PropertyScout startup อสังหาริมทรัพย์ไทยรุ่นใหม่ไฟแรง ที่ระดมเงินลงทุนพุ่งทะยานไปกว่า 2.5 ล้านดอลลาร์ (82 ล้านบาท) ในรอบการลงทุน Pre Series A

[กรุงเทพฯ ประเทศไทย, มกราคม 2022] PropertyScout(https://propertyscout.co.th/), บริษัท startup ด้านเทคโนโลยีพร็อพเทค ที่กำลังสร้างตลาดสำหรับการซื้อเช่า และขายบ้านในกรุงเทพฯ ได้ประกาศระดมทุนจากผู้ลงทุนในรอบ Pre-Series A ไปกว่า 2.5 ล้านเหรียญสหรัฐหรือคิดเป็นเงินไทยกว่า 82 ล้านบาท นับว่าเป็นยอดที่สูงมากสำหรับธุรกิจ Startup โดยมี Hustle Fund หรือที่รู้จักกันดีในนามกองทุน VC ซึ่งมีพอร์ทการลงทุนกับStartup ทั้งในสหรัฐอเมริกา แคนาดา และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

Hustle Fund เข้าร่วมโดยนักลงทุนที่เป็นที่รู้จักกันในด้านเทคโนโลยีพร็อพเทคหลายท่าน ไม่ว่าจะเป็น

● Simon Baker อดีต CEO ของ REA

● Marc Stilke อดีต CEO ของ Immobilien Scout24

● Brian Ma ผู้ก่อตั้ง Divvy Homes ผ่านโปรแกรมเร่งความเร็ว Iterative ที่โด่งดังของเขา

● รวมทั้งนักลงทุนสถาบัน AngelCentral, Swiss Founders Fund และ Asymmetry VC พร้อมด้วยนักลงทุน angel ที่ได้มาเข้าร่วมอีกครั้งจากรอบ Seed

 นอกจากนี้ยังมีนักลงทุนที่มีชื่อเสียงอีกมากมาย ดังนี้ Tim Marbach (Asia Venture Group), Jakob Angele (Foodpanda), Ross Veitch (Wego), JJ Chai (Rainforest, ex Carousell, ex AirBnB), Zenos Schmickrath (ผู้ก่อตั้งSEA, ex HMlet), Kiren Tanna (Una Brands, ex Rocket Internet) อมฤต เจริญพันธ์ และ โกกุล ราชาราม(DoorDash) PropertyScout คือ Startup ที่กำลังสร้างตลาดลงทุนในกรุงเทพฯ โดยมุ่งสร้างธุรกรรมด้านอสังหาริมทรัพย์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยการสร้างแพลตฟอร์มที่เชื่อถือได้ เพื่อช่วยลดความยุ่งยากและความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับการเช่า การซื้อและการขายบ้าน โดยจากที่ผ่านมาได้รับการตอบรับอย่างดีจากหลายฝ่าย

 และไม่น่าเชื่อว่าท่ามกลางภาวะตกต่ำของตลาดอสังหาฯ ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 นี้ แต่ PropertyScout ยังสามารถก้าวขึ้นเป็นผู้นำในตลาดสำหรับการให้เช่าที่อยู่อาศัยในกรุงเทพฯ โดยใช้เวลาเพียง 18 เดือนเท่านั้น ซึ่งเติบโตขึ้นกว่า 15 เท่า เมื่อเทียบจากไตรมาสแรกของปีที่แล้ว จนทำให้ปัจจุบันPropertyScout กลายเป็นตัวแทนอสังหาริมทรัพย์ เพื่อการอยู่อาศัยชั้นนำที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯสำหรับพอร์ตการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ ที่มีการปรับปรุงระบบอย่างสม่ำเสมอ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการให้บริการในกรุงเทพฯ พร้อมมอบประสบการณ์การบริการที่โดดเด่นและดีที่สุดสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อ เช่าและขายอสังหาริมทรัพย์ สามารถเชื่อมการติดต่อระหว่างผู้ซื้อ ผู้ขาย และหุ้นส่วนนายหน้า ซึ่งPropertyScout มีพาร์ตเนอร์มากกว่า 300 ราย ทั้งนายหน้าและที่ปรึกษาด้านทรัพย์สินภายในของบริษัท โดยใช้งานผ่านแพลตฟอร์ม PropertyScout ที่ได้รับการปรับปรุงอยู่เสมอ ด้วยเครื่องมือ กระบวนการและข้อมูลเชิงลึกที่เหมาะสม ซึ่งส่วนนี้จะช่วยให้ผู้ซื้อ ผู้เช่า และเจ้าของอสังหาฯได้รับประสบการณ์ด้านบริการที่ตอบโจทย์และผลลัพธ์ที่ตรงตามความต้องการแบบไม่สามารถหาจากที่ไหนได้ 

คุณมารีโอ เปง (Mario Peng) ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริหาร (CEO) และเป็นผู้ก่อตั้งPropertyScout ได้กล่าวถึงวิสัยทัศน์ของทางบริษัทว่า“เป้าหมายของเราคือการซื้อ เช่า หรือขายบ้านที่น่าเชื่อถือและเข้าถึงได้ ซึ่งเราวางแผนที่จะใช้เงินทุนเพื่อปรับปรุงแพลตฟอร์มเทคโนโลยีที่เป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัท และขยายไปสู่การขายอสังหาริมทรัพย์ เมื่อแพลตฟอร์มและกระบวนการได้รับการปรับปรุงอย่างเหมาะสม และผ่านการตรวจสอบในประเทศไทยแล้ว เราจะสามารถขยายไปสู่ตลาดอื่นๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้อย่างรวดเร็ว” คุณมารีโอ เปง ซึ่งเคยเป็นผู้ร่วมก่อตั้งและขายแพลตฟอร์มการเดินทางออนไลน์ที่ตั้งอยู่ในประเทศสิงคโปร์ กล่าว เขามีประสบการณ์การทำงานในด้านสถาบันการเงินและไพรเวทอิควิตี้อีกด้วย ซึ่งPropertyScout มีผู้ร่วมก่อตั้งอีก 2 ท่าน ได้แก่ ดร. มาร์โคบาร์ท (COO, อดีต  ImmobilienScout24 และอดีตMcKinsey) และ Salita Kamnerdsiri (CSO, ผู้ประกอบการต่อเนื่อง)

 สำหรับดร. มาร์โค บาร์ท หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ (COO) ด้านผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยี การจัดการอุปทาน และการวิเคราะห์ธุรกิจ ได้กล่าวถึงPropertyScout ไว้ดังนี้ “นวัตกรรมทางเทคโนโลยีเป็นหัวใจสำคัญของ PropertyScout เราได้สร้าง Stack Technology ที่เป็นกรรมสิทธิ์เพื่อให้เราสามารถให้บริการผู้ค้นหาทรัพย์สินและเจ้าของบ้านหลายพันรายอย่างมืออาชีพในทุกเดือน อีกทั้งเราวางแผนที่จะขยายผลิตภัณฑ์และทีมเทคโนโลยีของเราเป็นสองเท่าในเดือนหน้า พร้อมทั้งขยายการใช้งาน AI ในแพลตฟอร์มของเราเพื่อประโยชน์ของผู้ใช้และพันธมิตรของเรา พร้อมตั้งเป้าที่จะเป็นแบรนด์ชั้นนำของผู้ประกอบการด้านProptech ในปี 2565”

อีกทั้งคุณสลิตา กำเนิดศิริ หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายการขายและบริการลูกค้า (CSO) ได้เน้นย้ำถึงแผนการเติบโตของ PropertyScout สำหรับอนาคตอันใกล้นี้ ไว้ว่า”จนถึงตอนนี้ PropertyScout ได้มุ่งเน้นที่การปรับกระบวนการเช่าให้เหมาะสม เพื่อมอบบริการที่โดดเด่นแก่ผู้เช่า เจ้าของบ้าน และหุ้นส่วนนายหน้าของเรา และตอนนี้ถึงเวลาที่เหมาะสมแล้ว ที่จะใช้แนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดและเทคโนโลยีที่สามารถช่วยให้เราขยายธุรกิจการเช่าให้ถูกหลักมาตรฐานในการขายอสังหาริมทรัพย์”

 ซึ่งตอนนี้ทางบริษัทกำลังวางแผนการระดมทุนรอบSeries A เพื่อขยายขอบเขตทางภูมิศาสตร์ต่อไป

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *