ครั้งแรก! เซ็นทรัล ร่วมกับ สำนักงานพาณิชย์อิตาเลียน จัดงาน “Dolce Italia” ยกทัพแบรนด์ดังจากอิตาลีเอาใจนักช้อป

ครั้งแรก! ห้างเซ็นทรัล ร่วมกับ สำนักงานพาณิชย์อิตาเลียนประจำประเทศไทย (ITA) กระตุ้นตลาดสินค้าแฟชั่นจัดงาน “Dolce Italia” ยกทัพอิตาลีแบรนด์ดังให้นักช้อปอัปเดตเทรนด์

ห้างเซ็นทรัล ร่วมกับ สำนักงานพาณิชย์อิตาเลียนประจำประเทศไทย (ITA) จัดงาน “Dolce Italia” ขนสินค้าแบรนด์ดัง ทั้งสินค้าแฟชั่น เสื้อผ้า เครื่องหนัง เครื่องประดับ จากอิตาลีให้เหล่านักช้อปชาวไทยได้อัพเดทเทรนด์ใหม่ส่งตรงจากอิตาลีแบบเอ็กซ์คลูซีฟ พร้อมโปรโมชั่นพิเศษและกิจกรรมมากมายภายในงาน ที่ ห้างเซ็นทรัลชิดลม ที่เดียวในประเทศไทย ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 31 มีนาคม 2564

ฯพณฯ ลอเรนโซ กาลานติ เอกอัครราชทูตอิตาลี ประจำประเทศไทย กล่าวถึงการจัดงาน “Dolce Italia” ครั้งนี้ว่า “ประเทศอิตาลีและไทยมีความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจที่แน่นแฟ้นมายาวนาน โดยความร่วมมือครอบคลุมหลากหลายด้าน ทั้งการค้า การลงทุน การท่องเที่ยว และวัฒนธรรม วันนี้เราได้เริ่มต้นบทใหม่ในการเป็นพันธมิตร ผ่านทางการร่วมมือกับ Central Retail เพื่อตอบสนองความท้าทายใหม่ๆ การเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในอุตสาหกรรมค้าปลีกปัจจุบัน พร้อมกับเน้นย้ำให้เห็นความคิดสร้างสรรค์ของอิตาลีในด้านการออกแบบและแฟชั่น โดยความร่วมมือของเราในครั้งนี้ถือเป็นการเฉลิมฉลอง 152 ปี แห่งความสัมพันธ์ทางการทูตและการค้ากับประเทศไทยได้อย่างยอดเยี่ยม”

ด้าน จูเซปเป ลามัคเคีย ข้าหลวงพาณิชย์ ประจำสำนักงานพาณิชย์อิตาเลียนประจำประเทศไทย (ฝ่ายส่งเสริมการค้า แห่งสถานทูตอิตาลีประจำประเทศไทย) กล่าวถึงความร่วมมือระหว่างหน่วยงานของอิตาลีและห้างเซ็นทรัล ว่า “สำหรับปี 2563 – 2564 สำนักงานพาณิชย์อิตาเลียนประจำประเทศไทย (ITA) ได้ร่วมงานกับห้างเซ็นทรัล ในแคมเปญ ‘Dolce Italia’ เพราะมีความเชี่ยวชาญและเป็นผู้นำในตลาดค้าปลีกทั้งออฟไลน์และออนไลน์ของไทยที่สามารถส่งเสริมสินค้าของอิตาลีซึ่งเป็นสินค้าคุณภาพสูงจากท้องถิ่นให้เป็นที่รู้จักในประเทศไทยได้เป็นอย่างดี โดยความร่วมมือในครั้งนี้ได้จัดทำขึ้นเพื่อโปรโมทแบรนด์ยอดนิยมของอิตาลี เช่น Moschino, Max Mara, Tod’s, Diesel, Emilio Pucci, Furla, Nude Scarf, Emporio Armani, EA7, Coccinelle และ Marni ทั้งยังได้จัดแสดงแบรนด์แฟชั่นเหล่านี้เป็นครั้งแรกในตลาดประเทศไทย ได้แก่ Terrida, Alviero Martini, M BRC, Asiana, Bruno’s, Le Babe และ Terra Mia di Lisa Tibaldi Grassi

อิตาลีเป็นหนึ่งในประเทศผู้ส่งออกสินค้าแฟชั่นที่สำคัญที่สุดทั่วโลก โดยมีมูลค่าการส่งออกทั่วโลกอยู่ที่ 3,500 ล้านยูโรในปี 2562 (ประมาณ 128,000 ล้านบาท) โดยส่วนสำคัญที่ช่วยผลักดันให้แฟชั่นอิตาลีประสบความสำเร็จในระดับโลกมาจากคุณภาพสินค้า ความโดดเด่นในด้านดีไซน์ที่เน้นความเรียบง่าย มีความคิดสร้างสรรค์ของผลงาน รวมถึงการเลือกใช้วัสดุสิ่งทอและเครื่องหนังคุณภาพสูงที่สะท้อนให้เห็นถึงความคลาสสิกในแบบของอิตาลีได้เป็นอย่างดี สำหรับในปี 2563 ประเทศไทยได้นำเข้าสินค้าแฟชั่นจากอิตาลี มูลค่า 211 ล้านยูโร (ประมาณ 7,700 ล้านบาท) ซึ่งเป็นสิ่งยืนยันว่าประเทศอิตาลีเป็นผู้ผลิตรายใหญ่อันดับ 3 ในกลุ่มสินค้าแฟชั่น รองจากประเทศจีน และเวียดนาม ส่วนสินค้าแฟชั่น 3 อันดับแรกที่ส่งออกจากอิตาลีมายังประเทศไทย ได้แก่
1.กระเป๋า (56%) 2.เสื้อผ้าและเครื่องประดับ (24%) และ 3.รองเท้า (18%) ดังนั้น เราจึงมั่นใจว่าแคมเปญ ‘Dolce Italia’ ที่ทางอิตาลีร่วมงานกับห้างเซ็นทรัลจะประสบความสำเร็จในการส่งเสริมภาคแฟชั่นของอิตาลีในประเทศไทยตลอดทั้งปีนี้”

นิโคโล กาลันเต้ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) กล่าวว่า “นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ ห้างเซ็นทรัล ได้เป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันสินค้าอิตาลีให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น ทั้งยังช่วยเติมเต็มความสุขให้เหล่านักช้อปได้ซื้อสินค้าคุณภาพดีจากประเทศอิตาลีในช่วงที่ไม่สามารถเดินทางไปต่างประเทศได้ โดยอิตาลีและไทยมีหลายสิ่งที่คล้ายคลึงกัน รวมถึงความสวยงามและรสนิยมของแฟชั่น ซึ่งห้างเซ็นทรัลถือเป็นจุดหมายหลักของนักช้อป เป็นที่ที่ทุกคนมาช้อปปิ้งอัปเดตเทรนด์ต่างๆ อยู่เสมอ โดยแบรนด์สินค้าแฟชั่นจากอิตาลียังคงเป็นแบรนด์ที่ได้รับความนิยมจากลูกค้ามาโดยตลอด เราจึงจับมือกับสำนักงานพาณิชย์อิตาเลียนประจำประเทศไทย (ITA) จัดงาน “Dolce Italia” ที่รวบรวมสินค้าแบรนด์แฟชั่นจากอิตาลีทั้ง
แบรนด์ดังและสินค้าท้องถิ่นจากอิตาลีมาให้เหล่านักช้อปได้เลือกซื้อสินค้าได้อย่างหลากหลายในช่วงเวลาที่ไม่สามารถเดินทางไปช้อปปิ้งที่ต่างประเทศได้”

“ภายในงาน เราได้จัดตกแต่งบรรยากาศภายในห้างเซ็นทรัลชิดลมให้มีกลิ่นอายความเป็นอิตาลี นอกจากนี้ ยังนำกลยุทธ์ Omnichannel มาใช้ในการรองรับพฤติกรรมการช้อปปิ้งของลูกค้าทั้งออฟไลน์และออนไลน์ ด้วยการเชื่อมต่อระหว่างหน้าร้านและออนไลน์เข้าไว้ด้วยกันอย่างสมบูรณ์แบบ โดยลูกค้าที่เดินทางมาห้างเซ็นทรัล เราคำนึงถึงด้านสุขภาพและความปลอดภัยของลูกค้า โดยดำเนินนโยบาย ‘Central Clean & safe’ เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ลูกค้าทุกท่านที่มาใช้บริการ ส่วนออนไลน์ เราจัดช่องทางการช้อปปิ้งที่สะดวกและรวดเร็วให้ผ่านทุกช่องทาง ไม่ว่าจะเป็น บริการ Central Chat & Shop บนแพลตฟอร์ม Line @centralofficial, Central Call & Shop โทร 1425 ที่มาพร้อมบริการใหม่ Personal Shopper ผู้ช่วยช้อปส่วนตัวสำหรับทุกคน รวมถึงช้อปผ่าน Central Facebook Live และ Facebook Inbox ที่ www.facebook.com/CentralDepartmentStore สำหรับลูกค้าที่ต้องการสนทนาแบบเรียลไทม์ ซึ่งเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการดูแลและการให้บริการลูกค้าผ่านทุกช่องทางที่ห้างเซ็นทรัลได้เตรียมไว้จะทำให้ลูกค้าช้อปปิ้งได้อย่างสบายใจและมีความสุข”

ด้าน เจียดา  บราร่า กรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส แฟล็กชิป สโตร์ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลชิดลม และ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี เล่าว่า “ชาวอิตาเลียนชื่นชอบแฟชั่น และแฟชั่นคือตัวตนของชาวอิตาลี เรามีนักออกแบบที่ยอดเยี่ยมซึ่งเป็นที่รู้จักในระดับโลก รวมถึงแบรนด์ท้องถิ่นที่ล้วนแต่ผลิตสินค้าได้คุณภาพตรงตามมาตราฐาน Made in Italy ที่แสดงออกถึงงานฝีมือสุดประณีตและความคิดสร้างสรรค์อันยอดเยี่ยม ยกตัวอย่าง ผ้าพันคอสีนู้ดของ Alviero Martini ที่เรานำมาจัดจำหน่ายในงาน “Dolce Italia” เป็นสัญลักษณ์ที่สะท้อนความงามโลกแห่งแฟชั่นของอิตาลีได้เป็นอย่างดี และช่วยเติมเต็มสไตล์การแต่งตัวของคุณให้โดดเด่นมากยิ่งขึ้น จึงนับเป็นโอกาสดีที่ทุกคนจะได้ช้อปสินค้าคุณภาพจากแบรนด์ดังระดับโลกและแบรนด์ดังจากเมืองต่างๆ ของอิตาลี นอกจากนี้ ภายในงานทุกคนจะได้สัมผัสกับประสบการณ์ใหม่ๆ ที่ตนได้นำประสบการณ์จากการทำงานที่ Rinascente ห้างสรรพสินค้ารายใหญ่ของประเทศอิตาลีนานกว่า 12 ปี มาสร้างส่วนผสมใหม่สำหรับการทำงานกับห้างเซ็นทรัล รวมถึงโปรเจกต์ “Dolce Italia” ในครั้ง ถือเป็นก้าวแรกของการผสานทางวัฒนธรรมที่น่าสนใจ”

ปิดท้ายด้วย นันทวัลย์ เหล่าสินชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส ฝ่ายบริหารสินค้า บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล เล่าถึงความพิเศษของสินค้าที่นำมาจัดจำหน่ายในครั้งนี้ว่า “เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี เป็นหนึ่งในศูนย์กลางแฟชั่นและการออกแบบชั้นนำของโลก โดยทุกปีจะมีการจัดแสดงผลงานด้านอุตสาหกรรมแฟชั่นโลกเกิดขึ้นอยู่เสมอ อย่าง มิลานแฟชั่น วีค ที่รวบรวมผลงานการออกแบบของเหล่าดีไซน์เนอร์ชื่อดังมาจัดแสดงให้คนที่ชื่นชอบการแต่งตัวได้อัปเดตเทรนด์แฟชั่นใหม่ๆ โดยห้างเซ็นทรัลถือเป็นจุดมุ่งหมายของเหล่านักช้อปที่รวมเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายแบรนด์ดังจากอิตาลีไว้มากมาย เรามีแบรนด์คู่ค้าใหญ่ที่มาจากอิตาลี เช่น Gucci, Bottega Veneta, Prada ฯลฯ รวมถึง แบรนด์ที่ห้างเซ็นทรัลนำเข้าเอง อย่าง TOD’S, Moschino และ Emporio Armani ให้ลูกค้าได้เลือกช้อป ยิ่งไปกว่านั้นภายในงานครั้งนี้ยังมีแบรนด์ใหม่ๆ อาทิM BRC, Brunos, Alviero Martini, Le babe, Asiana และ Terrida ฯลฯ ซึ่งเป็นแบรนด์ท้องถิ่นที่มีชื่อเสียงจากเมืองต่างๆ ของประเทศอิตาลี รวมถึงมีสไตล์โดดเด่นและเต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ ที่สำคัญคือสินค้าทุกชิ้น ทุกแบรนด์ผลิตด้วยวัสดุที่มีคุณภาพ โดยได้รับการสนับสนุนจากทางสถานทูตอิตาลี ประจำประเทศไทยและสำนักงานพาณิชย์อิตาเลียน ประจำประเทศไทยที่ได้คัดสรรมาให้ลูกค้าชาวไทย และลูกค้าเซ็นทรัลได้เลือกซื้อโดยไม่ต้องเดินทางไปถึงประเทศอิตาลี การจัดงานครั้งนี้จึงเป็นเสมือนเวทีสำคัญที่ให้ลูกค้าได้มาสัมผัสสินค้าจริง พร้อมยังได้เพลิดเพลินกับการช้อปปิ้งแบบเอ็กซ์คลูซีฟ พร้อมด้วยโปรโมชั่นพิเศษและกิจกรรมมากมายภายในงาน”

ร่วมอัปเดตเทรนด์แฟชั่น และช้อปสินค้าคุณภาพจากประเทศอิตาลี ได้ที่งาน “DOLCE ITALIA” ณ บริเวณชั้น 1 ห้างเซ็นทรัลชิดลม ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 31 มีนาคม 2564 พร้อมพบกับโปรโมชั่นพิเศษและกิจกรรมมากมายภายในงาน ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.facebook.com/CentralDepartmentStore

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *