ฐานทัพเรือกรุงเทพ -สสปน.-สมุทรปราการ จัดกิจกรรมเปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์รูปแบบใหม่

ฐานทัพเรือกรุงเทพ และ สำนักงานการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) สสปน. ร่วมกับ จังหวัดสมุทรปราการ ร่วมจัดกิจกรรมเปิดประสบการณ์ การท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ ด้วยรูปแบบใหม่ กับการท่องไปในเหตุการณ์ ประวัติศาสตร์ รศ.112 นิทรรศการมีชีวิต Life Exhibition “ ปราการ Living History ” ณ ป้อมผีเสื้อสมุทร จังหวัดสมุทรปราการ สัมผัสเรื่องราวจากการเที่ยวท่องชม ฉากทัศน์ต่างๆที่ถูกสร้างขึ้น เล่าเรื่องผ่านบทบาทจำลองบุคคล ราวกับได้เข้าอยู่ร่วมในเหตุการณ์จริง

ในวันที่ 25 สิงหาคม 2566 ได้มีการจัดพิธีเปิดงานนิทรรศการมีชีวิต Life Exhibition “ ปราการ Living History ” ณ ป้อมผีเสื้อสมุทร จังหวัดสมุทรปราการ โดยมี นาวาเอกสุรศักดิ์ กิ่มบางยาง ผู้บังคับป้อมพระจุลจอมเกล้า ฐานทัพเรือกรุงเทพ และดร.ศุภวรรณ ตรีระรัตน์ รองผู้อำนวยการสำนักงานการจัดประชุมและ นิทรรศการ(องค์การมหาชน) เป็นประธานในการกล่าวเปิดงาน และในพิธีเปิดครั้งนี้ ยังใช้การตีธง ซึ่งเป็นสัญลักษณ์สากลของทหารเรือ ในการส่งสัญญาณเป็นตัวอักษร คำว่า PRAKAN FESTIVAL เป็นการทำพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ

รวมถึงได้มีการเปิดตัว Application “ App Prakan “ ที่มีการรวบรวมข้อมูลและปักหมุดป้อมปราการทั้ง 25 ป้อม ในจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวตามรอยป้อมปราการที่เป็นด้านหน้าในการปกป้องประเทศ ในช่วงวิกฤตการณ์ เหตุการณ์ ร.ศ. 112 และ มีการแสดงควงธง Color guard จากโรงเรียนเทพศิรินทร์ สมุทรปราการ โรงเรียนได้รับรางวัล ความสามารถระดับเหรียญทอง การประกวดวงโยธวาทิตโยธวาทิตโลก ชิงถ้วยพระราชทานฯ Thailand World Music Championships 2022 ประเภท Indoor Drumline

พร้อมกับนำทุกท่านได้ร่วมย้อนเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ ในช่วงวิกฤตการณ์ เหตุการณ์ ร.ศ. 112 แบ่งออกเป็น 4 พื้นที่ ประกอบด้วย

พื้นที่จัดแสดงงานที่ 1 จากภาพวาดสู่ความทรงจำ

พื้นที่จัดแสดงงานที่ 2 ห้วงเวลาแห่งการเผชิญหน้า

พื้นที่จัดแสดงงานที่ 3 ปราการป้องแผ่นดิน

พื้นที่จัดแสดงงานที่ 4 ปากน้ำสมุทร หมุดหมายแห่งปราการ

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *