งาน Norway-Asia Business Summit 2023 ผ่านไปได้อย่างงดงาม ภายใต้คอนเซปท์ “Navigating the Green Transition.”

กรุงเทพมหานครฯ เป็นเจ้าภาพในการกลับมาของงาน Norway-Asia Business Summit พร้อมด้วยผู้แทนรัฐมนตรี เอกอัครราชทูต และผู้นำด้านธุรกิจจากเอเชียและสแกนดิเนเวีย เชื่อมโยงการค้านอร์เวย์และเอเชียเป็นหนึ่งเดียว จับมือก้าวขึ้นสู่เวทีการค้าระดับโลก

กรุงเทพฯ – ด้วยการเป็นด่านหน้าทางธุรกิจระดับโลก Norway-Asia Business Summit ได้ต้อนรับเจ้าของธุรกิจ ผู้นำอุตสาหกรรม ผู้แทนรัฐบาล ผู้คิดค้นนวัตกรรมและเทคโนโลยี องค์กรด้านการสนับสนุนธุรกิจ ผู้เชี่ยวชาญ นักวิชาการ องค์กรระหว่างประเทศ และสื่อมวลชนทุกท่าน ตลอดระยะเวลาสองวัน ณ Avani Riverside Hotel กรุงเทพมหานครฯ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน ถึงวันที่ 1 ธันวาคม 2023 ที่ผ่านมา ภายใต้คอนเซปท์ “Navigating the Green Transition.”

งานนี้จัดขึ้นโดยหอการค้าไทย-นอร์เวย์ และได้รับการสนับสนุนจากสถานเอกอัครราชทูตนอร์เวย์ประจำประเทศไทย และองค์กร Innovation Norway โดยงาน Norway-Asia Business Summit ได้พิสูจน์ความสำเร็จให้เราเห็นแล้วว่างานนี้เป็นพื้นที่สำคัญในการสร้างช่องทางการค้าใหม่ ๆ ระหว่างนอร์เวย์และทวีปเอเชียอันกว้างใหญ่ เพื่อช่วยองค์กรต่าง ๆ ในการขยายฐานการค้า สร้างความสำเร็จในการค้าและความร่วมมือ

งานประชุมสัมมนาประจำปี 2023 นี้ เป็นการประชุมครั้งแรกหลังจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่เปิดโอกาสให้ภาคธุรกิจจากประเทศนอร์เวย์ได้มาพบปะและขยายเครือข่ายทางธุรกิจ ทำความเข้าใจตลาด ศึกษาข้อมูลเชิงลึกที่เกี่ยวกับโอกาสและความท้าทายด้านการลงทุนในระดับภูมิภาค งานสัมมนานี้มีการแสดงให้เห็นถึงแนวทางการจัดการด้านนวัตกรรมของนอร์เวย์ ทีอาจมีส่วนช่วยในการสนับสนุนการดำเนินการด้าน green transition ในประเทศแถบเอเชีย และในภาคส่วนต่าง ๆ เช่น ภาคเกษตรกรรม พลังงาน เศรษฐกิจดิจิทัล และการขนส่ง โดยแนวทางเหล่านี้จะช่วยให้ประเทศแถบเอเชียสามารถบรรลุเป้าหมายในการปล่อยก๊าซเรือนกระจกเป็นศูนย์ได้ งานประชุมสัมมนานี้มีส่วนสำคัญเป็นอย่างยิ่งในการขับเคลื่อนความก้าวหน้าและสร้างโอกาสให้กับผู้ประกอบการทั่วเอเชียที่ต้องการเชื่อมต่อและเป็นพันธมิตรกับองค์กรชั้นนำของประเทศนอร์เวย์

ในช่วงพิธีเปิดมีการกล่าวเปิดงานโดยตัวแทนจากผู้สนับสนุนหลัก และมีกิจกรรมการร่วมอภิปรายพูดคุยในหัวข้อ Navigating Green Transition in Asia (ESG แนวคิดการพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืน, ความมั่นคงด้านอาหาร,ความท้าทายด้านพลังงาน) ซึ่งได้รับเกียรติดำเนินรายการโดยนาง Gita Sabharwal ผู้ประสานงานประจำสหประชาชาติ

และมีการจัดงานแถลงข่าวขึ้นเพื่อบอกเล่าเหตุผลและความรู้สึกของผู้สนับสนุนงานถึงการมองเห็นช่องทางการค้าและการเป็นเวทีที่สำคัญใน การสร้างและปลูกฝังโอกาสผ่านความร่วมมือระดับโลกระหว่างนอร์เวย์และเอเชีย

รายละเอียดเกี่ยวกับงานเพิ่มเติมได้ทางหน้าหลักกิจกรรมในเว็ปไซต์ทางการของงาน https://norway-asia.com/

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *