ตํารวจนครบาลแถลงผลการจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ลักลอบลําเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ภาคกลางลงไปยังพื้นที่ภาคใต้ ผลงาน 191

ตํารวจนครบาล รายงานผลการจับกุมกลุ่มเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ ลักลอบลําเลียง ยาเสพติดจากพื้นที่ภาคกลางลงไปยังพื้นที่ภาคใต้ ผลงาน 191 ตามนโยบายของรัฐบาล โดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณรองนายกรัฐมนตรี ปัญหายาเสพติดและอาชญากรรม มีผลกระทบต่อความสุขของพี่น้อง ประชาชนเป็นหนึ่งในปัญหาของชาติที่สําคัญต้องแก้ไขอย่างเร่งด่วนและจริงจัง จึงมอบนโยบายให้สํานักงาน ตํารวจแห่งชาติโดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. เร่งรัดขับเคลื่อน การปราบปราม อย่างจริงจัง โดยบูรณาการกําลังทุกฝ่ายพร้อมกับหน่วยงานในทุกกองบัญชาการ

ภายใต้การอํานวยการของ พล.ต.อ.มนู เมฆหมอก  รอง ผบ.ตร.,  พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น.,  พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย,  พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร,  พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน,  พล.ต.ต.สหรัฐ ศักดิ์ศิลปชัย,  พล.ต.ต.เสนิต สําราญสํารวจกิจ, พล.ต.ต.สําราญ นวลมา รอง ผบช.น., พล.ต.ต.สมบูรณ์ เทียนขาวผบก.สปพ. สั่งการให้ พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ ผกก.สายตรวจ และเจ้าหน้าที่ ตํารวจที่เกี่ยวข้องเร่งรัดติดตามจับกุมผลการปฏิบัติดังนี้

บก.สปพ. ได้ทําการสืบสวนขยายผล การจับกุมกลุ่มผู้กระทําความผิดในการขนยาเสพติด จากพื้นที่ภาคกลางไปยังภาคใต้ ซึ่งมีการจับกุมในช่วงเดือน พ.ย.๖๓ และ ม.ค.๖๔ ของกลางยาบ้า ประมาณ๑,๘๐๐,๐๐๐ เม็ด ผู้ต้องหา จํานวน ๓ ราย ทราบว่า มีกลุ่มเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ ลักลอบลําเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ภาคกลางลงไปยังพื้นที่ภาคใต้ โดยจะมารับยาเสพติดที่ย่านเชียงรากใหญ่ เมื่อรับยาเสพติดเเล้วนําไปพักไว้ที่บ้านเช่าภายในหมู่บ้านอินิซิโอ 2 ก่อนที่จะลําเลียงยาเสพติดทั้งหมด ลงไปยังพื้นที่ภาคใต้ จนกระทั่งวันที่ 6 ก.พ.64 เจ้าหน้าที่ตํารวจได้ทําการสืบสวนจนทราบว่าเครือข่าย กลุ่มนไี้ ด้เช่าบ้าน ภายในหมู่บ้านอินิซิโอ 2 เลขที่ 35/131 ถ.เลียบคลอง 3 หมู่ 1 ต.คลอง 3 อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ใช้เป็นที่พักยาเสพติดและรอลําเลียงยาเสพติดดังกล่าวลงไปยังภาคใต้

 เพื่อที่จะกระจายและ จําหน่ายยาเสพติดไปยังพื้นที่จังหวัดต่าง ๆ ในภาคใต้ เจ้าหน้าที่ตํารวจจึงได้แสดงตัวขอตรวจค้นและ ทําการจับกุมผลการตรวจค้นพบยาเสพติดภายในรถยนต์เป็นยาบ้า จํานวน 1,980,000 เม็ด และ แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตํารวจทราบว่าได้เดินทางมารับยาบ้าที่บ้านพักย่านเชียงราก เจ้าหน้าที่ตํารวจจึงได้ เดินทางมาตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าว พบเป็นบ้านเลขที่ 37/10 ม.1 ซ.ตาอินทร์ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี จึงได้ทําการขอตรวจค้น จากการตรวจค้น ได้ทําการจับกุมผู้ต้องหา 2 ราย พร้อมยาเสพติด ที่ซุกซ่อนอยู่ ภายในรถยนต์ฟอร์จูนเนอร์ สีน้ําเงิน จํานวน 2,000,000 เม็ด และจากการตรวจค้นภายในบ้านพบยาบ้า จํานวน 180,000 เม็ด, ไอซ์ น้ําหนัก 9 กก. กัญชา น้ําหนัก 5 กก. จากนั้นได้นําส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดําเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จากการจับกุมดังกล่าวมีผู้ถูกจับกุมทั้งสิ้น 11 คน

๑. นายณัฐวุฒิฯ อายุ ๒๕ ปี  .นายณัฐพงศฯ์ อายุ๒๒ปี ๓.นายวิษณฯุ อายุ๒๑ปี ๔. น.ส.ปิยะวรรณฯ อายุ ๒๐ ปี  ๕. นายอัคคเดชฯ อายุ ๑๙ ปี  ๖. น.ส.ปนัตตาฯ อายุ ๒๕ ปี ๗. นายบี (นามสมมุติ) อายุ ๑๗ ปี  ๘. นายเอ (นามสมมุติ) อายุ ๑๗ ปี  ๙. น.ส.วรรณฯี อายุ๔๓ปี ๑๐. นายธนาวุฒิฯ อายุ ๒๘ ปี  ๑๑. น.ส.อัมพาพัชร์ฯ อายุ ๒๘ ปี

โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท ๑ (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) และร่วมกันมี ยาเสพติดประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองเพื่อจําหน่าย โดยผิดกฎหมาย” พร้อมของกลาง

๑. ยาเสพติดให้โทษประเภท ๑ (ยาบ้า) จํานวนประมาณ ๔,๑๖๐,๐๐๐ เม็ด  ๒. ยาเสพติดให้โทษประเภท ๑(ไอซ์) น้ําหนักประมาณ ๙ กก. ๓. ยาเสพติดให้โทษประเภท ๕ (กัญชา) น้ําหนักประมาณ ๕ กก. ๔. รถยนต์ จํานวน ๕ คัน

– รถยนต์ ยี่ห้อ Toyota รุ่น Sienta สีขาว ทะเบียน กต ๔๑๘๘ พัทลุง

– รถยนต์ ยี่ห้อ Mitsubishi รุ่น X-Panber สีเทา ทะเบียน งข ๓๘๑๑ สงขลา – รถยนต์ ยี่ห้อ เชฟโรเลต รุ่นแคปติว่า สีขาว ทะเบียน กธ ๓๙๖๑ ตรัง

– รถยนต์ ยี่ห้อ Toyota รุ่น Fortuner สีน้ําเงิน ทะเบียน สล ๗๐๐๑ กทม.

– รถยนต์ ยี่ห้อ Suzuki รุ่น Ciaz สีเทา ทะเบียน ๕กต ๕๕๑๘ กทม.

๕. รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น pcx สีน้ําเงิน ทะเบียน ๑กฆ ๘๓๒๓ กทม. ๖. เงินสด จํานวน ๗๐,๐๐๐บาท และทรัพย์สินอีกจํานวนหลายรายการ

บช.น. ขอเรียนพี่น้องประชาชนว่า ถึงแม้ว่าช่วงนี้จะมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด – 19  แต่เจ้าหน้าที่ตํารวจยังคงปฏิบัติหน้าที่ในการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมและยาเสพติดอย่าง เคร่งครัด พบเห็นหรือมีเบาะแสเกี่ยวกับการกระทําความผิดโปรดแจ้งสายด่วน๑๙๑หรือสถานีตํารวจท้องที่

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *