NT ผนึกกำลังพัฒนา “ราชบุรีโมเดล”สำเร็จเกินคาดพร้อมเดินหน้าต่อยอดทั่วประเทศ..

บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT ส่งทีมวิศวกรและไอทีครบวงจรลงพื้นที่บูรณาการระบบสื่อสัญญาณและการบริการสร้างความเชื่อมั่น โครงการ “ราชบุรีโมเดล” ในการผสานเน็ตเวิร์กนำจุดแข็งของบรอดแบนด์ของทั้ง 2 บริษัทเดิม ทีโอที (TOT) และ กสท.โทรคมนาคม (CAT) มาให้บริการกับลูกค้าของ NT ในจังหวัดราชบุรี ทั้งหน่วยงานภาครัฐ และเอกชนกว่า 30 แห่ง สร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าอย่างดี

นายปิยะ รัชตวรคุณ ผู้จัดการงานฝ่ายขายและปฏิบัติการลูกค้า เขตตะวันตก NT ได้กล่าวถึง โปรเจกต์นี้ว่า “จากการที่ NT มีความพร้อมทั้งด้านทรัพยากรบุคคลและเครือข่ายที่มาจาก CAT และ TOT และด้วยจังหวัดราชบุรีอยู่ใกล้พื้นที่กรุงเทพฯ การบริหารจัดการจึงเป็นเรื่องง่าย จึงได้เกิดเป็น “ราชบุรีโมเดล” โดยนำโครงข่ายบรอดแบนด์ที่เป็น ซิลิคอนเลเยอร์ เป็น ODN (Optical Distribution Network) เป็นโครงข่ายที่จะวิ่งไปถึงบ้านลูกค้าครอบคลุมทั่วทั้งจังหวัดราชบุรีทันที เมื่อระบบติดตั้งเสร็จลูกค้าจะเห็นผลจากการใช้งานจริง งานคุณภาพ ทั้งติดตั้ง บริการซ่อมเซอร์วิสต่างๆ รวมถึงความมีเสถียรภาพเรื่องความเร็วตามที่ลูกค้าเช่าใช้ และเริ่มมีการพูดปากต่อปาก จนเป็นกระแสของ NT ที่มีการพัฒนาระบบและการบริการที่ดีให้ลูกค้าเกิดขึ้นในจังหวัดราชบุรี ซึ่งในอนาคตเรามีการเร่งที่จะต่อยอดไปยังลูกค้าให้ครอบคลุมทั่วถึงมากขึ้น โดยที่จะใช้โมเดลของราชบุรี เพื่อสร้างจุดแข็งให้กับ NT และยังสามารถอยู่ในอุตสาหกรรมผู้ให้บริการต่อไปได้ ทั้งยังสร้างความเชื่อมั่นให้ลูกค้า ตลอดเวลาที่พัฒนาโครงข่ายราชบุรีโมเดลซึ่งเป็นโปรเจกต์นำร่อง เราได้รับความเชื่อมั่นตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดีเกินความคาดหมาย ผมคิดว่าในอนาคตเราจะผลักดันให้ทำทั่วประเทศ เพื่อสร้างจุดแข็งให้กับ NT เมื่อลูกค้าใช้งานแล้วเชื่อมันและได้รับความพึงพอใจ ย่อมอยู่กับ NT ต่อไปครับ”

นายเกรียงเดช ลิมปะอารยะกุล ผู้จัดการงานฝ่ายขายและปฏิบัติการลูกค้า ภาคกลางที่ 2 เผยถึงรายละเอียดของราชบุรีโมเดลว่า “ พวกเราทั้ง NT1 และ NT2 ต่างก็มีความเชี่ยวชาญเป็นจุดเด่น ในส่วนของทั้ง 2 บริษัท เมื่อเราควบรวมเป็น NT จึงต้องการแสดงถึงศักยภาพการทำงานร่วมมือกันและทดสอบทางด้านเทคนิคการเชื่อมต่อโครงข่าย และมีการใช้โครงข่ายปลายทางร่วมกัน หรือ สลับโครงข่ายได้อย่างสมบูรณ์ เพื่อพิสูจน์ความพร้อมว่า เราจะเป็นผู้ให้บริการที่เหนือกว่าผู้ให้บริการรายอื่นได้ โดย 1 วงจรของเราอาจจะใช้ ตัว ISP ของเดิมทั้งสององค์กรได้เลย ปัจจุบันจากการที่เราเชื่อมต่อโครงข่ายกันในระดับจังหวัดที่ราชบุรีเป็นหลัก โดยเริ่มต้นกับลูกค้ารายใหญ่ฝั่งละ 20 ราย หมายความว่าเป็นของ NT1 (CAT)20 ราย NT2 (TOT)ไปเป็นแบ็คอัพให้สลับกัน หลังจากนั้นค่อยขยายผลไปที่ลูกค้ารายใหญ่รายอื่นๆ ในพื้นที่ทั่วจังหวัดราชบุรี และมองไปถึงลูกค้ารายย่อยตามบ้านทั่วไป(Home Use) จากการที่เราได้ทำการทดลองและได้ฟังจากลูกค้า สำหรับผมแล้วผลตอบรับดีเกินคาดครับ ทั้งความร่วมมือของทีม NT1 และ NT2 สามารถประสานงานลุล่วงไปด้วยดี ในอนาคตงานทุกอย่างที่เรารับผิดชอบร่วมกันจะบรรลุเป้าหมายเต็มที่ยิ่งขึ้นครับ”

“ราชบุรี โมเดล” จึงนับเป็นโครงการนำร่องสะท้อนความร่วมมือของผู้บริหารและพนักงาน ซึ่งเป็นผลงานที่เป็นรูปธรรมแรกของ NT หลังจากควบรวมกิจการ และจะขยายโมเดลนี้ไปทั่วประเทศทำให้บรอดแบนด์ของ NT สามารถแข่งกับเอกชนได้ด้วยโครงข่ายที่มากกว่าแต่ต้นทุนต่ำกว่า จากนี้ไป NT จะเร่งเดินหน้าสร้างศักยภาพความแข็งแกร่งความเขื่อมั่น ความเป็นผู้นำโลกดิจิตอล ให้ครอบคลุม และเข้าถึงทุกกลุ่มผู้ใช้ด้วยเป้าหมายความพึงพอใจของลูกค้าเป็นสำคัญ มั่นใจว่าในระยะเวลาอันใกล้ NT จะก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำเครือข่ายที่ล้ำสมัยที่ต้องจับตามอง…

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *