อาร์เอ็กซ์ ฉลองเปิดตัวยาแบรนด์ One Gerd (วันเกิร์ด) ครบ 1 ปี พร้อมลุยปูพรมปี 2566 ขยายตลาดทั่วประเทศ มุ่งเป้าโต 10 เท่า

อาร์เอ็กซ์ บริษัทผู้จัดจำหน่ายยาและเวชภัณฑ์ทางการแพทย์ชั้นนำของไทย นำโดย เภสัชกรชาญชัย อุดมลาภธรรม ประธานบริหาร บริษัท อาร์เอ็กซ์ จำกัด ฉลองความสำเร็จครบรอบ 1 ปี ผลิตภัณฑ์ยาสามัญประจำบ้าน บรรเทาอาการกรดไหลย้อนแบรนด์ ONE GERD (วันเกิร์ด) พร้อมเผยเป้าปี 2566 รุกเดินหน้าขยายช่องทางการจัดจำหน่ายครอบคลุมทั่วประเทศ จับมือพันธมิตรกลุ่ม Convenience store และ Modern Trade หวังเจาะกลุ่มผู้บริโภคเพิ่มมากขึ้น คาดการณ์ยอดขายปี 2566 เติบโตขึ้น 10 เท่า และตั้งเป้าครอบครองส่วนแบ่งการตลาด 20% ในอีก 5 ปีข้างหน้า

เภสัชกรชาญชัย อุดมลาภธรรม ประธานบริหาร บริษัท อาร์เอ็กซ์ จำกัด

ยาสามัญประจำบ้าน บรรเทาอาการกรดไหลย้อน แบรนด์ ONE GERD (วันเกิร์ด) ผลิตและจัดจำหน่ายโดย บริษัท อาร์เอ็กซ์ จำกัด ผู้จัดจำหน่ายยาและเวชภัณฑ์ทางการแพทย์ชั้นนำ อาทิ air-x ยาเม็ดแก้ท้องอืด ซึ่งเกิดขึ้นเพื่อตอบโจทย์ของผู้บริโภคทุกเพศ ทุกวัย ในยุคปัจจุบันที่มีแนวโน้มจะป่วยเป็นโรคกรดไหลย้อนมากขึ้น โดยเปิดตัวในช่วงตรงกับ COVID-19 กำลังแพร่ระบาด สำหรับใน 3 ไตรมาสแรก ได้ใช้กลยุทธ์การปูสินค้าเข้าสู่ร้านขายยา (over-the-counter drug ยาจำหน่ายหน้าเคาน์เตอร์) ซึ่งได้รับการตอบรับค่อนข้างดี มีอัตราการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง และช่วงปลายปี 2565 เริ่มมีการทำการตลาดในภาพใหญ่ โดยมีการลงทุนมากกว่า 30 ล้านบาท พร้อมด้วยการดึงศิลปินและพิธีกรชื่อดังอย่าง โอ๊ต-ปราโมทย์ ปาทาน ร่วมเป็นพรีเซ็นเตอร์ของแบรนด์

เภสัชกรชาญชัย อุดมลาภธรรม ประธานบริหาร บริษัท อาร์เอ็กซ์ จำกัด เปิดเผยว่า “ถึงแม้ว่าสินค้ากลุ่มยาบรรเทาอาการกรดไหลย้อน จะมีเจ้าตลาดซึ่งครองสัดส่วนมากกว่า 50% และแบรนด์ ONE GERD (วันเกิร์ด) เพิ่งเริ่มเข้ามาทำตลาดได้เพียง 1 ปีเท่านั้น จึงทำให้มียอดขายที่ยังไม่สูงมากนัก แต่ก็มีปัจจัยที่มาช่วยผลักดันให้ตลาดสินค้ากลุ่มยาสามัญประจำบ้านกลุ่มนี้ขยายตัวขึ้น เนื่องจากปัจจุบันผู้บริโภคเริ่มมีปัญหาเกี่ยวกับอาการกรดไหลย้อนมากขึ้น จากพฤติกรรมการใช้ชีวิตที่เร่งรีบและการบริโภคนั่นเอง”

“ปัจจุบันแบรนด์ ONE GERD (วันเกิร์ด) จัดจำหน่ายในร้านขายยาพันธมิตรทุกจังหวัดทั่วประเทศ มากกว่า 2,000 ร้านค้า และได้เริ่มดำเนินการเจรจา และเตรียมเข้าสู่ Convenience store และ Modern trade ซึ่งจะทำให้มีร้านค้าในการจัดจำหน่ายมากกว่าในปีที่ผ่านมา เพิ่มขึ้นอีกกว่า 10,000 ร้าน และในปี 2566 นี้ ยังทุ่มงบกว่า 50 ล้านบาท ในการทำแคมเปญการตลาดและประชาสัมพันธ์โปรโมตตลอดทั้งปี นอกจากนี้ ยังมีแผนการทำตลาดในภูมิภาคอาเซียนอีกด้วย โดยในปีนี้ตั้งเป้าการเติบโตจากเดิม 10 เท่า และมีส่วนแบ่งการตลาด 20 % ในอีก 5 ปีข้างหน้า” เภสัชกรชาญชัย กล่าวเพิ่มเติม

ผลิตภัณฑ์ยา ONE GERD (วันเกิร์ด) เป็นยาสามัญประจำบ้าน มี 2 กลไกการออกฤทธิ์ ( 2 Actions) ซึ่งไม่เพียงช่วยลดกรดในกระเพาะอาหารแต่ยังช่วยบรรเทาอาการแสบร้อนกลางอกโดยสร้างชั้นเจลเพื่อป้องกันกรดไหลย้อน โดยมีวางจำหน่าย 2 ขนาด คือ แบบซอง 10 มิลลิลิตร และแบบขวด 150 มิลลิลิตร เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถเลือกซื้อได้ตามความต้องการ โดยจะวางจำหน่ายตามร้านค้าและร้านขายยาทั่วไป

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *