ททท.กระตุ้น 3 แพ็คเกจ “เที่ยวปันสุข” แจกเงินให้เที่ยวฟรี

ททท. เปิด 3 แพ็คเกจกระตุ้นไทยเที่ยวไทย เที่ยวปันสุข – กำลังใจ – เราไปเที่ยวกัน ทุ่ม 2 หมื่นล้านบาทสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการเดินทางท่องเที่ยวช่วงเดือนกรกฏาคม-ตุลาคมนี้ จ่อชงครม.ไฟเขียว 16 มิถุนายนนี้

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า หลังจากการหารือร่วมกับกระทรวงการคลังและสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สภาพัฒน์)ถึงมาตรการกระตุ้น “ไทยเที่ยวไทย” ได้ข้อสรุปว่า นอกจากมาตรการ “เที่ยวปันสุข” รัฐจะใช้งบราว 2 หมื่นล้านบาทเพื่อสนับสนุนเงินให้คนเดินทางท่องเที่ยว และช่วยเหลือผู้ประกอบการท่องเที่ยว ที่ได้รับผลกระทบทางธุรกิจจากปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

โดยจะมี 3 แพ็คเกจที่จะออกมากระตุ้นการท่องเที่ยวในช่วง 4 เดือนนี้ คือ ตั้งแต่เดือนกรกฏาคม-ตุลาคมนี้  ซึ่งทั้ง 3 แพ็คเกจ จะประกอบไปด้วย1. แพ็คเกจ “กำลังใจ” ตอบแทนบุคลากรที่ปฏิบัติงานแนวหน้าในการรับมือโควิด-19 เช่น อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) รวมจำนวน 1.2 ล้านคน ด้วยการสนับสนุนงบฯศึกษาดูงานแบบอบรมสัมมนา ผ่านผู้ประกอบการนำเที่ยวในประเทศ เช่น บริษัททัวร์และรถ

เช่า ใช้งบ 2,400 ล้านบาท หรือรัฐบาลจะจ่ายเงินให้ 2,000 บาทต่อคน ซึ่งสามารถซื้อแพ็คเกจผ่านบริษัทนำเที่ยวในพื้นที่ โดยรัฐสนับสนุนเงินให้ 100%2. แพ็คเกจ “เราไปเที่ยวกัน” ช่วยเหลือโรงแรมและที่พักที่ถูกต้องตามกฎหมาย โดยเป็นระบบร่วมกันจ่ายหรือ co-payment ระหว่างนักท่องเที่ยวและรัฐบาล เป้าหมายห้องพัก 5 ล้านห้อง ซึ่งรัฐบาลจะช่วยจ่าย 40% ของค่าห้องพักตามราคาจริง พักได้ไม่เกิน 5 วันต่อคน

หรือไม่เกิน 3,000 บาทต่อคน โดยผู้ที่จะได้รับสิทธิ์ต้องเป็นคนไทยอายุ 20 ปีขึ้นไป สามารถลงทะเบียนผ่านแอพพลิเคชันของธนาคารกรุงไทย เพื่อขอรับบัตรกำนัลอิเล็กทรอนิคส์เพื่อนำมาเป็นส่วนลดแพ็คเกจ“เราไปเที่ยวกัน” ททท.จะเปิดธุรกิจโรงแรมที่จดทะเบียนถูกต้องตามกฏหมาย มาเสนอขายเวาเชอร์ หรือบัตรกำนันอิเล็กทรอนิกส์ 

ซึ่งโรงแรมจะต้องเสนอขายราคาห้องพักลด 50% และต้องขายในราคาที่ถูกกว่าออนไลน์ ทราเวล เอเย่นต์(OTA) จากนั้นก็จะเปิดให้คนที่สนใจเข้าไปซื้อแพ็คเกจเข้าพัก โดยรัฐจะโอนเงิน 40% ของค่าห้องพักให้กับโรงแรมโดยหลังจากลูกค้าเช็คเอ้าท์  

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *