สมาคมฯ ต่อสัญญา มาโน โพลกิ้ง เป็นเฮดโค้ช ช้างศึก ถึงปี 2023

วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 11.00 น. ณ ที่ทำการสมาคมฯ พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมลงนามต่อสัญญาฉบับใหม่กับ มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดใหญ่ ไปจนถึงปี 2023

โดย สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ทำการแต่งตั้ง มาโน โพลกิ้ง เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน ในช่วงเดือน ตุลาคม 2564 ก่อนพาทีมชาติไทย คว้าแชมป์ศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2020 และเป็นแชมป์สมัยที่ 6 มาครองได้สำเร็จ

ภายหลังการลงนาม มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดใหญ่ กล่าวว่า “ผมมีความสุขมาก ที่ได้ต่อสัญญาฉบับใหม่ ผมเชื่อว่าที่ผ่านมาในศึกชิงแชมป์อาเซียนเป็นแค่จุดเริ่มต้นเท่านั้น ซึ่งเราทำได้ดี แต่ชัดเจนว่าเราต้องการมากกว่านั้น ในการต่อสัญญาออกไป ผมมีความสุขกับงานนี้ นี่คืองานในฝันของผมหลังอยู่ที่ไทยมานาน ผมมีความสุขที่ได้ทำงานที่นี่ต่อไป”

“สำหรับปีนี้ เรามีทัวร์นาเมนต์สำคัญในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก เรามีสามเกมสำคัญในเดือนมิถุนายน ที่เราจะต้องเข้ารอบไปเล่น รอบสุดท้าย ให้ได้ นั่นคือเป้าหมายแรก”

“เป้าหมายที่สองคือ การเล่นในศึกชิงแชมป์อาเซียน ในช่วงปลายปี แต่ระหว่างนั้นเราจะมีฟีฟ่า เดย์ เพื่อยกระดับทีมขึ้นมา และให้เกิดความต่อเนื่อง เรามองหานักเตะหน้าใหม่ที่ทำผลงานได้ดี รวมถึงบรรดาดาวรุ่งที่เล่นในทีมชาติเยาวชน เราต้องติดตามทั้งซีเกมส์ หรือ ทัวร์นาเมนต์มากมาย ถือว่ามีงานมากมายที่รอเราอยู่”

“การเป็นเฮดโค้ชทีมชาติไทย มันทำให้ผมภูมิใจที่ได้รับการสนับสนุนมากมาย ทุกคนอยู่ข้างเราเสมอ ผมได้รับข้อความส่งกำลังใจมากมายจากแฟนบอล รวมถึงการพบเจอแฟนบอลในการไปชมเกมที่สนามต่างๆ ผมอยากขอบคุณทุกกำลังใจ มันมหาศาลมาก และนักเตะของเราก็สัมผัสได้ถึงตรงนั้น”

“ผมอยากขอบคุณทุกคนมาก ทั้งนายกสมาคมฯ คุณแป้ง สตาฟฟ์โค้ช นักเตะ รวมถึงแฟนบอลทุกคน นักเตะเองก็มีทัศนคติที่ดี ทุกคนต้องการพัฒนาตัวเองต่อไป ผมเองจะพยายามทำงานหนัก ในการวางแผน สำหรับการแข่งขัน ร่วมกับนักเตะที่ผ่านมา พวกเขาทำได้ดีมาก และเราจะพยายามทำให้มันดีขึ้นต่อไป ”

“ขอบคุณครับ”(ภาษาไทย)เฮดโค้ชทีมชาติไทยกล่าวทิ้งท้าย

สำหรับ ทีมชาติไทยชุดใหญ่ มีโปรแกรมสำคัญในปี 2022 ประกอบไปด้วย การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ในเดือนมิถุนายน 2565 ซึ่งจะมีการจับสลากในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 นี้ และ การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 ในช่วงเดือนธันวาคม 2565

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *