โครงการ ฟู้ด ฟอร์ ไฟเตอร์ ชวนน้องอแมนด้า ร่วมแพคถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด

โครงการข้าวเพื่อหมอ Food For Fighters กิจกรรม “MOVE ON FIGHTERS” พี่เขื่อน – ภัทรดนัย เสตสุวรรณ จูงมือชวนน้องอาแมนด้า ชาลิสา ออบดัม มาแพค “ถุงยังชีพสร้างสรรค์” พร้อมเปิดตัว “สติ๊กเกอร์ไลน์ MOVE ON FIGTHERS” โดยน้องแพรว รักชนก ช่วยเหลือ นักออกแบบรุ่นใหม่ จากนิเทศศาสตร์ จุฬาฯ แถมด้วยTOP CHEFS กว่า 10 ชวนกันตบเท้าส่ง “ปิ่นโตโกราวด์” มาช่วยบุคคลากรทางการแพทย์และชาวชุมชนแออัดกับแคมป์คนงานแม้ตัวเองยังอยู่ในสถานการณ์ลำบาก

เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2564 ณ ศูนย์ข้าวเพื่อหมอ Food For Fighters สมาคมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นายภัทรดนัย เสตสุวรรณ นักจิตบำบัดฝึกหัดและนักเคลื่อนไหวด้านสิทธิ LGBTQ+ ชักชวนน้องอาแมนด้า ชาลิสา ออบดัม Top 10 Miss Universe มาจัดถุงยังชีพสร้างสรรค์ พร้อมเขียนข้อความให้กำลังใจผู้กักตัวในชุมชนแออัดและแคมป์คนงาน ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

“เวลาเราเห็นคนอื่นลำบาก แล้วเรามีกำลังช่วย ทำไมเราถึงจะไม่ช่วยเค้า อแมนด้าเริ่มต้นทำงานจิตอาสามาตั้งแต่เด็กๆ ด้วยความที่โตมากับเหตุการณ์สึนามิ ในตอนนั้น ผู้คนได้รับผลกระทบอย่างหนัก บ้านเรือนเสียหาย แต่ภูเก็ตสามารถฟื้นตัวได้เร็วมาก เพราะเราได้รับการช่วยเหลืออย่างล้นหลาม ในสถานการณ์โควิดครั้งนี้ พวกเราจำเป็นจะต้องจับมือกันข้ามผ่านช่วงเวลาแห่งความยากลำบาก ขอขอบคุณนักสู้ (fighters) ทุกๆคน ไม่ว่าจะเป็นผู้ได้รับผลกระทบ บุคลากรทางการแพทย์ หรือทีมอาสา

เราจะสู้ไปด้วยกันค่ะ” นางสาวอาแมนด้า ชาลิสา ออบดัมกล่าวถึงความรู้สึกที่ได้มาเป็นอาสาสมัครในวันนี้ “โควิดครั้งนี้หนักหนามาก ทุกคนได้รับผลกระทบอย่างสาหัส ทั้งความเป็นอยู่และสภาพจิตใจ หลังจากเขื่อนทราบว่า Food for Figthers รวมตัวกันเพื่อทำกิจกรรมช่วยเหลือคนที่ได้รับผลกระทบช่วงโควิด เขื่อนได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่ง เพราะเขื่อนเชื่อว่ายังมีคนที่ลำบากกว่าและต้องการความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนเขื่อนขอให้กำลังใจและหวังว่าสิ่งเล็กๆที่เราพยายามส่งต่ออย่างเต็มที่จะเป็นประโยชน์ต่อทุกคนครับ” ภัทรดนัย เสตสุวรรณ “เขื่อน” กล่าวถึงความรู้สึกหลังจากที่ได้ร่วมกิจกรรมแพคถุงยังชีพ

นอกจากนี้ยังมีการเปิดตัวสติ๊กเกอร์ไลน์และเสื้อยืด “MOVE ON FIGHTERS” เพื่อใช้ในการระดมทุนนำรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายแล้วมาใช้ในการจัดซื้อข้าวสาร อาหารแห้ง เครื่องอุปโภค บริโภค เพื่อจัดทำ “ถุงยังชีพสร้างสรรค์” ซึ่งออกแบบโดยนักออกแบบจิตอาสารุ่นใหม่ นางสาวรักชนก ช่วยเหลือ นิสิตคณะนิเทศศาสตร์เอกการประชาสัมพันธ์และโฆษณา ชั้นปีที่ 3 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งเคยมีผลงานการออกแบบสติ๊กเกอร์ไลน์ชุด “The Jewel Pet” มาก่อนหน้านั้น “แพรวคิดว่าในฐานะที่เกิดมาในยุควิกฤต covid-19 คนรุ่นใหม่จำเป็นที่จะต้องรับรู้ถึงความเสี่ยงที่สามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา มนุษย์จำเป็นที่จะต้องปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมเพื่อดำรงชีวิต และวิกฤตครั้งนี้จะไม่สามารถผ่านพ้นไปได้เลย หากปราศจากความร่วมมือของคนในสังคม กระบวนการทุกอย่างที่จะสามารถนำพาเราออกจากวิกฤต จะเกิดขึ้นไม่ได้หากไม่มีความเชื่อมั่น”

นางสาวพันชนะ วัฒนเสถียร ผู้ก่อตั้งโครงการ Food For Fighters “ดังที่ทราบกันดีว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ยังอยู่ในสภาวะวิกฤตส่งผลกระทบในแทบทุกด้าน ในทุกวันศูนย์เราเปิดทำการตั้งแต่ 09.00-17.00น. ณ สมาคมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งเราต้องการอาสาสมัครมาช่วยกันจัดข้าวและนำส่งให้กับทีมบุคคลากรทางการแพทย์และชาวบ้านที่ถูกกักตัวในชุมชนแออัด และเรายังการจัดทำสติ๊กเกอร์ไลน์และเสื้อยืดออกจำหน่ายเพื่อระดมการจัดหาทุนเพื่อให้เราสามารถที่จะนำมาจัดซื้อข้าวสาร อาหารแห้ง เครื่องอุปโภค บริโภค รวมถึงการจัดสรรงบประมาณในการช่วยร้านอาหาร ผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบรวมถึงเกษตรกรตามหลักการ Support farmers, Support Fighters และนอกจากนี้เรายังมุ่งเน้นการรณรงค์ให้ใช้ภาชนะที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ลดการเกิดขยะ จึงได้ขอให้เชฟระดับมิชลิน สตาร์ และท็อปเชฟที่เข้าร่วมกิจกรรมการส่ง “ปิ่นโตโกราวด์” นำส่งข้าวให้เราในรูปแบบของปิ่นโตที่คนไทยเราคุ้นเคยอีกด้วย เพราะปัญหาขยะในยุคโควิดนี้ยังเป็นประเด็นที่เราต้องช่วยกันหาทางจัดการแก้ไขด้วย”

เชฟหนุ่ม -ธนินทร จันทรวรรณ เชฟมิชลินสตาร์ 1 ดาวสี่ปีซ้อน จากร้านชิม บาย สยาม วิสดอมผู้มีส่วนสำคัญในการชักชวนเพื่อนเชฟมาร่วมส่งปิ่นโต อาทิ เชฟแอนดี้ ยัง จากร้านผัดไทยไฟทะลุ เชฟต้น จากร้านบ้าน เชฟนิค จากวังหิ่งห้อย เชฟส้มจากร้าน Karmakamet Conveyance เชฟตุ๊กตาจากร้านบ้านยี่สาร ร้านศรีตราด เชฟท่วีศักดิ์ พุทธาวงศ์ Money Pod เชฟคอลลิน ร้าน Tortilla Quemada เชฟกาเบรียล ทอซโซ ลูนา ร้าน L’OLIVA เชฟไอซ์จากร้านเป็นลาว เชฟโฟล์ค ทีม Bocuse D’Or และกาดโกโก้ ร่วมกันนำอาหารมามอบให้กับชุมชนด้วย
อย่างไรก็ตามครูประทีป อึ้งทรงธรรม ฮาตะ ผู้ก่อตั้งและเลขาธิการมูลนิธิดวงประทีป ซึ่งมาร่วมงานด้วยกล่าวชื่นชมทีมจิตอาสา ฟู้ด ฟอร์ ไฟเตอร์ที่ทำงานในพื้นที่ชุมชนคลองเตยอย่างต่อเนื่องและไม่ท้อถอย ขณะนี้สถานการณ์ในชุมชนแออัดคลองเตยและโดยรอบยังหนักหน่วง เพราะสภาพความแออัดและการแพร่ระบาดของเชื้อโรค ยังคงมีความต้องการข้าวกล่อง อาหารแห้ง ถุงยังชีพอยู่

ผู้ที่สนใจสนับสนุนสติ๊กเกอร์ไลน์ MOVE ON FIGHTERS ดาวน์โหลดได้ที่line sticker shop & สั่งซื้อเสื้อยืดเพื่อสนับสนุนกิจกรรมต่างๆในโครงการได้ที่ FB:foodforfightersth หรือสนับสนุนเป็นเงินบริจาคได้ที่บัญชี มูลนิธิคุวานันท์(หักลดหย่อนภาษีได้) ธนาคารไทยพาณิชย์ เบอร์บัญชี 109- 249780-3 ส่งสำเนาการโอนมาที่@silvervoyage Call Center 02- 0169910 สอบถามรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติม คุณเก่ง โทร. 084- 265- 5491, คุณพืช โทร. 086-564-0957 ดาวน์โหลดสติ๊กเกอร์  Move On Fighters จากแกลลอรี่สติ๊กเกอร์ไลน์ได้แล้ว #supportfarmerssupportfighters [MOVE ON FIGHTERS ! ] https://line.me/S/sticker/15709198?lang=en&ref=lsh_stickerDetail#foodforfighthers

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *