เปิดมุมมองท่องเที่ยวตรังรูปแบบใหม่ จากเทศกาลวิวาห์ใต้สมุทรสู่การจัดงาน Love Trang 2023 by เทศกาลวิวาห์ใต้สมุทรมุ่งผลักดันสร้างการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน

ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม สำหรับการจัดงาน Love Trang 2023 by เทศกาลวิวาห์ใต้สมุทร ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในปีนี้ โดยต่อยอดจากงานเทศกาลวิวาห์ใต้สมุทร ครั้งที่ 26 ในวันวาเลนไทน์ที่ผ่านมา หนึ่งในกิจกรรมสร้างชื่อให้กับจังหวัดตรังและประเทศไทย โดยกิจกรรม Love Trang 2023 by เทศกาลวิวาห์ใต้สมุทร ในครั้งนี้มีเป้าหมายสำคัญเพื่อผลักดันให้จังหวัดตรัง เป็นจุดหมายของการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลแห่งความรัก ซึ่งไม่จำกัดเฉพาะคู่รักเท่านั้น แต่พร้อมเปิดกว้างต้อนรับความรักในทุกรูปแบบ

รวมถึงต้องการนำเสนอการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ในหลากหลายมิติ และเป็นจุดเริ่มต้นของการทำการตลาดเมืองหรือ City Marketing (ซิตี้ มาร์เก็ตติ้ง) ที่นำความต้องการของนักท่องเที่ยวมากำหนดทิศทางเพื่อสร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ให้กับผู้มาเยือนจังหวัดตรัง โดยผสมผสานความงดงามของแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ และมนต์เสน่ห์จากอัตลักษณ์ วิถีท้องถิ่น ทั้งอาหาร วัฒนธรรมและภูมิปัญญา มานำเสนอให้กับนักท่องเที่ยวได้ค้นพบมุมมองใหม่ๆ ของจังหวัดตรัง โดยมุ่งหวังขับเคลื่อนเศรษฐกิจของชุมชนอย่างยั่งยืน ซึ่งได้จัดกิจกรรมต่างอย่างต่อเนื่อง ในหลากหลายพื้นที่ชุมชนและแหล่งท่องเที่ยว ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ถึง เดือนมีนาคม 2566 ซึ่งกิจกรรมในปีแรกนี้ ต้องการสื่อสารผ่านคนตรังเป็นหลัก กิจกรรมทั้งหมดจึงจัดขึ้นเพื่อต้องการสร้าง Soft Power ผ่านความร่วมมือของชาวตรัง ในฐานะเจ้าของบ้าน ที่อ้าแขนต้อนรับนักท่องเที่ยวและเกิดการขับเคลื่อนเศรษฐกิจชุมชน

โดยการจัดงาน Love Trang 2023 by เทศกาลวิวาห์ใต้สมุทร ได้รับความร่วมมือจากภาคส่วนต่างๆ นำโดย จังหวัดตรัง, หอการค้าจังหวัดตรัง, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดตรัง, เทศบาลนครตรัง และ YEC Trang รวมถึงประชาชนพี่น้องชาวตรังในชุมชนต่างๆ ซึ่งกิจกรรมไฮไลท์ของการจัดงาน Love Trang 2023 by เทศกาลวิวาห์ใต้สมุทร ในครั้งนี้ ประกอบด้วย การจัดนิทรรศการภาพถ่าย Love Trang : People ณ สวนสาธารณะพระยารัษฎานุประดิษฐ์มหิศรภักดี ซึ่งได้ช่างภาพ อดีตยูทูปเบอร์ ต้อม-กฤษฎากร สุขมูล ผู้หลงใหลในเรื่องราวของผู้คน อาหาร และวัฒนธรรม มาถ่ายทอดผลงานผ่านภาพถ่ายที่บอกเล่าความประทับใจจากคนแปลกหน้าสู่มิตรภาพ รอยยิ้ม และแววตาที่เป็นมิตรของผู้คนชาวจังหวัดตรัง จำนวน 50 คน

กิจกรรม Love Trang การนำเสนออัตลักษณ์และเสน่ห์ของชุมชนย่านเมืองเก่าตั้งแต่ซอยโรงแรมโกเต็ง – ซอยร้านเครื่องเขียนสิริบรรณ – ซอยสมาคมฮากกาตรัง – ซอยสถานี และซอยไทรงาม 1 ที่ถูกแต่งแต้มไปด้วยสีสัน ปลุกบรรยากาศความมีชีวิตชีวา และสร้างเป็นจุดเช็คอินแห่งใหม่ให้กับนักท่องเที่ยวผู้มาเยือนได้สัมผัสกับวิถีชีวิตอันแสนเรียบง่าย แต่อบอวลไปด้วยความรักของชาวตรังที่พร้อมต้อนรับทุกท่าน และ กิจกรรม Love Trang : Sea Journey เปิดประสบการณ์และสร้างมุมมองใหม่ของการท่องเที่ยวจังหวัดตรัง กับการนำเสนอความอุดมสมบูรณ์ของทรัพยากรทางทะเล ณ เกาะมุก อำเภอกันตัง ผ่านกิจกรรมการดำน้ำตื้น (Snorkeling) และการดำน้ำลึก (Free Diving) เพื่อชมความงามของธรรมชาติใต้ทะเลตรัง ท่ามกลางการต้อนรับอันอบอุ่นของชาวชุมชนและลิ้มรสชาติอาหารจากเชฟชุมชน ที่นำวัตถุดิบพื้นบ้านมาสร้างสร้างสรรค์เป็นเมนูต่างๆ อาทิ แกงคั่วหอยหนามชะพลู และ ยำชาวเกาะ

นอกจากนี้ ยังได้จัดกิจกรรม Love Trang : Celebrate Love ณ ซอยราชดำเนิน 6 (แยกอาเซียน) อำเภอเมืองตรัง ด้วยหลากหลายเมนูอาหารท้องถิ่น อาทิ ยำผักริมรั้วตามฤดูกาลกับไก่ย่างหมักเคยฉลู และ ลอดช่องสาคูน้ำตาลจาก ที่คัดสรรมาเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวและร่วมเฉลิมฉลองความรัก ด้วยรสมือจากแม่ครัวท้องถิ่น ที่ตั้งใจนำวัตถุดิบพื้นถิ่นมารังสรรค์เป็นเมนูอันเป็นเอกลักษณ์ของชุมชน เพื่อขอบคุณทุกความรักที่ผู้มาเยือนมอบให้กับชาวตรัง พร้อมสีสันความสนุกจากการแสดงของวง ETC. ซึ่งสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก และปิดท้ายด้วยกิจกรรม Sip Society 2023 จัดโดย YEC Trang และผู้สนับสนุนเอกชน นำเสนอเทศกาลความรักของพลพรรคนักดื่ม ที่ได้รับความร่วมมือจากคาเฟ่ ร้านอาหารและบาร์ชื่อดังในจังหวัดตรัง จัดกิจกรรมต่างๆ พร้อมนำเสนอซิกเนเจอร์ ดริงก์ ให้นักท่องเที่ยวได้แวะเวียนไปลิ้มลอง

ร่วมเปิดมุมมองใหม่ของการท่องเที่ยวจังหวัดตรัง กับการเป็นจุดหมายปลายทางของเทศกาลแห่งความรักรูปแบบใหม่ที่ใครๆ ก็สามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งได้ พร้อมค้นพบประสบการณ์การท่องเที่ยวที่จะเชื่อมโยงความงดงามของธรรมชาติ อัตลักษณ์ของชุมชน ผสมผสานกับเสน่ห์และความรักของชาวตรังที่พร้อมส่งมอบให้กับนักท่องเที่ยว ทุกคน กับงาน Love Trang by เทศกาลวิวาห์ใต้สมุทร ติดตามความเคลื่อนไหวและข่าวสารกิจกรรมที่น่าสนใจได้ที่ https://www.facebook.com/lovetrangfestival

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *