ตํารวจนครบาล รายงานผลการจับกุมยาเสพติด พื้นที่ สน.บางขุนเทียน และ 191 จับกุมขบวนการจําหน่ายยาเสพติดย่านสุขสวัสดิ์ – พระสมุทรเจดีย์

ตามนโยบายของรัฐบาล โดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณรองนายกรัฐมนตรี ปัญหายาเสพติดและอาชญากรรม มีผลกระทบต่อความสุขของพี่น้องประชาชนเป็นหนึ่งในปัญหาของ ชาติที่สําคญั ต้องแก้ไขอย่างเร่งด่วนและจริงจังจึงมอบนโยบายให้สํานักงานตํารวจแห่งชาติโดย พล.ต.อ.สุวัฒน์แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. เร่งรัดขับเคลื่อน การปราบปราม อย่างจริงจังโดยบูรณาการกําลังทุกฝ่ายพร้อมกับหน่วยงานในทุกกองบัญชาการ

กองบัญชาการตํารวจนครบาล ภายใต้การอํานวยการของ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.นพล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย, พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร, พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน, พล.ต.ต.สหรัฐ ศักดิ์ศิลปชัย,  พล.ต.ต.เสนิต สําราญสํารวจกิจ,  พล.ต.ต.สําราญ นวลมา รอง ผบช.น.,  พล.ต.ต.พงศ์อานันต์ คล้ายคลึงผบก.น.9, พล.ต.ต.สมบูรณ์ เทียนขาว ผบก.สปพ., พ.ต.อ.นครินทร์ สุคนธวิท รอง ผบก.น.9 สั่งการให้พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ ผกก.สายตรวจ พ.ต.อ.วิศิษฐ์ สังขนันท์ ผกก.สน.บางขุนเทียน, และเจ้าหน้าทตี่ ํารวจที่เกี่ยวข้องเร่งรัดติดตามจับกุมผลการปฏิบัติดังนี้

คดีที่ 1 วันที่ 12 ม.ค.64 เวลา 16.30 น. เจ้าหน้าที่ตํารวจ สน.บางขุนเทียนได้เข้าจับกุม นายยศพลฯ และนางสาวธิติรัตน์ฯ ภายในบ้านเช่าเลขที่ 9 / 262 หมู่บ้านกลางเมือง ซ.ศาลธนบุรี 29 / 2 แขวงบางหว้า เขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร  พร้อมของกลางยาเสพติดให้โทษประเภทกัญชา 5 (กัญชา) 67.25 กิโลกรัม, กล่องพัสดุ จํานวน 7 ใบ เทปกาว 2 ม้วน,  สมุดบัญชีรายชื่อลูกค้า จํานวน 1 เล่ม, โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง, เครื่องชั่งดิจิตอล จํานวน 1 เครื่อง เครื่องซีลสุญญากาศ จํานวน 1 เครื่อง และโทรศัพท์มือถือ จํานวน 1 เครื่อง โดยกล่าวหาว่า “ ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองเพื่อจําหน่ายโดยผิดกฏหมาย ” จากการสอบถาม นายยศพลฯ ให้การยอมรับว่า ของกลางดังกล่าวเป็นของตนจริง โดยมีชายคนหนึ่งติดต่อผ่านผ่านแอปพลิเคชั่นไลน์ ว่าจ้างให้ไปรับกัญชาจํานวน 90 กิโลกรัมจากจังหวัดปทุมธานี และนําไปส่งต่อให้ลูกค้าตามสถานที่ต่างๆ โดยอีกส่วนหนึ่งจะตัดแบ่งขายผ่านเฟสบุ๊ค โดยมีนางสาวธิติรัตน์ฯ ทําหน้าที่จัดส่งกัญชาให้กับลูกค้าผ่านบริการขนส่ง พัสดุ จากการตรวจค้นเพิ่มเติมพบนายอภิสิทธิ์ฯ ที่ชั้นล่างของบ้านหลังดังกล่าวพร้อมของกลาง อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ขนาด 9 มม. ยี่ห้อกล็อก จํานวน 1 กระบอก กระสุนปืน .9 มม. จํานวน 12 นัด และซองกระสุนปืนจํานวน 1 อัน โดยกล่าวหาว่า “ มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ” จากกนั้นได้จับกุมนาย เสกสรรฯที่บ้านหลังดังกล่าวเช่นกัน พร้อมของกลางน้ําต้มพืชกระท่อมจํานวน 1 หม้อ, ที่กรองแบบกรองกาแฟ จํานวน 1 อัน, หม้อต้มน้ําใบกระท่อม จํานวน 1 ใบ, กากกระท่อม จํานวน 1 หม้อ, ยาแก้ไอ จํานวน 11 ขวดแก้วสําหรับใช้ดื่ม จํานวน 1 ใบ และเตาแก๊สปิคนิค จํานวน 1 ถัง โดยกล่าวหาว่า “ ผลิตและมียาเสพติดประเภท 5 (น้ําต้มพืชกระท่อม) ไว้ในครอบครอง โดยผิดกฏหมาย ” จากนั้นทั้ง 4 คน ได้นําส่งพนักงานสอบสวน สน.บางขุนเทียน เพื่อดําเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

คดีที่ 2 จากการสืบสวนขยายผลทราบว่า มีกลุ่มเครือข่ายลักลอบจําหน่ายยาเสพติดให้กับลูกค้า บริเวณพื้นที่สุขสวัสดิ์ – พระสุมทรเจดีย์ โดยไปรับยาเสพติดบริเวณพื้นที่  ปทุมธานี  และอยุธยา โดยใช้รถยนต์จํานวน 2 คัน  ในการลําเลียงยาเสพติดนํายาเสพติดมาพักเก็บไว้ภายใน ซ.สุขสวัสดิ์ 86 ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ จนกระทั่งวันที่ 13 ม.ค.64 เวลา 00.30 น.  เจ้าหน้าที่ตํารวจบก.สปพ. ได้เข้าจับกุม นายกุลยศฯ พร้อมพวกรวม 4 คน  ภายใน ซ.บัญชา 2 (ซ.สุขสวัสดิ์ 86) และบ้านเลขที่ 114/3 ม.1 ซ.บัญชา 2 ถ.สุขสวัสดิ์ ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ พร้อมของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท5 (กัญชา) น้ําหนักประมาณ 200 กก., ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) น้ําหนักประมาณ 965 กรัม, ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จํานวนประมาณ 16,000 เม็ด, อาวุธปืน จํานวน 10 กระบอก, เครื่องกระสุนปืนขนาดต่างๆ จํานวน 174 นัด โทรศัพท์มือถือ จํานวน 5 เครื่อง, รถยนต์ จํานวน 2 คัน, เงินสด จํานวน 182,820 บาท และทรัพย์สินจํานวนหลาย รายการ โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท ๕ (กัญชา) ไว้ในครอบครองเพื่อจําหน่ายโดยผิดกฎหมาย ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท ๑ (ไอซ์,ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจําหน่ายโดยผิดกฎหมาย, ร่วมกันมีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท ๑ (ไอซ์,ยาบ้า) ไว้ในครอบครอบเพื่อจําหน่ายโดยผิดกฎหมาย และร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต” จากนั้นนําทั้ง 4 คน ส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดําเนินคดีตามกฏหมาย และสืบสวนขยายผลต่อไป

คดีที่ 3 เจ้าหน้าที่ตํารวจ บก.สปพ. ได้จับกุม นายศุทธวีร์ฯ บริเวณหน้าไปรษณีย์เอกชน (Kerry) สาขาตลาดกลางนครร่มเกล้า ปากซอยร่มเกล้า 30 แขวงคลองสองต้นนุ่น เขตลาดกระบัง กทม. พร้อมของกลางยาบ้า จํานวน 2,706 เม็ด , ยาไอซ์ 53.08 กรัม, กล่องไปรษณีย์ 7 กล่อง , รถจักรยานยนต์ 1 คัน  และโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง โดยกล่าวหาว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าและยาไอซ์หรือเมทแอมเฟตามีน)ไว้ในครอบครองเพื่อจับ หน่ายโดยผิดกฎหมาย เนื่องจากสืบสวนทราบว่ามีผู้ลักลอบจําหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า,ยาไอซ์)โดยใช้ Application LINE ชื่อ “Mr.M” โดยโฆษณาขายยาเสพติดผ่านกลุ่ม LINE Open chat ชื่อ “Mr.M จบงาน”โดยหากมี ลูกค้าคนใดสนใจยาเสพติด จะให้ลูกค้าทําการแอดไอดี Line “Maxobac” เพื่อติดต่อซื้อขายยาเสพติด จากการ สอบถามนายศุทธวีร์ฯ รับว่าตนได้รับคําสั่งจากนายฐิระพงค์ฯ ให้นํายาเสพติดตามรายการของกลางดังกล่าวมาส่งที่ ไปรษณีย์เอกชนเคอรี่โดยนายฐิระพงค์ฯ จะให้ค่าจ้างโดยทํามาแล้วไม่ต่ํากว่า 10 ครั้ง

คดีที่ 4 เจ้าหน้าที่ตํารวจ บก.สปพ. ได้จับกุมนายเพชรฯ บริเวณ ห้อง 122 / 211 ตึก8ซอย เคหะร่มเกล้า 1/ 2 แขวงคลองสองต้นนุ่น เขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร พร้อมของกลางอาวุธปืนสั้นดัดแปลง (ไทยประดิษฐ์) ขนาด .380 Auto จํานวน 1 กระบอกซองแม็กกาซีน 2 ซอง โดยกล่าวหาว่า “มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต” เนื่องจากสืบสวนทราบว่า นายเพชรฯ ได้ลักลอบจําหน่ายอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ จากการสอบถามนายเพชรฯ ให้การรับ สารภาพตลอดข้อกล่าวหาจากนั้นจึงนําตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งสภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เพื่อดําเนินการตาม กฎหมายต่อไป

คดีที่ 5 เจ้าหน้าที่ตํารวจ บก.สปพ. ได้จับกุม นายภาณุพงศ์ฯ บริเวณ ห้อง 122 / 211 ตึก8 ซอยเคหะร่มเกล้า1/2แขวงคลองสองต้นนุ่นเขตลาดกระบังกรุงเทพมหานครพร้อมของกลางอาวุธปืนกึ่งอตัโนมัติ ขนาด9 มม. ยี่ห้อ glock26 , ซองกระสุนปืนขนาด 9 มม. จํานวน 1 ชิ้น (ตรวจยึด) และน้ําต้มพืชกระท่อมบรรจุในขวดโค้กจํานวน 1 ขวด โดยกล่าวหาว่า“มียาเสพติดให้โทษประเภท5 (พืชกระท่อมและน้ําต้มพืชกระท่อม)ไว้ใน ครอบครองโดยผิดกฎหมาย” เนื่องจากก่อนทําการตรวจยึดในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตํารวจได้จับกุมตัวนายศุทธวีร์ฯ โดยกล่าวหาว่า“มียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้าและยาไอซ์หรือแมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจําหน่าย โดยไม่ได้รับอนุญาต” ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดตรวจยึดสืบทราบว่านายภาณุพงศ์ วงษาลาภ เจ้าของอาวุธปืนเป็นพี่ชายของ นายฐิระพงค์ฯ บุคคลที่นายศุทธวีร์ฯแจ้งว่าเป็นผู้ว่าจ้างให้ไปส่งยาเสพติด เจ้าพนักงานตํารวจจึงได้ไปสอบถาม นายภาณุพงศ์ฯแจ้งว่าตนได้กินน้ํากระท่อมและยังมีน้ํากระท่อมแช่อยู่ในตู้เย็นอีก 1 ขวด และสมัครใจยินยอมนําพา เจ้าพนักงานตํารวจไปทําการตรวจค้นภายในห้องของตนค้นพบน้ํากระท่อมซุกซ่อนอยู่ในตู้เย็น และ อาวุธปืนรายการ ที่ตรวจยึดซุกซ่อนอยู่ภายในชั้นวางของภายในห้องของ นายภาณุพงศ์ฯ

คดีที่ 6 เจ้าหน้าที่ตํารวจ บก.สปพ. ได้จับกุม นายศักดิ์สิทธิ์ฯ พร้อมพวกรวม 2 คน บริเวณลานจอดรถปั้มน้ํามัน PTT กรุงเทพ-พระราม2 (บางมด) แขวงบางมด เขตจอมทอง กรุงเทพมหานคร พร้อมของกลาง. อาวุธปืนสั้น ขนาด .38 SUPER ยี่ห้อ LLAMA ลาม่า ไม่มีทะเบียน จํานวน 1 กระบอก ซองแม็กกาซีนขนาด .38 1 ซอง, ซองปืนสีดํา จํานวน 1 อัน ถุงผ้าสีน้ําตาลยี่ห้อ LOUIS VUITTON,  โทรศัพท์มือถือ จํานวน 2 เครื่อง โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันมีอาวุธปืนไม่มีทะเบียนโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันพาอาวุธปืนติดตัว ไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับใบอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว” เนื่องจากได้รับแจ้งจากสามารถติดต่อ สั่งซื้ออาวุธปืนทาง facebook จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและได้นัดหมายที่บริเวณปั้มน้ํามัน PTT กรุงเทพ-พระราม2 (บางมด) แขวงบางมด เขตจอมทอง กรุงเทพมหานคร เมื่อถึงเวลานัดหมายได้มีรถกระบะ ยี่ห้อมิตซูบิชิ ไทรทัน สีขาว หมายเลขทะเบียน งว 1435 ชลบุรี เข้ามาจอดบริเวณดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตํารวจจึงได้เข้า แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตํารวจเพื่อขอตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบอาวุธปืนไม่มีทะเบียนจํานวน 1 กระบอก นําส่ง สน.ท่าข้าม เพื่อดําเนินการตามกฎหมายต่อไป

คดีที่ 7 เจ้าหน้าที่ตํารวจ บก.สปพ. ได้จับกุม นายศักดิ์นรินทร์ฯ พร้อมพวกรวม 2 คน บริเวณบ้านเลขที่ 95 อิสรภาพ 29/1 แขวงวัดท่าพระ เขตบางกอกใหญ่ กทม. พร้อมของกลางยาไอซ์น้ําหนัก 36.28 กรัม ยาบ้าจํานวน 93 เม็ดถุง, พลาสติกใสแบบกดปิดดึงปิดจํานวน 100 ถุง และเครื่องชั่งดิจิตอลจํานวน 1 เครื่องโดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า,ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจําหน่ายโดยผิดกฎหมาย” จากการที่กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ และชุดสืบสวนหาข่าว กก.สายตรวจ บก.สปพ. สนธิกําลังกับ ปปส.กทม. ปิดล้อมตรวจค้นตามหมายค้นศาลอาญาตลิ่งชัน ที่ 6/2564 ลงวันที่ 14 ม.ค. 2564 บ้านเลขที่ 95 อิสรภาพ 29/1 แขวงวัดท่าพระ เขตบางกอกใหญ่ กทม. พบนายสมบัติบุญเกิด อุ 54 ปี เป็นผู้นําตรวจค้นพบ สิ่งผิดกฎหมายตามรายการของกลางดังกล่าว จึงได้ตรวจยึดของกลางพร้อมนําตัวผู้ต้องหาดําเนินการตามกฎหมาย ต่อไป

บช.น. ขอเรียนพี่น้องประชาชนว่า ถึงแม้ว่าช่วงนี้จะมีการแพร่ระบาดของ เชื้อไวรัสโควิด – 19 แต่เจ้าหน้าที่ตํารวจยังคงปฏิบัติหน้าที่ในการป้องกันปราบปราม อาชญากรรมและยาเสพติดอย่างเคร่งครัด พบเห็นหรือมีเบาะแสเกี่ยวกับการกระทําความผิด เกี่ยวกับการจําหน่ายยาเสพติด หรือสิ่งของผิดกฎหมายในโซเชียลมีเดีย โปรดแจ้งสายด่วน ๑๙๑ หรือสถานีตํารวจท้องที่

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *