ปลุก Movement ค้าปลีกไทยคึกคัก! “ห้างเซ็นทรัล” เข้าถึงและเข้าใจอินไซต์สายช้อป ปั้น “Central Midnight Sale” ครั้งใหม่ในคอนเซ็ปต์ “แค่ซื้อทันก็ชนะแล้วปะ” กระตุกเอนเนอร์จี้ต่อมอยากช้อปวนไป ตั้งเป้าดันยอดขายโตต่อเนื่องตลอดทั้งปี ’66

• ห้างแรกของไทย ผู้ริเริ่มแคมเปญ “Central Midnight Sale” จนครองใจนักช้อปมากว่า 34 ปี

• เข้าใจอินเนอร์ลูกค้าที่ชอบ “ลังเล ซื้อหรือไม่ซื้อดี” นำไปสู่การปั้นกลยุทธ์ “Customer Insight” ตีโจทย์เป็นแคมเปญการตลาดสนุกๆ สื่อสารกับลูกค้าเพื่อปลุกเอนเนอร์จี้การช้อป นำไปสู่การตัดสินใจซื้อทันทีแบบ Impulse Purchase

• สร้างการรับรู้และจดจำแคมเปญด้วยแฮชแทก #แค่ซื้อทันก็ชนะแล้วปะ #ThePointIsIGotIt คอนเซ็ปต์ใหม่ ทัชใจนักช้อป และยังชวนเช็คอิน “Midnight Café” มุมแฮงเอาท์ของคนเก๋ มาแชะ เช็คอิน และอัปสเตตัสร่วมกันกับเพื่อนๆ บนโซเชียล

ลดทั้งห้าง ทุกชั้นทุกแผนก คอลเลกชันใหม่ก็ลด! จัดเป็นออมนิแคมเปญที่ลูกค้าเลือกความสะดวกในการช้อปได้ทุกที่ 24 ชั่วโมง ผ่านทุก Omnichannel Platform ทั้งที่ห้างเซ็นทรัล Central App, Central Chat & Shop, Personal Shopper 1425 เป็นต้น พร้อมรับสิทธิพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟได้ทุกช่องการช้อปปิ้ง

นางสาว รวิศรา จิราธิวัฒน์ ประธานบริหารฝ่ายการตลาด บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล เล่าถึงแคมเปญในครั้งนี้ว่า “Central Midnight Sale เป็นแคมเปญที่สร้าง Good Performance ที่ดีเสมอมาทั้งกับห้างเซ็นทรัล ลูกค้า และแบรนด์ ใน 1 ปี เราจัดทุกๆ ไตรมาสเพราะลูกค้าชอบ เป็นแคมเปญที่ดึงทราฟฟิคและเพิ่มโอกาสการขายให้ห้างและแบรนด์ได้อย่างน่าพอใจมาโดยตลอด เรานำเสนอคอนเซ็ปต์สนุกๆ ผ่านการคิดค้นกลยุทธ์มาอย่างเข้มข้น เพื่อสร้างความมั่นใจในการสร้างสีสันในตลาดรีเทลและเป็นกิมมิคสร้างเอนเกจเม้นต์ที่ดีกับลูกค้า เราดีใจและภูมิใจที่นักช้อปไทยยกให้ ‘เซ็นทรัลมิดไนต์เซล’ เป็นแคมเปญเซลที่ดีที่สุดและยังคงมาช้อปกับเราอย่างต่อเนื่องมากว่า 34 ปี ตั้งแต่ในรูปแบบออฟไลน์เฉพาะที่สาขาซึ่งจัดครั้งแรกที่สาขาหัวหมาก และจนปัจจุบันนี้ไลฟ์สไตล์ลูกค้าและเทรนด์โลกเปลี่ยนไป เราพัฒนาเป็นออมนิแคมเปญเพิ่มความสะดวกให้ลูกค้าช้อปง่ายๆ 24/7 ลูกช้อปสะดวกพร้อมรับสิทธิพิเศษได้เลยทั้งที่สาขา บนออนไลน์ Central App รวมถึงช่องทางช้อปปิ้งครบทุกแพลตฟอร์ม มาพร้อมเซอร์วิสใหม่ๆ และเรายังคิดค้น เทเลอร์เมดแคมเปญต่างๆ ที่ยูนีคและตอบโจทย์อินไซต์ลูกค้าทุกกลุ่มของห้าง เพื่อมอบประสบการณ์การช้อปปิ้ง ที่ดีที่สุด ในฐานะ No.1 Destination for Inspiration & Shopping”

“ทั้งก่อนและหลังการจัดแคมเปญแต่ละครั้ง เราเรียนรู้ลูกค้าและนำ Data ที่มีมาศึกษาสม่ำเสมอเพื่อปรับปรุงพัฒนาในทุกมิติ เราพบว่าพฤติกรรมลูกค้าต่างเฝ้ารอช้อปปิ้งในช่วงที่ห้างจัดแคมเปญมิดไนต์เซล เห็นได้จากจำนวนลูกค้ามาช้อปเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 10 % เมื่อเปรียบเทียบยอดขายช่วงจัดแคมเปญกับช่วงที่ไม่ได้จัด กระตุ้น Ticket size เพิ่มขึ้นเฉลี่ย 10% เช่นกัน โดยมีสินค้าขายดี คือ Fashion, Makeup, Skincare, Cooking และ Small App และในช่วงนี้ทางห้างยังมีงาน Central International Watch Fair มีนาฬิกาเรือน ลิมิเต็ดมากมายในราคาจับต้องได้ เรียกว่ามาช้อปช่วงนี้คุ้มมากไม่อยากให้พลาดค่ะ” รวิศรา กล่าวเสริม

เรียนรู้อินไซต์กลายมาเป็นกลยุทธ์มัดใจลูกค้า

นักการตลาดต้องไม่หยุดที่จะเรียนรู้ลูกค้า นอกจากห้างเซ็นทรัลจะเป็นห้างแรกของไทย ที่ริเริ่มแคมเปญมิดไนต์เซล แต่ยังไม่เคยหยุดมองหาโอกาส ค้นหากลยุทธ์ใหม่ๆ เพื่อเข้าถึงลูกค้า ทำการบ้านอย่างเต็มที่เพื่อแคมเปญที่แปลกใหม่ โดยเริ่มจากการตีโจทย์ตามอินเนอร์ ไลฟ์สไตล์ และความต้องการของลูกค้า เป็นที่มาของ Central Midnight Sale คอนเซ็ปต์ “แค่ซื้อทันก็ชนะแล้วปะ” ที่หยิบเอาความรู้สึกฟีลกู้ดแห่งผู้ชนะ เป็นความรู้สึกจริงของนักช้อปส่วนใหญ่ที่หากช้อปสินค้าที่อยากได้ทันและได้มาในราคาสุดพิเศษก็จะยิ่งรู้สึกชนะ แม้จะผิดสี ผิดไซต์ไปนิดก็ไม่เป็นไร เพราะเมื่อการช้อปครั้งนี้ได้ของมาในราคาสุดคุ้มค่าก็จบ Pain Point ที่ลูกค้าลังเล ใช้เวลาตัดสินใจนาน นำไปสู่การตัดสินใจซื้อทันทีแบบ Impulse purchase ซึ่งความสนุกของครั้งนี้ยังถ่ายทอดออกมาเป็นโฆษณา 3 เรื่อง โปรโมตบนโซเชียลมีเดียของห้าง คลิกชม www.youtube.com/@CentralDepartmentStore

พลาดไม่ได้! กับ “Midnight Café”

อีกหนึ่งไฮไลต์ความพิเศษที่ห้างเซ็นทรัลดึงมาจากอินไซต์ลูกค้าคือ ลูกค้าชอบช้อป แชะ เช็คอิน และแชร์บนโซเชียล แคมเปญนี้จึงจัดมุมแฮงค์เอาท์ กับ “Midnight Café” ให้นักช้อปนั่งพักก่อนช้อปต่อ พร้อมรับเครื่องดื่มสุดพิเศษ จากร้าน Café ชั้นนำ เมื่อช้อปครบ 5,000 บาทขึ้นไป ตามเงื่อนไข ที่ห้างเซ็นทรัล 7 สาขา ได้แก่ ชิดลม, ลาดพร้าว, เซ็นทรัล แอท เซ็นทรัลเวิลด์, ปิ่นเกล้า, บางนา, เฟสติวัลเชียงใหม่, อุดรธานี ระหว่างวันที่ 22 ก.ย. 66 – 2 ต.ค. 66 เป็นกิมมิคที่ลูกค้าต้องเอ็นจอยไปกับประสบการณ์ช้อปที่มีเฉพาะงานนี้

ไฮไลต์โปรโมชันเฉพาะในแคมเปญ “Central Midnight Sale” อาทิ

• สินค้าแบรนด์ชั้นนำ ทั้งไทยและต่างประเทศ คอลเลกชันใหม่ลดสูงสุด 30%

ใช้คะแนนลดเพิ่มและรับเครดิตเงินคืนรวมสูงสุด 40% จากเดอะวัน และบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ

• รับ Digital Coupon หรือคูปองแทนเงินสดสูงสุด 6,000 บาท และเครดิตเงินคืนรวมสูงสุด 21% ตามเงื่อนไขที่ร่วมรายการ

• รับบัตรของขวัญเซ็นทรัลมูลค่า 1,000 บาท เมื่อช้อปผ่านบัตร Mastercard ตั้งแต่ 20,000 บาทขึ้นไป/เซลส์สลิป

รับคูปองส่วนลด 150 บาท เมื่อแลกคะแนน 1,000 คะแนน ผ่านแอปพลิเคชัน The1

พิเศษ! ช้อปผ่าน Central App และ www.central.co.th ลูกค้าใหม่ช้อปครั้งแรกลดเพิ่ม 10% และเมื่อ ช้อปครบ 2,500 บาท ลดสูงสุด 1,000 บาท พร้อมส่งฟรีทุกออเดอร์ เมื่อช้อป 699 บาทขึ้นไป และอีกมากมาย

พบกับงาน “Central Midnight Sale” แค่ซื้อทันก็ชนะแล้วปะ ที่ห้างเซ็นทรัลทุกสาขา Central App และช่องทางการช้อปปิ้งสุดสะดวก อาทิ www.central.co.th แชทมาช้อปที่ Central Chat & Shop, Personal Shopper On Demand โทร.1425 หรือช้อปผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์และอินบ็อกซ์ คลิก https://www.facebook.com/CentralDepartmentStore

#Thepointisigotit #CentralDepartmentStore

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *