สหภาพยุโรปจัดแคมเปญใหญ่ รังสรรค์มื้ออาหารค่ำสุดพิเศษ เพื่อส่งเสริมผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มจากยุโรป

คอร์สอาหารมื้อค่ำสุดเอ็กซ์คูลซีฟจากแคมเปญ “Colours by Europe. Tastes of Excellence. Dinner by Central Foodhall” กับวัตถุดิบที่ส่งตรงจากทั่วยุโรป เพื่อส่งเสริมผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มเพื่อการเกษตรจากสหภาพยุโรป(EU)

ในค่ำคืนสุดพิเศษแบบ “Chef Table” ครั้งแรกที่พร้อมเนรมิตอาหารมื้อค่ำสไตล์ยุโรปรสชาติละมุนมีความโดดเด่นไม่เหมือนใครโดยเชฟที่มีชื่อเสียงระดับประเทศ “คุณธนะรัชต์ เฟื่องฟู” หรือ เชฟเปรี้ยว งานนี้จัดขึ้นบริเวณ ชั้น G เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลชิดลม

เชฟเริ่มต้นเปิดคอร์สด้วยจานอาหารเรียกน้ำย่อย : โคลด์คัต & ชีสนานาชนิด นับได้ว่าเป็นจานแรกที่อบอวลไปด้วยความหอมของชีสนานาชนิดที่ได้รับการรับรองมาตราฐานจากสหภาพยุโรป ซึ่งบอกเลยว่างานนี้ใครที่รักชีสไม่ควรพลาด

เมื่อได้ลองชิมไปคำแรกจะรู้ได้เลยว่าเป็นชีสที่มีคุณภาพมาก สัมผัสได้ถึงความเป็นนมวัว นมแกะ และนมแพะ ซึ่งชีสแต่ละตัวมีเอกลักษณ์ในแบบของตัวเอง มีทั้งความแน่น นุ่ม ละมุน และความหอมอบอวลของชีส ยิ่งได้ทานคู่กับแครกเกอร์และแยมผลไม้ที่จัดมาพร้อมในจานก็เกิดความอร่อยอีกแบบ หรืออยากตัดรสชาติชีสด้วยเนื้อหมัก แฮมหมักที่ส่งตรงจากประเทศสเปน เยอรมนี และอิตาลี บอกเลยว่าเข้ากันสุด ๆ ทำให้หยุดทานจานนี้ไม่ได้จริง ๆ

แต่ยังไม่หมดแค่นั้นเพราะเมื่อได้ทานคู่กันกับไวน์สปาร์คกลิ้งโรส์ ที่มีกลิ่นหอมเฉพาะตัว พกความนุ่มคอ ละมุนลิ้น รสชาติจาง ๆ ไม่แรงจนเกินไปมาด้วยนั้น ยิ่งทำให้สัมผัสได้ถึงความหอม อร่อยของเมนูเรียกน้ำย่อยจานนี้ได้แบบสุด ๆ

เมื่อทานจานแรกเสร็จเชฟได้รังสรรค์อาหารจานรอง : สลัดยุโรป ที่บอกเลยว่าจานนี้ใครรักการทานผักต้องห้ามพลาดเด็ดขาด วัตถุดิบหลักในจานนี้จะเป็นผักที่สด สะอาด และปลอดภัย ที่ส่งตรงมาจากประเทศสเปนและฝรั่งเศษโดนในสายเฮลตี้แบบสุด ๆ และที่พลาดไม่ได้ในจานนี้เลยก็คือ น้ำมันมะกอก Zakynthos PGI Organic Extra Virginสัญชาติกรีซ เป็นชนิดที่มีคุณภาพสูงสุด รสชาติเข้มข้น มีความเปรี้ยว หอมกลิ่นผลไม้ เมื่อได้ทานคู่กับผักที่จัดมาในจานแล้วนั้น เข้ากันอย่างลงตัวแบบไม่มีที่ติ

และแล้วก็ถึงตาพระเอกของคอร์สในค่ำคืนนี้ อาหารจานหลัก : ไอริชสตูว์เนื้อที่ไม่เหมือนใคร จานนี้เป็นเนื้อชาร์โรเล่ส์เนื้อวัวชั้นดีจากประเทศฝรั่งเศษ ที่อุดมไปด้วยธาตุเหล็ก ไขมันต่ำ และที่สำคัญได้ฉลาก PGI เป็นเกษตรอินทรีย์เลี้ยงแบบรักษาคุณค่าและโภชนาการทางอาหารได้เป็นอย่างดี ในจานได้จัดเนื้อมาเป็นชิ้น ๆ ขนาดเท่าลูกเต๋า เมื่อได้ลองใช้มีดตัดเนื้อเบา ๆ จะเห็นเนื้อสีชมพูอ่อนเป็นชั้นเลเยอร์ ที่มีความชุ่มฉ่ำและมีไขมันแทรกเบา ๆ แค่คำแรกที่ได้ชิมก็บอกได้เลยว่าอร่อยมาก! เนื้อมีความเนียนนุ่ม หอมเครื่องเทศที่เคี่ยวมาเป็นเวลานานงานนี้ถูกใจคนรักเนื้อแบบเต็ม ๆ แต่ช้าก่อนจานนี้ยังไม่หมดแค่เนื้อเท่านั้น ยังสามารถนำเนื้อไปทานคู่กับซอสที่เคี่ยวมาจากน้ำซูวีย์เนื้อที่ราดมาให้ข้าง ๆ จาน ยิ่งทำให้รสชาติของเนื้ออร่อยมากยิ่งขึ้น และยังตัดรสชาติด้วย Potato Gratin ที่ทำมาเป็นชั้น ๆ มีความครีมมี่แบบสุด ๆ ตบท้ายด้วย Green Pea Puree ที่ละเอียด ละมุน นุ่มลิ้น สามารถเลือกทานเพื่อเพิ่มความอร่อยได้ตามใจเรา จานนี้ไม่ควรพลาด

เมื่อมีพระเอกแล้วสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือนางเอกของงาน ขนมหวานสุดพิเศษ : ทาร์ตไข่โปรตุเกส เป็นขนมดั้งเดิมที่โด่งดังไปทั่วโลก แป้งของทาร์ตทรงกลมเป็นแป้งที่นำเข้าจากประเทศฝรั่งเศษ เนยที่ผสมใช้เนยคุณภาพของประเทศเดนมาร์ก ความพิเศษของทาร์ตจานนี้คือ ใช้ระยะเวลาทำทาร์ตทั้งหมด 15 ชั่วโมง เมื่อได้ลองทานแป้งทาร์ตคู่กับคัสตาร์คไข่สีเหลืองนวลแล้วมีความเข้ากันแบบสุด ๆ นุ่ม เนียน ละมุนลิ้น ไม่หวานจนเกินไป ยังเพิ่มความอร่อยด้วยไอศกรีมวานิลลาหรือจะทานคู่กับเค้กสปองจ์ชินนาม่อน ยิ่งทำให้เกิดความอร่อยแบบหลากหลายและโดดเด่นมากขึ้นไปอีก สายหวานอย่างเรา ๆ ห้ามพลาดความอร่อยนี้แม้แต่คำเดียว

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปเยี่ยมชมสินค้าคุณภาพได้ที่รถบรรทุกอาหารเคลื่อนที่ของสหภาพยุโรป ที่จะแวะเวียนไปตามจุดสำคัญ ๆ ทั่วกรุงเทพฯ ซึ่งสามารถติดตามข่าวสารได้ที่ LINK เพื่อรับทราบข้อมูลและเรียนรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของสหภาพยุโรปและโปรโมชั่นสุดพิเศษตลอดช่วงระยะเวลาของการจัดแคมเปญ หรือค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมผ่านแอปพลิเคชัน Grab และ บริการ Personal Shopper บน LINE @TopsThailand

โดยสามารถติดตามข่าวสารของกิจกรรมได้ที่ Facebook, Instagram และ Website เพื่อร่วมสำรวจโลกแห่งสีสันและอร่อยล้ำไปกับผลิตภัณฑ์อาหารทางการเกษตรต่าง ๆ จากสหภาพยุโรป ส่วนเหล่านักชิมที่ได้รับเชิญสามารถติดตามแคมเปญของเราได้ที่บัญชีโซเชียลมีเดียต่าง ๆ #coloursbyEurope #tastesofexcellence #euagrifood #EnjoyItsFromEurope #ชีวิตต้องมีสีสัน #สีสันแห่งรสชาติ
ถ้าหากผู้บริโภคต้องการเต็มอิ่มไปกับความหลากหลายสินค้าทางการเกษตรของสหภาพยุโรป ขอเรียนเชิญเข้าร่วมกิจกรรมการค้าปลีกที่จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 5 -18 มกราคม ปี 2565 บริเวณ เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ เซ็นทรัล ชิดลม โดย Top spender 10 ท่าน ที่มียอดสั่งซื้อสินค้าอาหารและเครื่องดื่มจากสหภาพยุโรปจากเซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ สาขา ชิดลม หรือ ช่องทางออนไลน์ (www.tops.co.th) มีสิทธิ์ลุ้นรับ กระเป๋าผ้า “Enjoy! It’s from Europe” พร้อมด้วยสินค้าจากสหภาพยุโรป และลายเซ็นจาก “มีน พีรวิชญ์”

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *