ปอร์เช่ เป็นเจ้าภาพ จัดกิจกรรมการแข่งขันสุดยิ่งใหญ่ Esports tournament with Forza

Porsche Asia Pacific Forza Cup ถ่ายทอดสุดยอดสนามความเร็วมอเตอร์สปอร์ตสู่ Esports  ปอร์เช่ เป็นเจ้าภาพ จัดกิจกรรมการแข่งขันสุดยิ่งใหญ่Esports tournament with Forza ครั้งแรกใน เอเชียแปซิฟิก

สิงคโปร์/ออสเตรเลีย. ครั้งแรกของภูมิภาคด้วยความร่วมมือของ Porsche Asia Pacific และ Porsche Cars Australia ประสานพลังกับแพลตฟอร์มเกมส์แข่งรถชื่อดัง Forza Motorsport 7 เนรมิตกิจกรรมการแข่งขันsimulation racing tournament ภายใต้ชื่อ Porsche Asia Pacific Forza Cup

โปรแกรมการแข่งขันที่เปิดให้เข้าร่วมลงทะเบียนonline อย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้วรอคอยเหล่านักขับเกมเมอร์ ยอดฝีมือทั่วทั้งเอเชียแปซิฟิก ระเบิดสงครามความเร็วสุดตื่นเต้นและท้าทายบนสนามแข่งเสมือนจริงของ Forza Motorsport 7 อาทิ Bathurst, Nürburgring, Le Mans, Silverstone และHockenheimring

นักแข่งทั้งหมดจะเข้าร่วมแข่งขันเพื่อสะสมคะแนนรอบจัดอันดับใน 3 สนามแรก โดยมีกำหนดการแข่งขันแต่ละสนาม ทุกสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 29 กันยายน ถึง 18 ตุลาคม เมื่อจบการแข่งขันสนามที่ 3 นักแข่งที่มีคะแนนสูงสุด 16 อันดับแรก จะได้รับการคัดเลือกให้ผ่านเข้าไปแข่งต่อในรอบสุดท้าย ภายใต้ข้อจำกัดให้มีผู้เข้ารอบสุดท้ายจากประเทศเดียวกันได้มาก ที่สุดเพียง3 ราย ส่งผลต่อการขับเคี่ยวที่ทวีความดุเดือดเข้มข้นเป็นพิเศษ เพื่อเป้าหมายในการคว้าตำแหน่งแชมเปี้ยนคนแรกของรายการ Porsche Asia Pacific Forza Cup – ในส่วนของการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ Grand Finals จะจัดขึ้นในวันที่ 31 ตุลาคม

ผู้เข้ารอบสุดท้ายทั้ง 16 คน และผู้เข้าแข่งขันที่มีอันดับสูงสุด 3 อันดับแรก จะได้รับรางวัลจากผลิตภัณฑ์Porsche Driver’s Selection และ HUGO BOSS ผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการของ Porsche Asia Pacific Forza Cup

สำหรับผู้ชนะจะได้รับโอกาสสุดพิเศษ เข้าร่วมสัมผัสประสบการณ์การขับรถแข่งจริงจากกิจกรรม track experience ที่ Porsche Experience CentreHockenheimring ในปี 2021 ซึ่งจะนำแชมเปี้ยนลงสนามทดสอบประสิทธิภาพ การบังคับควบคุมCentre’s handling track, สนามทดสอบ off-road course และ dynamic surface เปิดโลกใหม่ แห่งการขับขี่รถแข่งสมรรถนะสูงในระดับที่เหนือขึ้นไปอีกขั้น

โลดแล่นไปบนสนามแข่งความเร็วสูงด้วยโปรแกรมการแข่งขัน Porsche Asia Pacific Forza Cup 

สงครามความเร็วออนไลน์นี้เปิดให้ผู้สนใจที่มี Xbox game ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกเข้าร่วมกิจกรรม โดยสามารถเข้าระบบ ผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์ PC, Xbox One, Xbox One S, หรือ Xbox One X เพื่อลงทะเบียนสมัครเข้าร่วมการแข่งขัน หรือสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมในส่วนของรายละเอียดการแข่งขันและตารางคะแนนสะสมได้ที่: https://porscheapforzacup.com/

รอบจัดอันดับสนามแรก: วันที่ 29 กันยายน (00:00 GMT+8) ถึงวันที่ 4 ตุลาคม (23:59 GMT+8) 

ประเดิมสนามแรกด้วยปอร์เช่ 918 สไปเดอร์ (918Spyder) ยนตรกรรมซูเปอร์สปอร์ตสมรรถนะสูงสร้างชื่อเสียงในฐานะ รถยนต์จากสายการผลิตปกติคันแรกที่สามารถทำลายสถิติเวลาต่อรอบสนาม Nürburgring Nordschleife เมื่อปี 2013 ด้วยตัวเลขระดับ 7 นาทีพร้อมประลองความเร็วบนสนาม Forza Motorsport 7 Bathurst อันสวยงามราวกับรางรถไฟ เหาะด้วยการผสมผสานระหว่างโค้งความเร็วสูงและความเร็วต่ำกว่า23 โค้งและความลาดชันของสนามที่สูงสุดถึง 16 เปอร์เซ็นต์

รอบจัดอันดับสนามที่ 2 : วันที่ 6 ตุลาคม (00:00 GMT+8) ถึงวันที่ 11 ตุลาคม (23:59 GMT+8)

ผู้เข้าร่วมการแข่งขันจะได้รับโอกาสขับขี่ในสนามแข่งระดับตำนาน Nürburgring Nordschleife ที่บรรดาผู้รักความเร็ว ทั่วโลกล้วนต้องการพิชิตให้ได้สักครั้งในชีวิตกุมบังเหียนม้าศึกคู่ใจปอร์เช่ 911 จีที 3 อาร์เอส(911 GT3 RS) รถสปอร์ตคลาสสิก 911 ที่ทรงพลังที่สุดซึ่งยังคงสามารถนำมาวิ่งบนถนนสาธารณะได้ถูกต้องตามกฎหมายจราจรเเละ ก้าวข้ามทุกขีดจำกัดด้วยเครื่องยนต์ขนาดความจุ 4.0 ลิตร 6 สูบ ไร้ระบบอัดอากาศ

รอบจัดอันดับสนามที่ 3 : วันที่ 13 ตุลาคม (00:00 GMT+8) ถึงวันที่ 18 ตุลาคม (23:59 GMT+8)

การแข่งขันรอบจัดอันดับสนามที่ 3 นำพานักขับไปยังLe Mans ลงสนามหลังพวงมาลัยรถแข่งเจ้าของตำแหน่งแชมป์ 3 สมัยติดต่อกันในรายการประลองความเร็วสุดทรหด 24 Hours of Le Mans ด้วยปอร์เช่919 ไฮบริด (Porsche 919 Hybrid) รถคันนี้ยังควบสถิติเจ้าของตำแหน่งโพล 2 ครั้ง พร้อมคว้าแชมป์อีกหกสนามจากรายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ World Endurance Championship ตั้งแต่ปี 2015 ถึง 2017

Porsche Asia Pacific Forza Cup – รอบชิงชนะเลิศ Grand Finals: วันที่ 31 ตุลาคม (Starts at 18:00 GMT+8)

ปิดท้ายความเร้าใจด้วยผู้เข้ารอบสุดท้าย 16 ราย ซึ่งจำกัดจำนวนไม่เกิน 3 คนจากแต่ละประเทศกลับสู่จุดกำเนิด อันเรียบง่ายตามแนวคิดของ Porsche Asia Pacific Forza Cup ชิงความเป็นหนึ่งใน 2 สนามสุดท้าย ด้วยปอร์เช่ เคย์แมน จีที 4 คลับสปอร์ต(Porsche Cayman GT4 Clubsport) รถสปอร์ตที่ถือได้ว่าเป็นตัวแทนของรถแข่งสายสนามพันธุ์แท้ โดดเด่นด้วยน้ำหนักตัวที่เบาให้ดุลยภาพระหว่างสมรรถนะและการบังคับควบคุมที่ยอดเยี่ยม  

เริ่มการแข่งขันรอบชิงในสนามที่ 1 ด้วย Forza Motorsport 7 Silverstone บ้านเกิดของ British Grand Prix และหนึ่งในสนามแข่งรถ Formula 1TM ที่ทำความเร็วได้สูงที่สุดในฤดูกาลแท้จริงแล้วเส้นทางรอบสนามSilverstone เคยเป็นส่วนหนึ่งของสนามบินซึ่งสามารถรองรับการขึ้นลงของเครื่องบินเจ็ทความเร็วเหนือเสียง! 

ผู้แข่งขันที่เดินทางมาถึงการเผชิญหน้าครั้งสุดท้าย บนสนามที่ 2 ของการคั่วตำแหน่งแชมป์ Hockenheimringเป็นอีกหนึ่ง ตำนานความเร็วที่ปฎิเสธไม่ได้ เส้นทางอันเปรียบเสมือนสนามหลังบ้านของ German Grand Prix ซึ่งจัดเมื่อปี 2019 ที่ผ่านมารวมทั้งเป็นที่ตั้งของPorsche Experience Centre ใหม่ล่าสุดแห่งที่ 7 ของโลกอีกด้วย

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *