แนะนำ 5 สไตล์ จัดเซ็ตเฉดสีบ้าน กู้อารมณ์ให้สดชื่นในช่วงหน้าฝน

ช่วงเวลาหน้าฝนฤดูกาลโปรดของใครหลายคน แต่อาจจะเป็นฤดูกาลแห่งความเศร้าของใครบางคน โดยเฉพาะคนที่ใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่ที่บ้าน เพราะว่า “ฝน” ถึงแม้จะเย็นสบาย แต่ด้วยบรรยากาศอึมครึม ฟ้าฝนไม่เป็นใจนานวันไปอาจส่งผลให้อารมณ์หม่นหมอง รวมถึงทำให้บ้านชื้นเกิดปัญหาตามมาพาลให้ยิ่งเศร้าไปใหญ่

สีเบเยอร์ในฐานะผู้นำนวัตกรรมสีและผู้เชี่ยวชาญเรื่องบ้าน มีวิธีปรับอารมณ์กู้คืนความสดชื่นเพิ่มความสดใสมาแนะนำ ด้วยการเปลี่ยนสีบ้านตามชุดสีทาบ้าน 5 สไตล์ ที่จะช่วยบูสต์พลังบวกให้กลับมา ทั้งสีภายนอกและสีภายใน

เริ่มจากเฉดสีที่เหมาะกับหน้าฝนนี้ ปรับให้ใช้สีกลาง ๆ และไม่เน้นความฉูดฉาด เช่น สีเทาอ่อน สีฟ้าอ่อน หรือสีน้ำตาลอ่อน แล้วใช้สีโทนเข้มหรือโทนสดใส มามิกซ์แอนด์แมตช์เพื่อทำให้บ้านดูไม่น่าเบื่อ การทาสีช่วงฤดูฝนปรับการทำงานโดยการเตรียมพื้นผิวและใช้สีรองพื้นทนชื้นสูง เบเยอร์ วอเตอร์ บล็อก บี-3100 ที่สามารถทาหลังฝนตกได้ทันทีมาเป็นตัวช่วย จึงจะทำให้สีใหม่ที่ทาไปติดแน่นไม่เกิดการลอกล่อน โป่งพอง เปลี่ยนอารมณ์ให้บ้านได้โดยไม่ต้องเปลืองเวลา

เซ็ตสีบ้านสไตล์โมเดิร์น

1. เซ็ตสีบ้านสไตล์โมเดิร์น สีขาว สีเทา มักเป็นตัวเลือกแรก ๆ ของคนที่ชอบความโมเดิร์น แต่ถ้าใช้เพียงแค่สีเหล่านี้สีเดียว อาจจะทำให้อารมณ์ดิ่งกว่าเดิม ดังนั้น แนะนำให้ใช้สีหลักเป็นโทนขาวหม่น สลับสีเทาสร้างความโมเดิร์นในบางพื้นที่ และปรับด้วยการเลือกหยิบสีที่ยังคงความทันสมัย ไม่ฉูดฉาดเกินไปมาตัดอย่างสีชมพูตุ่น Summer Graco 110-5 หรือ Winter Waltz 112-5 มาช่วยเบรคความหม่นจากธรรมชาติของสีเทาเซ็ตสีบ้านสไตล์โฮมมี่

2. เซ็ตสีบ้านสไตล์โฮมมี่ ชุดสีนี้จะเน้นการปรับบรรยากาศโดยรวมของบ้านให้ดูอบอุ่นขึ้น ด้วยการใช้สีครีม หรือสีน้ำตาล Pueblo Pathway 174-2 ที่บ่งบอกถึงความเป็นธรรมชาติอย่างเรียบง่าย สมดุล เรียบหรู เสมือนบรรยากาศครอบครัวที่อบอุ่น ปลอดภัย มาเป็นสีหลัก แล้วหยิบสีในกลุ่มเดียวกัน เช่น สีส้ม สีเบจ มาเบลนด์กันให้ดูสมูธยิ่งขึ้นเซ็ตสีบ้านสไตล์ป็อป อาร์ต

3. เซ็ตสีบ้านสไตล์ป็อป อาร์ต ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากศิลปะยุค ‘90 ผสมผสานสไตล์เรโทร (Retro) กับความโมเดิร์น (Modern) เข้าด้วยกัน ให้ความรู้สึกสนุกสนาน ทันสมัย ไม่จำเจ แต่ยังคงกลิ่นอายความเท่แบบวินเทจ ก้าวข้ามความโมเดิร์นเดิม ๆ เปลี่ยนจากสีเทาเท่เป็นโทนสีฟ้าหม่นอย่าง Mid-Winter 135-4 เป็นหลัก และปรับคีย์สีสไตล์นี้ ด้วยสีเหลือง สีเบจ หรือสีครีม เพื่อเพิ่มความสดใส สร้างความมีชีวิตชีวายิ่งขึ้น

เซ็ตสีบ้านสไตล์ธรรมชาติ

4. เซ็ตสีบ้านสไตล์ธรรมชาติ ขยับไปใกล้ชิดธรรมชาติมากยิ่งขึ้น ด้วยการหยิบเอาสีเขียวตัวแทนของต้นไม้ใบหญ้าและสีเอิร์ธโทน มาแต่งแต้มเป็นส่วนประกอบของบ้าน อาจจะเลือกใช้เป็นสีตัดขอบภายนอก หรือสีของเฟอร์นิเจอร์ สร้างความร่มรื่น สดชื่น และสบายใจภายในบ้านก็ได้เช่นกัน แล้วสดชื่นยิ่งขึ้นไปอีก จากอากาศบริสุทธิ์ ที่ถูกฟอกด้วยนวัตกรรมสีทาภายใน เบเยอร์ชิลด์ แอร์เฟรช แอนตี้ไวรัสโกลด์ไอออนเซ็ตสีบ้านสไตล์ร่วมสมัย

5. เซ็ตสีบ้านสไตล์ร่วมสมัย สีฟ้าสบายตา เสมือนได้มองท้องฟ้าแจ่มใส ให้ความรู้สึกเหมือนจิตใจได้ถูกเยียวยา ทดแทนด้วยโทนสีฟ้า ขาว เพียงเลือกให้บางส่วนของบ้านเป็นสีฟ้า ตัดกับสีขาวในบางพื้นที่ ก็เพียงพอที่จะปรับอารมณ์ได้แล้ว เลือกใช้สีฟ้าที่เป็นที่นิยมสูงอย่าง Calming Thoughts 033-2

อย่าปล่อยให้อารมณ์สดชื่นจากสีบ้านสวย ๆ หมดไป เพราะปัญหาบ้านหน้าฝนกวนใจ เลือกเคมีภัณฑ์คุณภาพสูงจากเบเยอร์ช่วยป้องกัน และแก้ปัญหาต่าง ๆ ในหน้าฝน อาทิ เช่น เบเยอร์ รูฟซีล คูล พียู ไฮบริด กันซึมดาดฟ้าหลังคาที่สามารถกันน้ำซึมได้ 100% หรือหากมีจุดรั่วซึมอื่น ๆ ก็สามารถใช้สินค้ากลุ่มเบเยอร์ ซีลแลนท์ มาอุดรอยต่อ รอยรั่ว รอยร้าว ได้เช่นกัน เพียงเท่านี้ คุณก็จะได้บ้านสวย ๆ เพิ่มความสดชื่น และไม่ต้องกังวลกับปัญหาบ้านอีกต่อไป เมื่อสีเปลี่ยน อารมณ์ก็เปลี่ยน บ้านก็น่าอยู่ขึ้นไปอีกขั้น

ค้นหาเฉดสีตามกลุ่มสี และเลือกสีที่ชอบได้ตามต้องการที่ https://www.beger.co.th/th/color_chips สำหรับใครที่ยังมีข้อสงสัยเรื่องการทาสี สามารถทักมาปรึกษาวิธีการกับเบเยอร์ได้ที่ www.beger.co.th เฟซบุ๊ค BegerPaint และไลน์ @begerpaint หรือโทร 02-8155888 กด 3

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *