Kaspersky Safe Kids โครงการสัมมนาออนไลน์ สร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับความปลอดภัยของเด็ก ๆ ในโลกออนไลน์ในสังคมยุคดิจิทัล

British Columbia International School Bangkok เข้าร่วมโครงการสัมมนาออนไลน์ “Kaspersky Safe Kids”สร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับความปลอดภัยของเด็ก ๆ ในโลกออนไลน์ มอบโลกที่ปลอดภัยกว่าในสังคมยุคดิจิทัลปัจจุบัน

กรุงเทพฯ ประเทศไทย: British Columbia International School Bangkok โรงเรียนนานาชาติแห่งแรกในประเทศไทย ที่เปิดสอนด้วยหลักสูตรแคนาดาขนานแท้ที่ดีที่สุดระดับโลก นำโดยคณะผู้บริหารของโรงเรียน คุณฐิตาภรณ์ ฐานปัญญา และ คุณศิริวกรณ์ โวยสิน เข้าร่วมพูดคุยในโครงการสัมมนาออนไลน์ Kaspersky Safe Kids กับแบรนด์ระดับโลกอย่างแคสเปอร์สกี (Kaspersky) กลุ่มผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสที่พัฒนาโดยบริษัท แคสเปอร์สกีแล็บ โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ในประเทศรัสเซีย สัมมนาออนไลน์ในครั้งนี้จะจัดขึ้นในวันที่ 19 มกราคม 2564 ในเวลา 10.00 น – 11.00 น. นี้

British Columbia International School Bangkok เป็นโรงเรียนที่คำนึงถึงสังคมแห่งคุณภาพ สังคมแห่งการพัฒนา ศูนย์รวมแห่งความสุขของนักเรียน แต่ในขณะเดียวกันการเรียนรู้ และพัฒนาเหล่านั้นต้องอยู่ภายใต้ความปลอดภัย โรงเรียนจึงเล็งเห็นถึงความสำคัญ และความปลอดภัยของเด็ก ๆ กับโลกออนไลน์ในยุคปัจจุบัน เพราะการเปลี่ยนแปลงไปสู่โลกดิจิทัลอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้คนรุ่นใหม่เริ่มเข้าถึงเทคโนโลยีได้อย่างง่ายดาย และอิสระ ในฐานะพ่อแม่ถือเป็นเรื่องยากที่จะปกครองเด็กๆ ได้โดยที่ไม่ปิดกั้นการเรียนรู้ต่างๆ ของพวกเขา จะเห็นได้ว่าการเข้าสังคมในปัจจุบันได้แปรเปลี่ยนไปสู่หลากหลายรูปแบบ ทั้งรูปแบบเกมออนไลน์ การเข้าถึงสมาร์ทโฟนต่างๆ และช่องทางอื่นๆ เรียกได้ว่าพวกเขาเติบโตมากับโลกดิจิทัลอย่างแท้จริง จึงเป็นเรื่องสำคัญที่พ่อแม่ยุคใหม่ต้องเรียนรู้และนำไปปรับใช้ได้อย่างถูกต้อง 

โครงการจะเข้าร่วมโดยผู้เชี่ยวชาญในแวดวงการศึกษา นักจิตวิทยา คุณ ซินดี้ สิริญญา และตัวแทนจากแบรนด์แคสเปอร์สกี โดยมีเนื้อหาเน้นให้พ่อแม่ยุคใหม่เกิดความเข้าใจในประเด็นที่ว่า สิ่งที่ควรมองหาในฐานะพ่อแม่คืออะไร วิธีเริ่มการสนทนากับเด็กๆ การแจ้งเตือนที่สำคัญขณะใช้อุปกรณ์สื่อสาร กลุ่มหรือสังคมออนไลน์ของเด็กๆ คือใคร สิ่งที่เด็กๆ พบเจอในโลกออนไลน์ที่พ่อแม่ไม่ได้เห็น ปฏิกิริยาของเด็ก ๆ ต่อพ่อแม่ของพวกเขาที่เฝ้าติดตามการใช้งานในโลกดิจิทัล รวมถึงวิธีสร้างความสัมพันธ์ออนไลน์ที่ดีต่อกัน โดยที่เด็ก ๆ และผู้ปกครองสามารถแชร์ข้อมูลร่วมกันได้อย่างสบายใจ อันตรายที่มากับอินเทอร์เน็ตที่อาจส่งผลกระทบต่อเด็กๆ ได้แก่ – บุคคลอันตรายที่ไม่พึงปรารถนา – เนื้อหาที่ไม่เหมาะสมหรือเป็นอันตราย – ซอฟต์แวร์ที่เป็นอันตรายหรืออาจเข้าโจมตี – การกลั่นแกล้งบนโลกออนไลน์ และ อื่นๆ เพื่อสร้างองค์ความรู้ แบ่งปัน แนวทางและให้คำปรึกษาแก่ผู้ปกครอง เพื่อเรียนรู้การรับมือเด็กๆ ให้สามารถใช้ชีวิตได้อย่างปลอดภัยเมื่อเข้าสู่สังคมโลกดิจิทัลในยุคปัจจุบัน

สามารถเข้าร่วมสัมมนาออนไลน์ได้แล้ววันนี้ ฟรี เพียงลงทะเบียน ที่ https://www.eventbrite.com/e/133203520315

หรือดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ British Columbia International School Bangkok และhttps://www.thaikaspersky.com/Safekids

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *