คุ้มครองสิทธิฯ ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หารือแนวทางการแก้ไขปัญหา ความเดือดร้อนของลูกหนี้สินเชื่อเช่าซื้อ จากสถานการณ์ฯ COVID-19

ดร.โฆสิต สุวินิจจิต คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการ กระทรวงยุติธรรม เป็นประธานการประชุมหารือแนวทางการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของลูกหนี้สินเชื่อเช่าซื้อ พร้อมด้วย นายเรืองศักดิ์ สุวารี อธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ร่วมประชุมกับ ผู้แทนจากสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) สมาคมธุรกิจเช่าซื้อไทย สถาบันการเงิน และผู้ประกอบธุรกิจเช่าซื้อ กว่า 20 บริษัท ผ่านทางออนไลน์ระบบ Cisco Webex Meetings

สำหรับการประชุมในครั้งนี้ เพื่อร่วมหาแนวทางช่วยเหลือประชาชนผู้ประกอบอาชีพที่ใช้รถยนต์ และได้รับ ความเดือดร้อนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ที่แพร่ระบาดอย่างรุนแรงและอย่างต่อเนื่อง กว่า 1,555 ราย โดยสถาบันการเงินและผู้ประกอบธุรกิจเช่าซื้อที่เข้าร่วมประชุมจะนำแนวทาง การช่วยเหลือลูกหนี้ กลับไปพิจารณามาตรการความช่วยเหลือลูกหนี้ และจะมีการประชุม ติดตามความคืบหน้าอีกครั้ง ทั้งนี้ ที่ประชุมมีข้อเสนอขอให้มีการแก้ไขกฎหมายเช่าซื้อ โดยกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ จะรับไปศึกษาแนวทาง การเสนอแก้ไขกฎหมายดังกล่าวต่อไป

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *