สัมผัสอเมริกันสไตล์ ‘คริส-คราฟท์’ ล่องเรือระดับลักชัวรี่ เติมเต็มประสบการณ์เคล้าสุนทรีย์เหนือผืนน้ำ ครั้งแรกในเมืองไทยและอาเซียน

ทอดอารมณ์แล้วปล่อยใจให้ล่องลอยไปตามสายนที ความสุนทรีย์บนเรือลักชัวรี่อเมริกันสไตล์‘คริส-คราฟท์’ เอกสิทธิ์เหนือระดับที่บริษัท เอ็มจีซี มารีน แอนด์ ชาร์เตอร์ (เอเชีย) จำกัด ภายใต้บริษัท มิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด (มหาชน) ผู้จำหน่ายเรือสัญชาติอเมริกันอย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยและอาเซียน มอบพิเศษสำหรับผู้พิสมัยความสำราญทางน้ำ พร้อมเผยโฉมสถาปัตยกรรมเด่นสะดุดตา โชว์รูมแห่งแรกพร้อมศูนย์บริการครบวงจร ณ โครงการ ริเวอร์เดล มารีน่า ปทุมธานี ที่ซึ่งตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุคใหม่ อินเทรนด์และสมบูรณ์แบบ แห่งลุ่มน้ำเจ้าพระยา

ฯพณฯ โรเบิร์ต เอฟ. โกเดค, เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย กล่าวว่า“รู้สึกเป็นเกียรติ ที่ได้มาร่วมในพิธีเปิดตัวแบรนด์ คริส-คราฟท์ โชว์รูมแห่งแรกพร้อมศูนย์บริการครบวงจร อย่างเป็นทางการในวันนี้ ซึ่งเป็นผลลัพธ์จากการร่วมมือของสองพันธมิตรที่แข็งแกร่ง คือ เอ็มจีซี-เอเชีย ผู้ให้บริการด้านธุรกิจไลฟ์สไตล์โมบิลิตี้แบบครบวงจร และ คริส-คราฟท์ แบรนด์ระดับไอคอนของชาวอเมริกัน กับชื่อเสียงด้านความหรูหราและรายละเอียดสุดประณีตมากว่า 149 ปีและได้รับความนิยมอย่างกว้างขวางทั่วโลก อีกทั้งยังนับเป็นโอกาสดี ที่จะได้ทำตลาดในอาเซียน ซึ่งอุดมไปด้วยหมู่เกาะ ชายฝั่งทอดยาว รวมถึงแม่น้ำ เหมาะสำหรับการทำกิจกรรมทางน้ำได้อย่างสมบูรณ์แบบ ขอแสดงความยินดีกับบริษัท เอ็มจีซี มารีนฯ, เอ็มจีซี-เอเชีย และ คริส-คราฟท์สำหรับจุดเริ่มต้นเพื่อก้าวไปสู่อนาคตอันสดใส”

มร. สตีเฟน เอฟ. ฮีสส์, ประธานและซีอีโอ คริส-คราฟท์ คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “คริส-คราฟท์ เปรียบเสมือนไอคอนที่แท้จริงของวัฒนธรรมอเมริกัน เป็นแบรนด์ระดับตำนานที่ชาวอเมริกันภาคภูมิใจ โดยเรือแต่ละรุ่นสะท้อนความเป็นงานฝีมือคุณภาพสูง หรูหรา และมีรสนิยม สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของผู้ชื่นชอบการล่องเรือ เพื่อสัมผัสประสบการณ์ระดับลักชัวรี่ไม่เหมือนใคร และวันนี้ชาวไทยจะได้สัมผัสความหรูหรา ล้ำสมัย ที่มาพร้อมนวัตกรรมของเรืออเมริกันสไตล์ การได้เอ็มจีซี มารีนฯ มาเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ ช่วยขยายตลาดให้กับเรือ คริส-คราฟท์ จากประสบการณ์ในการดำเนินธุรกิจในกลุ่มลักชัวรี่ในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน ซึ่งเป็นหนึ่งในตลาดที่สำคัญและเติบโตเร็วที่สุด นับเป็นการพลิกโฉมไลฟ์สไตล์การเดินทาง และกิจกรรมสันทนาการทางน้ำครั้งสำคัญของภูมิภาคนี้”

ดร. สัณหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะ, ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. มิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น(เอเชีย) เผยว่า“ตลาดเรือเพื่อสันทนาการ มีอัตราการเติบโตที่สูงมาก หลังจากวิกฤต โควิด-19 ผ่านพ้นไป พิสูจน์ได้จากไลฟ์สไตล์ของคนมีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก ซึ่งหนึ่งในนั้นคือการทำกิจกรรมสันทนาการทางน้ำ ที่มีอัตราการเติบโตอย่างสูงในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ธุรกิจมารีน เป็นตลาด blue ocean

ที่ยังมีโอกาสในการเติบโตสูง ด้วยความพร้อมในระบบนิเวศทางธุรกิจที่สมบูรณ์แบบของ MGC-ASIA ผสานกับประสบการณ์ในการดูแลลูกค้ามาอย่างยาวนาน พร้อมพันธมิตรทางธุรกิจที่แข็งแกร่ง อาทิ ริเวอร์เดล มารีน่า ปทุมธานี และ โอเชียน มารีน่า พัทยา ล้วนเป็นปัจจัยที่ส่งผลดีต่ออุตสาหกรรมเรือเพื่อสันทนาการและท่องเที่ยว เราพร้อมสร้างการเติบโตอีกหนึ่งยูนิเวอร์ส เพื่อก้าวสู่การเป็นผู้นำในประเทศไทยและอาเซียน ภายใต้ MGC-ASIA Lifestyle Mobility Ecosystem

ด้วยวิสัยทัศน์ของเรา เรามองไปถึงการขยายตลาดสู่ภูมิภาคอาเซียน เนื่องจากอาเซียนเป็นหนึ่งในตลาดที่เติบโตเร็วที่สุด กับจำนวนประชากรรวมกว่า 700 ล้านคน ผสานพื้นที่ชายฝั่งยาวกว่า 170,000 กิโลเมตร และแม่น้ำสายสำคัญจำนวนมาก ซึ่งเอื้อต่อการทำกิจกรรมทางน้ำได้อย่างสะดวกสบาย ขณะเดียวกันโชว์รูมเรือต้นแบบแห่งแรกในภูมิภาค พร้อมศูนย์บริการครบวงจรของเรา ตั้งอยู่ที่ ริเวอร์เดล มารีน่า ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ได้รับการขนานนามว่า ‘The Venice of The East’ พร้อมแผนการสร้างศูนย์ฝึกอบรมครบวงจร (Marine Training Center) ในอนาคต โดยผมรู้สึกภูมิใจ ที่ คริส-คราฟท์ ได้มอบความไว้วางใจให้ เอ็มจีซี-เอเชีย เป็นผู้จำหน่ายเรือ คริส-คราฟท์อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในไทยและอาเซียน”

ว่าด้วยเรือ คริส-คราฟท์ แบรนด์อเมริกันที่เปี่ยมด้วยเรื่องราวอันน่าทึ่งกว่า 149 ปี ก่อตั้งช่วงปี ค.ศ. 1874 โดย คริสโตเฟอร์ โคลัมบัส สมิธ (Christopher Columbus Smith) เจ้าของและผู้สร้างประวัติศาสตร์ ได้นำเสนอความมุ่งมั่น ทุ่มเท และความประณีต ผ่านการต่อเรือด้วยวัสดุที่คัดสรรมาโดยเฉพาะ โดดเด่นด้วยงานไม้สักแท้ ที่บรรจงตกแต่งลำเรืออย่างประณีตดุจงานศิลปะพร้อมสเตนเลสเกรดคุณภาพสูง ผสมผสานกับการดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์ ลงตัวเป็นความเรียบหรูสง่างาม ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ทางน้ำที่ไม่หยุดนิ่ง

ขณะที่แรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์อาคารจัดแสดงเรือ ถูกออกแบบให้มีความรู้สึกเสมือนเข้ามาถึงภายในโรงต่อเรือ ด้วยโถงสูงเปลือยโครงสร้าง และแสงธรรมชาติที่เปิดออกเป็นแนวเอียง สร้างเป็นรูปทรงที่โดเด่นเป็นเอกลักษณ์ มองเห็นได้จากแม่น้ำ สามารถจัดแสดงเรือได้สูงสุด 6 ลำ หลังคาสูงโปร่ง ตกแต่งอย่างหรูหรา ชั้นล่างเป็นเลาจ์นต้อนรับลูกค้าในบรรยากาศผ่อนคลายมีการจัดเตรียมพื้นที่สามารถอาบน้ำและแต่งตัว เพื่อคืนความสดชื่น หลังจากลูกค้านำเรือกลับเข้ามา ก่อนผ่านโถงบันไดเวียน เพื่อไปยังห้องรับรองพิเศษ ที่เพิ่มความเป็นส่วนตัวอีกระดับ พร้อมแพลตฟอร์มที่ยื่นออกไป ให้สามารถชมเรือได้ทั้งหมดจากชั้นบน รวมถึง ‘Sunset Balcony’ ทางทิศตะวันตกที่เหมาะกับการสังสรรค์หรือดินเนอร์แสนโรแมนติก พร้อมชมอาทิตย์อัสดง และวิวแม่น้ำที่ฉาบด้วยสีสันการเดินเรือน้อยใหญ่ อีกทั้งวิถีชุมชนริมน้ำชานเมือง

นอกจากนี้ ยังพรั่งพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ด้วยท่าเทียบเรือที่มีความกว้างถึง 100 เมตร ผสานทีมงานมืออาชีพที่พร้อมบริการนำเรือลงและขึ้นจากน้ำ ก่อนล้างทำความสะอาดเพื่อนำไปเก็บในช่องจอดที่มีบริการให้เช่าถึง 50 ลำ อุ่นใจกับบริการหลังการขายที่มีประสิทธิภาพ กับศูนย์บริการมาตรฐาน เป็นอาคารขนาดใหญ่สองชั้นแยกอิสระจากโชว์รูม ติดตั้งอุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับ
การบำรุงรักษาเรือครบครัน อาทิ เครน และเครื่องมือพิเศษ ผสานบุคลากรผู้เชี่ยวชาญ ผ่านการฝึกอบรมจาก Mercury Marine ประเทศสิงคโปร์

น่าสนใจว่า ณ จุดนี้ คือศูนย์กลางการเดินทางท่องเที่ยวทางน้ำ ซึ่งสามารถล่องเรือไปทางเหนือชมวิถีชีวิตริมน้ำ ที่พักและร้านอาหารสุดชิค ไปจนถึงพระนครศรีอยุธยา ชมอุทยานประวัติศาสตร์มรดกโลก และหากล่องไปทางใต้ นนทบุรี-กรุงเทพมหานคร ก็เปี่ยมด้วยสีสัน ตั้งแต่เกาะเกร็ดไปจนถึงเกาะรัตนโกสินทร์ ตื่นตากับวัดวาอาราม แลนด์มาร์คสำคัญต่างๆ และแหล่งช็อปปิ้งระดับโลก เลือกความสุนทรีย์ไปกับเรือ คริส-คราฟท์ 3 รุ่นหลัก คือ Launch Series, Catalina Series และ Calypso Series โดยมีรุ่นย่อยแบ่งตามขนาดและลักษณะของเรือ อย่าง Launch Series เป็นเรือดีไซน์คลาสสิก เรียกว่า ‘Bow Rider’ แบ่ง 2 รุ่นย่อย คือ Launch และ Launch GT ขณะที่ Catalina Series เป็นเรือแบบ Dual Console ที่ยกตำแหน่งผู้ขับให้สูงขึ้น ส่งผลดีต่อทัศนวิสัย เหมาะสำหรับการเดินทางแบบครอบครัว ปิดท้ายกับ Calypso Series เรือแบบ Center Console
ที่ตำแหน่งผู้ขับอยู่กลางลำเรือ จึงมีทางเดินด้านข้างสองฝั่ง ผู้โดยสารสามารถเดินรอบเรือได้สะดวก นับเป็นประสบการณ์ล่องเรือเพื่อความสำราญ ที่คนรักเรือควรมีโอกาสได้สัมผัสสักครั้ง

ด้วยภูมิศาสตร์สายน้ำที่มีเส้นทางเชื่อมต่อไปยังจุดหมายต่างๆ พร้อมวิถีชีวิตริมน้ำที่ได้รับความนิยมทุกยุคสมัย การหลีกหนีความวุ่นวาย และแออัดจากชีวิตในเมือง ทำให้การเดินทางท่องเที่ยวส่วนตัวด้วยเรือระดับลักชัวรี่ ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เป็นการพักผ่อนท่ามกลางผืนน้ำอันกว้างใหญ่ ทว่ารู้สึกอุ่นกายสบายใจ และเป็นอิสระในพื้นที่ส่วนตัว อย่างแท้จริง

ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ คริส-คราฟท์ ประเทศไทย

โทร. 02-430-6688

Facebook: www.facebook.com/chriscraft.th

Instagram: www.instagram.com/chriscraft.th

LINE: @chriscraft.th https://lin.ee/XWp05ah

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *