Taiwan Excellence เผยโฉมนวัตกรรมและเทคโนโลยีสุดล้ำ รับเทรนด์การทำงานและการศึกษายุค New Normal เจาะตลาด ICT ไทยและเอเชีย

ไต้หวัน (วันที่ 7 พฤษภาคม 2563) – Taiwan Excellenceแบรนด์รางวัลผลิตภัณฑ์ยอดเยี่ยมของไต้หวัน ภายใต้การดำเนินการโดยกรมการค้าต่างประเทศ กระทรวงเศรษฐกิจไต้หวัน (Bureau of Foreign Trade) และสภาส่งเสริมการค้าและการส่งออกไต้หวัน (Taiwan External Trade Development Council – TAITRA) จัดงานแถลงข่าวออนไลน์ ผ่านแพลตฟอร์มยูทูปพร้อมกันทั่วเอเชีย เผยแพร่นวัตกรรมที่ตอบโจทย์การทำงานและการศึกษาแบบ New Normal ชูโซลูชั่นที่ก้าวหน้าของไต้หวันในการประชุมผ่านวิดีโอระยะไกล (Remote Video Conferencing) พร้อมแนะทิศทางการทำงานและการศึกษาออนไลน์ที่กำลังเติบโตแบบก้าวกระโดด ต้องอาศัยเทคโนโลยีที่แข็งแกร่งจึงจะสำเร็จสูงสุด

นายไซม่อ วง รองประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สภาส่งเสริมการค้าและการส่งออกไต้หวัน (TAITRA) เปิดเผยภายในการแถลงข่าวออนไลน์Taiwan Excellence – Remote Video Conferencing / Education Appliance and Solution ว่า จากการระบาดของโคโรน่าไวรัสทำให้การทำงานจากที่บ้านและการเรียนทางไกลกลายเป็นเรื่องสำคัญ ซึ่งเทคโนโลยีไอซีทีที่แข็งแกร่งเป็นปัจจัยหลักในการขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงนี้ อาทิ อาทิ การประชุมทางไกลผ่านวิดีโอ (VDO Conference) การถ่ายทอดสดการสอน (Live Casting) การสัมมนาออนไลน์ (Webinar) ฯลฯ โดยไต้หวันได้มุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีต่าง ๆ เพื่อตอบรับพฤติกรรมปกติใหม่ หรือ New Normal ของการทำงานและการศึกษาที่เกิดขึ้น นอกจากนั้น ยังมีเป้าหมายที่จะผลักดันตลาดนวัตกรรมเทคโนโลยีสำหรับการทำงานและการศึกษาที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในเอเชีย รวมถึงประเทศไทยซึ่งเป็นหนึ่งในตลาดเป้าหมาย จึงได้จัดงานแถลงข่าวออนไลน์ครั้งนี้ขึ้น เพื่อเผยแพร่นวัตกรรมใหม่ล่าสุดของไต้หวัน เพื่อช่วยสร้างศักยภาพและเป็นประโยชน์ให้กับอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสื่อสารทางไกลในภูมิภาคเอเชีย และรองรับวิธีการทำงานและการเรียนรู้รูปแบบใหม่ได้อย่างสมบูรณ์ โดยการแถลงข่าวครั้งนี้ผ่านแพลตฟอร์มยูทูปพร้อมกันทั่วเอเชีย ได้แก่ ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย อินเดีย เวียดนาม อินโดนีเซีย และประเทศไทย

ในการแถลงข่าวครั้งนี้ Taiwan Excellence ได้เผยโฉมนวัตกรรมจาก 5 แบรนด์ชั้นนำของไต้หวัน แสดงผลิตภัณฑ์ล่าสุดของซึ่งสร้างคุณภาพและประโยชน์ของการสื่อสารระยะไกล ได้แก่

CyberLink

U Communication Suite บริการครบวงจรสำหรับการประชุมออนไลน์ การนำเสนองาน และการสนทนาทางธุรกิจ ใช้งานได้บนทุกอุปกรณ์ มีการรับรองความปลอดภัยของข้อมูลที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล และคุณภาพวิดีโอที่ไม่มีใครเทียบเคียง ประกอบด้วยฟังก์ชั่น U Messenger, U Meeting, และ U Webinar โดย U Meeting ได้รับเลือกเป็น “ซอฟต์แวร์การประชุมทางวิดีโอที่ดีที่สุดในปี 2020” โดย MSN.com

AVer

Mechanical Arm Wireless Interactive Visualizer” อุปกรณ์สำหรับการสอนทางไกลสำหรับครูผู้สอน มีน้ำหนักเบามาก มาพร้อมกับกล้องความละเอียด 4K 13 ล้านพิกเซล และ 60fps imaging ซึ่งสามารถนำเสนอสื่อการสอนได้อย่างละเอียด และใช้เป็นกล้องเครือข่าย (Network Camera) เพื่อช่วยให้การสอนทางไกลง่ายขึ้น ผลิตภัณฑ์นี้ได้รับรางวัลมากมาย อาทิ Taiwan Excellence Gold, Good Design และ Best of Show ที่ ISTE ในปี 2562

Delta

DeltaKnEW Academy แพลตฟอร์มนวัตกรรมและเปิดกว้างสำหรับการเรียนรู้อย่างชาญฉลาด ด้วยนวัตกรรมล่าสุดของอุตสาหกรรม 4.0 ใช้งานได้ผ่านเวอร์ชั่นเว็บไซต์และแอปพลิเคชั่น ซึ่งจะช่วยให้คนทำงานสามารถพัฒนาทักษะที่มีอยู่ (reskilling) และเสริมทักษะใหม่ (upskilling)ได้หลากหลายด้านและเป็นส่วนตัว โดยเรียนรู้ผ่านแพลตฟอร์มนี้ได้ทั้งในที่ทำงาน (on-the-job) และนอกสถานที่ (on-the-go learning)

BXB

Q.con Video Conferencing Solution” ช่วยปรับปรุงคุณภาพการประชุมทางวิดีโอของทุกแพลตฟอร์ม ด้วยสุดยอดเลนส์ที่สามารถติดตามผู้ใช้อัตโนมัติ และฟังก์ชั่นClose-ups เพื่อให้เห็นภาพผู้เข้าร่วมประชุมในระยะใกล้ ได้มี Interactive กับการแสดงออกทางสีหน้าของผู้พูดหรือสัมผัสส่วนบุคคลที่มักจะหายไปจากการประชุมออนไลน์ รวมถึงนวัตกรรมไมโครโฟน Cardioid ในตัว ซึ่งสามารถตรวจจับเสียงของผู้พูดโดยอัตโนมัติ และป้องกันเสียงรบกวนจากพื้นหลังเพื่อให้ได้คุณภาพเสียงสูงสุด

ทั้งนี้ Taiwan Excellence เป็นรางวัลผลิตภัณฑ์ยอดเยี่ยมของไต้หวัน ซึ่งเป็นรางวัลที่ได้รับการยอมรับว่ามีมาตรฐานสูงสุดในอุตสาหกรรม และสัญลักษณ์ของความพยายามของไต้หวันในการวิจัย พัฒนา การออกแบบ การตลาด และคุณภาพการผลิตนวัตกรรมที่ดีที่สุดให้กับโลก

ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเข้าไปที่เว็บไซต์ https://www.taiwanexcellence.org/th

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *