นักธุรกิจชั้นนำฮ่องกง แจ้งความดำเนินคดีสำนักข่าวชื่อดังสาขาประเทศไทย ลงข่าวบิดเบือนจนธุรกิจและชื่อเสียงเสียหาย

เวลา 10.00 น.วันที่ 20 ธ.ค.66 ที่สน.ลุมพินี Mr.Calvin Lo อายุ 46 ปี นักธุรกิจ ชาวฮ่องกงได้เข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.หญิง ศิธากาญฐ์ นันทาทอง รอง สว.(สอบสวน)สน.ลุมพินี เพื่อดำเนินคดีกับสำนักข่าวชื่อดังระดับโลก สาขาประเทศไทย ในข้อหาหมิ่นประมาท

สืบเนื่องช่วงเดือน พ.ค. 66 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวนิตยสารชื่อดังระดับโลก ฉบับฮ่องกง ได้ขอเข้าพบตนที่ตนที่สำนักงานบริษัทโบรกเกอร์ประกันชิวิต R.E. Lee international ของตนที่ ฮ่องกง แจ้งว่าเพื่อทพการรู้จัก และปรึกษาประเด็นทำเนียบรายชื่อเศรษฐีพันล้านระดับโลกของสำนักข่าวดังกล่าว ซึ่งการพูดคุยกันดังกล่าวไม่ใช่การสัมภาษณ์ เป็นเพียงการพูดคุยให้ข้อมูลเท่านั้น

ก่อนที่สำนักข่าวดังกล่าวจะนำเรื่องของตนไปโพสต์ในเว็บไซต์ของสำนักข่าว เป็นภาษาอังกฤษ ในเดือน ก.ค.66 ซึ่งมีบทความบางช่วงบางตอน ไม่เป็นความจริง ได้สร้างความเสียหายให้กับตนและส่งผลต่อธุรกิจของตน จึงได้ทำหนังสือร้องเรียนสำนักข่าวดังกล่าวที่ฮ่องกงไปแล้ว

นอกจากนั้นแล้ว ยังทราบว่า นักข่าวในสำนักดังกล่าวยังได้ติดต่อไปยังคู่ค้าของตน และให้ข้อมูลที่ทำให้เกิดความเสียหาย ทั้งยังติดต่อกับพนักงานของบริษัทที่ถูกออกไปแล้วเพราะทุจริต และกำลังถูกดำเนินคดี นำข้อมูลที่พนักงานกล่าวร้ายนำไปใส่ในบทความดังกล่าว ซึ่งการนำข้อมูลของผู้ที่ทุจริตไปอ้างอิง เป็นการไม่ถูกต้องและไม่ยุติธรรมกับตน

จนวันที่ 17 ธ.ค. 66 ตนได้เดินทางมาประเทศไทย และได้รับทราบเรื่องจากพนักงานบริษัทตนว่าทางสำนักข่าวดังกล่าวสาขาประเทศไทยได้นำบทความดังกล่าวมาแปลเป็นภาษาไทย แล้วนำมาโพสต์ในเว็บไซต์สำนักข่าวของประเทศไทย ซึ่งสร้างความเสียหายกับธุรกิจและชื่อเสียงของตน ที่อยู่ในประเทศ ทำให้ลูกค้าขาดความเชื่อมั่น จึงได้แจ้งความดำเนินคดีกับสำนักข่าวดังกล่าวเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป และได้ทำหนังสือร้องเรียนไปยังสำนักข่าวดังกล่าวสาขาประเทศไทย เพื่อชี้แจ้งและขอให้ลบข่าวดังกล่าวทุกช่องทางที่เผยแพร่

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *