหาข้อมูลให้ดี ต้องพิจารณาว่าคลินิกหรือสถานพยาบาลว่ามีมาตรฐานเชื่อถือได้หรือไม่ ตรวจสอบประวัติแพทย์ โดยต้องเลือกแพทย์ที่มั่นใจว่าจะมีการติดตามดูแลได้ตลอดในระยะยาว เพราะหากเกิดความผิดปกติหรือเกิดปัญหาหลังจากศัลยกรรมในอนาคตจะได้มีการตรวจติดตามได้

ขอบคุณข้อมูลจาก The Sib Clinic

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *