4 เทรนด์การรีโนเวทบ้านและคอนโด อัปเดตล่าสุด 2023

เทรนด์ของการตกแต่งบ้านนั้นเปลี่ยนไปในทุก ๆ ปี สำหรับบทความนี้ เราจะมาทำความรู้จักกับเทรนด์การตกแต่งบ้านในปี 2023 สำหรับผู้ที่กำลังมองหาผู้รับเหมาที่ดูแลด้านการรับรีโนเวทบ้าน อย่าเพิ่งใจร้อน เพราะว่ายังมีอีกหลายเรื่องที่คุณควรทำการบ้านเสียก่อน เพราะบ้านของเรานั้นเป็นอีกหนึ่งสถานที่สำคัญ ซึ่งคงไม่ใช่เรื่องดีหากมีการออกแบบได้ไม่ตรงใจเท่าไหร่นัก เพราะฉะนั้นลองมาทำความรู้จักกับ 4 เทรนด์ตกแต่งบ้านที่กำลังมาแรงในตอนนี้ เพื่อเป็นไอเดียสำหรับการรีโนเวทบ้านของคุณ โดยมีเนื้อหาดังต่อไปนี้

1. บ้านอัจฉริยะที่สามารถสั่งการได้จากแอปพลิเคชั่น

มีหลาย ๆ บริษัทตกแต่งภายใน ที่รับรีโนเวทบ้านโดยนำเอาเทคโนโลยี “Smart Home” เข้ามาใช้งาน ซึ่งจะเป็นตัวช่วยที่ทำให้ทุก ๆ อย่างในบ้านสามารถจัดการได้เพียงปลายนิ้วสัมผัส ไม่ว่าจะเป็นการปิดล็อกประตู ไปจนถึงการเปิด-ปิดไฟ เครื่องใช้ไฟฟ้าต่าง ๆ เป็นบ้านแห่งอนาคตที่หลาย ๆ คนอาจเคยวาดฝันเอาไว้ แต่ตอนนี้เกิดขึ้นได้จริงแล้ว วัตถุประสงค์ของบ้านรูปแบบนี้นอกจากความสวยงาม ยังมีเรื่องของความสะดวกสบายเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยนั่นเอง

2. การออกแบบที่ใช้งานพื้นที่ให้เกิดประโยชน์สูงที่สุด

สำหรับผู้ที่มีบ้านหรือคอนโดหลังแรก อาจเป็นที่พักอาศัยที่ไม่ได้มีพื้นที่ใช้สอยมากนัก รวมไปถึงคนโสดที่ยังไม่มีครอบครัว อาจจะเลือกบ้านที่มีขนาดพอสมควรเพียงเท่านั้น แต่ก็มีหลาย ๆ ผู้ให้บริการรับรีโนเวทบ้าน ที่สามารถทำให้พื้นที่เล็ก ๆ ให้กลายเป็นที่พักอาศัยที่มีฟังก์ชั่นการใช้งานหลากหลาย โดยมีการจัดการพื้นที่ให้ใช้ประโยชน์ได้อย่างถึงที่สุด ในยุค New Normal แบบนี้การมีห้องทำงานที่บ้าน เป็นสิ่งสำคัญเพราะหลาย ๆ บริษัทเริ่มมีความคิดริเริ่มที่จะทำงานแบบ Work Form Home ดังนั้นการตกแต่งแนวนี้จึงจะมุ่งเน้นไปที่การใช้งานเป็นหลัก แต่ความสวยงามก็ยังเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ยังจำเป็นเช่นเดิม

3. แนวการตกแต่งแบบผสมผสาน

จากการเก็บข้อมูลจากหลาย ๆ บริษัทที่รับรีโนเวทบ้าน จะเห็นได้ว่าเทรนด์การแต่งบ้านในปัจจุบันค่อนข้างหลากหลาย มีทั้งแนว Loft แบบดิบ ๆ แนว Minimal ที่มุ่งเน้นความน้อยแต่มาก ไปจนถึงการตกแต่งแบบ Boutique ที่เป็นกระแสอยู่ในช่วงเวลาหนึ่ง ซึ่งในตอนนี้ไม่ได้มีการยึดหลักการตกแต่งแบบตายตัว มีการหยิบเอาจุดเด่นของสไตล์หนึ่ง มาผสมผสานกับอีกรูปแบบหนึ่ง ไปจนถึงการเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่อาจเป็นของเก่าเข้ามาใช้ สิ่งที่พบได้คือความหลากหลาย ไม่น่าเบื่อจำเจ และที่สำคัญคือ “ไม่ซ้ำใคร” นั่นเอง

4. การตกแต่งที่ใกล้ชิดกับธรรมชาติมากยิ่งขึ้น

เทรนด์การตกแต่งบ้านสุดท้าย สำหรับผู้ที่อยากมองหาผู้ที่รับรีโนเวทบ้าน คือการตกแต่งโดยมีสิ่งของที่อยู่ใกล้ชิดกับธรรมชาติเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการตกแต่ง ไม่ว่าจะเป็นการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้ ของตกแต่งต่าง ๆ ภายในห้อง และมีสีห้องในโทนเบจ ที่ขาดไปไม่ได้คือ “ต้นไม้” ไม่ว่าจะเป็นต้นเล็กหรือใหญ่ก็ตาม เพื่อทำให้ผู้อาศัยได้สัมผัสถึงความใกล้ชิดของธรรมชาติได้มากที่สุด ช่วยทำให้ทุก ๆ เช้าที่ตื่นขึ้นมามีความสดชื่น พร้อมกับความรู้สึกที่เหมือนว่าภายในห้องนั้นมีพื้นที่กว้างมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น สำหรับเกร็ดความรู้เล็ก ๆ น้อย ๆ สำหรับผู้ที่กำลังมองหาไอเดียการแต่งบ้าน เมื่อไอเดียพร้อมแล้ว ขั้นตอนต่อมาคือ มองหา “ผู้ออกแบบ” และ “ผู้รับเหมา” ที่มีบริการรับรีโนเวทบ้าน ซึ่งเรามีแหล่งรวมฟรีแลนซ์ที่มีความสามารถเฉพาะทางมานำเสนอ นั่นก็คือ “Fastwork” แพลตฟอร์มสำหรับฟรีแลนซ์อันดับ 1 ของเอเชีย รวมฟรีแลนซ์หลากหลายสายงานเอาไว้มากกว่า 1,000 ชีวิต สำหรับบริการ “รับรีโนเวทบ้านและคอนโด” เป็นอีกหนึ่งบริการที่คุณสามารถใช้ได้ในแพลตฟอร์มนี้ สำหรับผู้ว่าจ้างใหม่มีส่วนลดสุดพิเศษให้ด้วยในตอนนี้

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *