ออม-สุชาร์ นำทีมเหล่าซุปตาร์ สร้างรอยยิ้มผ่านแคมเปญ “Lipstick” ภาพยนตร์สื่อข้อเท็จจริงของ “ภาวะปากแหว่งเพดานโหว่” โดยมูลนิธิสร้างรอยยิ้ม

ออม-สุชาร์ มานะยิ่ง ทูตสร้างรอยยิ้ม (Smile Ambassador) ถ่ายทอดแคมเปญโฆษณา เรื่อง “Lipstick” โดยฝีมือของ สุทธิศักดิ์ สุจริตตานนท์ นักสร้างสรรค์โฆษณาอันดับหนึ่งของเอเชีย เพื่อร่วมสร้างรอยยิ้มที่สดใสให้กับเด็กๆ มูลนิธิสร้างรอยยิ้ม พร้อมนำทัพเหล่าซุปตาร์คนบันเทิง โพสต์ภาพลิปสติกทาบนริมฝีปากและเผยแพร่บนโซเชียล มีเดีย เพื่อร่วมตอกย้ำถึงภาวะโรคปากแหว่งเพดานโหว่ และสื่อสารถึงข้อเท็จจริงที่ว่าโรคนี้ไม่ได้ผ่าตัดครั้งเดียวแล้วหาย แต่ต้องรักษาอย่างต่อเนื่องนับ 10 ปี

ทพญ. ยุพเรศ นิมกาญจน์ ประธานมูลนิธิสร้างรอยยิ้ม กล่าวว่า เด็กที่มีภาวะปากแหว่งเพดานโหว่ จำเป็นต้องมีการดูแลโดยความร่วมมือกันของทีมสหวิชาชีพและมีการรักษาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ทารกจนโต และจำเป็นต้องให้การรักษาในแต่ละขั้นตอนตามช่วงอายุที่เหมาะสม เพราะสรีระของร่างกายจะพัฒนาตามอายุ เช่น กะโหลกศีรษะ ฟัน หรือ ขากรรไกร จะพัฒนาขยายตามวัยของเด็ก ในเด็กบางคนต้องได้รับการดูแลรักษาอย่างต่อเนื่องนับ 10 ปี ผ่าตัดมากกว่า 3-5 ครั้ง”

เพื่อสื่อสารข้อเท็จจริงเหล่านี้ มูลนิธิสร้างรอยยิ้ม จึงร่วมมือกับ สุทธิศักดิ์ สุจริตตานนท์ นักสร้างสรรค์โฆษณาชาวไทยที่ถูกจัดอันดับให้เป็นมือหนึ่งแห่งเอเชียและเป็นคนไทยคนแรกที่ติดอันดับ 1 ใน 10 ของโลก (อันดับ 8 ในปี พ.ศ. 2549) ได้สร้างสรรค์และกำกับภาพยนตร์โฆษณา เรื่อง “Lipstick” นำแสดงโดย “ออม-สุชาร์ มานะยิ่ง” ทูตสร้างรอยยิ้ม (Smile Ambassador) ของมูลนิธิฯ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2556 และได้ร่วมกิจกรรมการออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่กับมูลนิธิมาโดยตลอด ซึ่งภาพยนตร์โฆษณาชิ้นนี้ได้รับการสนับสนุนการผลิตจาก บริษัท ไทรทัน โปรดักชั่น จำกัด และผลิตภัณฑ์ เดอะเฟสชอป (THE FACE SHOP THAILAND) และได้รับการสนับสนุนผ่านสื่อโดย Publicis Media และพันธมิตร และสื่อ LED โดยบริษัท แปลน บี จำกัด โดยเริ่มเผยแพร่ตั้งแต่ต้นเดือนเมษายน ที่ผ่านมา

สุทธิศักดิ์ สุจริตตานนท์ กล่าวถึงที่มาของความคิดสร้างสรรค์นี้ว่า “ผมอยากให้โฆษณาชิ้นนี้มีอิมแพคกับคนดูมากที่สุด คือแม้ดูครั้งแรกก็จดจำได้ และอยากร่วมบริจาค แนวทางนำเสนอจึงเป็นแบบ simple but powerful ด้วยการให้ตรึงคนดูให้ติดตามภาพอันสวยงามแนวโฆษณาแฟชั่นเครื่องสำอางของคุณออม สุชาร์ แล้วจึงหักมุมจบที่เรื่องของเด็กๆที่มีภาวะปากแหว่งเพดานโหว่กับการชวนร่วมบริจาค”

นอกจากนี้ ยังได้รับความร่วมมือจาก ดารา และคนในวงการบันเทิง ร่วมตอกย้ำถึงภาวะของโรคนี้ ที่ต้องรักษาต่อเนื่องนับสิบปี ด้วยการใช้ ”ลิปสติก” ทาบนริมฝีปากและโพสต์บนสื่อ Social Media อาทิ เทย่า โรเจอร์, คิมเบอร์ลี่ แอน เทียมศิริ, ซินดี้ สิรินยา บิชอพ, สู่ขวัญ บูลกุล , สินจัย เปล่งพานิช, ชนกวนันท์ รักชีพ, และภัสสร บุณยเกียรติ  เป็นต้น

สำหรับผู้ที่สนใจร่วมบริจาคเพื่อสร้างรอยยิ้มที่สดใสให้กับเด็กๆ สามารถบริจาคได้ที่ “มูลนิธิสร้างรอยยิ้ม” ธนาคารไทยพาณิชย์ เลขที่ 059-285134-9 หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและชมแคมเปญ “Lipstic”   ได้ที่ https://operationsmile.or.th/ หรือ www.facebook.com/OperationSmileThailand หรือโทร.02 075 2700-2

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *