ชวนลิ้มรสอาหารอร่อยในบรรยาศสุดคลาสสิกที่ “Monkey Pod” สุขุมวิท 13

Monkey Pod ทาปาสบาร์เรสเตอรองแอนด์คาเฟ่ สุขุมวิท 13 ขอนำเสนอเมนูอาหารอีสานสไตล์ตะวันตก (East meets West) สุดฟินรสชาติสุดเซอร์ไพรส์ให้ลิ้มลอง พร้อมเครื่องดื่มสูตรพิเศษ ที่สร้างสรรค์อย่างลงตัว ท่ามกลางบรรยากาศสุดคลาสสิก กับพื้นที่โซนด้านในของบ้านไม้สักทองอันงดงาม สไตล์โคโลเนียลอายุกว่า 100 ปีซึ่งเต็มไปด้วยเสน่ห์และประวัติศาสตร์อันน่าค้นหา หรือนั่งชมวิวอย่างเพลิดเพลินใต้ต้นจามจุรียักษ์ท่ามกลางความร่มรื่นและสีเขียวขจีของแมกไม้นานาชนิดในโซนเอาท์เดอร์อย่างไร้ความกังวัลจากไวรัสโควิด-19 ด้วยมาตรการในการดูแลความปลอดภัยและสุขอนามัยที่เข้มข้นและดีที่สุดสำหรับลูกค้าและพนักงานทุกคน

โดยในช่วงนี้ Monkey Pod มีหลากหลายเมนูเด็ดมาแนะนำ เริ่มกันที่ข้าวผัดแจ่วบองเนื้อแบล็คแองกัสย่างปลาร้า ไข่ดองนํ้าปลา(BLACK ANGUS 4-5 MB PLA RA KHAO PHAD JEOW BONG) อิ่มเบา ๆ และสัมผัสความหอมละมุนของสมุนไพรจากแจ่วปลาร้าบองลาว ที่นำมาผัดคลุกเคล้ากันอย่างลงตัว เสิร์ฟกับเนื้อแบล็คแองกัสย่างปลาร้าที่นุ่นกำลังพอดีและไข่ดองนํ้าปลาราคา279 บาท

ข้าวผัดแจ่วบองเนื้อแบล็คแองกัสย่างปลาร้า ไข่ดองนํ้าปลา (BLACK ANGUS 4-5 MB PLA RA KHAO PHAD JEOW BONG)

ฮอทด็อกหมันโถวทอดไส้กั่ว(LAO DOG)ซิกเนเจอร์เมนูของ Monkey Podที่ต้องลิ้มลองฮอทด็อกที่เชฟได้รับแรงบันดาลใจจากหมันโถวทอดสไตล์ไต้หวันที่หอมกลิ่นนมเนย  รับประทานคู่กับใส้กั๋วสูตรพิเศษ ความลงตัวรสชาติที่โดดเด่น ที่มีเอกลักษณ์ของใส้อั่วและใส้กรอกอีสาน ซึ่งเชฟได้รับการถ่ายทอดสูตรลับมาจากของคุณแม่ เคียงด้วยแจ่วมะเขือเทศ – ราคา 179 บาท

ลาบหมูทอดตุ๋นเบียร์(LARB MOO TOD)ความพิเศษของเมนูนี้คือการคัดเนื้อหมูส่วนคากิและหมูสามชั้นนำมาตุ๋นกับเบียร์และสมุนไพรจนเปื่อยนุ่ม แล้วนำมาทอดจนกรอบเหลือง รับประทานคู่กับพิวเรลาบ(Larbpuree ) ให้รับประทานเล่นอย่างเพลิดเพลิน – ราคา 169 บาท

ปีกไก่ทอดนํ้าปลาหวาน(NAM PLA WAANCHICKEN WING)เมนูสุดฟินที่นำปีกไก่มาคลุกเคล้าน้ำปลาหวานสูตรพิเศษของMonkey Pod ทอดให้เหลืองกรอบ แล้วรับประททานคู่กับมะม่วงพิวเร( Mango puree)เพียงคำแรกก็ทำให้นึกถึงมะม่วงน้ำปลาหวานกันขึ้นมาเลยทีเดียว – ราคา 149 บาท

ไก่คลองไผ่อบพริกเหลือง(ครึ่งตัว)- KLONG PHAI CHILLI CHICKEN (1/2Chicken)สัมผัสเนื้อไก่อบที่ชุ่มฉ่ำกำลังดี ซึ่งผ่านการหมักด้วยน้ำหมักพริกเหลืองและสมุนไพรไทย อาทิ ตะไคร้ น้ำมะขาม รากผักชี กระเทียม ให้รสสไลต์ไก่พิริพิริรับประทานคู่กับซอสChimichurriกับหอมแขกดองบีทรูทที่หวานหอมและน้ำจิ้มสูตรพิเศษของ MonkeyPod – ราคา 389บาท

ลิ้มลองเนื้อย่างในสไลต์ Monkey Pod ที่ย่างสุกกำลังดี มีให้เลือกทั้งพอร์คชอปและเนื้อแบล็คแองกัส ซึ่งเป็นเนื้อคุณภาพสูงจากวัวที่ขุนที่มีความนุ่ม และหอมด้วยไขมันแทรกในเนื้อแบบพอดีเป็นลายหินอ่อน รับประทานคู่กับจิ้มแจ่วปลาร้าและยำสามชี จะรับประทานเล่นหรือจะรับประทานกับข้าวสวยร้อน ๆ ก็ฟินจนหยุดไม่อยู่  

สเต๊กพอร์คชอปย่างปลาร้า ยำสามชีMHOO PLA RA (350 g.)  – ราคา 479 บาท​​

สเต๊กเนื้อแบล็คแองกัสย่างปลาร้า ยำสามชีBLACK ANGUS PLA RA 4-5 MB (180 g.) – ราคา 579 บาท

ผ่อนคลายกับเมนูขนมหวาน ไอศครีมนม ซอสส้มซ่า ราดด้วยซอสโหระพา(OOPS…WE COPIED A 3-STAR CHEF Milk Ice Cream, SomSaa (Thai Dry Orange), Basil)รสชาติอมเปรี้ยวอมหวาน สัมผัสความความสดชื่นและผ่อนคลายน้ำมันหอมละเหยจากใบโหระพาในระหว่างรับประทาน- ราคา 119 บาท

สัมผัสความอร่อยและความสนุกสนานของไอศครีมนมทอด กับเมนู“When Phuket meets Esan”ไอศครีมข้าวคั่ว-นมทอดสูตรพิเศษของMonkey Pod เสริฟ์คู่กับสับปะรดภูเก็ตที่ย่างจนหอมกลิ่นคาราเมล และคัมโบเม็ดมะม่วง – ราคา 119 บาท

พลาดไม่ได้กับหลากหลายเครื่องดื่มสูตรพิเศษให้ทั้งความสดชื่นและดีต่อสุขภาพอาทิ BLOODY MARY MOCKTAIL, TROPICAL SPICE, Detox Detox, Monkey Planet, Monkey Lemonade, Monkey Spritzerเป็นต้น

สำหรับชื่อ Monkey Pod มาจากต้นจามจุรียักษ์ ที่อยู่คู่กับบ้านไม้สักทองเก่าแก่มาอย่างยาวนาน บนพื้นที่ 1 ไร่ ซึ่งแต่เดิมเป็นที่อยู่อาศัยของครอบครัวคนจีนมาตั้งแต่ช่วงสงครามโลก โดยได้มีการปล่อยให้เช่า ภายใต้ข้อแม้ว่าจะต้องเก็บต้นไม้กับบ้านเอาไว้ ต่อมา ในปี พ.ศ.2561 ทางร้านได้เข้ามาเช่า และวางกำหนดการบริหารเอาไว้ว่าจะต้องลงทุนไม่สูง ของตกแต่งในร้านก็เป็นของเก่านำมาปรับใช้ใหม่ ทำให้มีความรู้สึกย้อนยุค คลาสสิก 

ในส่วนของตัวบ้าน ขณะนี้อยู่ในช่วงของการพัฒนา ปรับปรุง โดยที่ชั้นล่าง ทำไปแล้วประมาณ 50 เปอร์เซ็นต์ ส่วนชั้นสองของบ้านยังไม่ได้ทำ โดยคาดว่า จะเสร็จสมบูรณ์ทั้งหมดในช่วงกลางปี เน้นรับลูกค้าเป็นแบบส่วนตัว กลุ่มละประมาณ 6-8 คน 

โดยทางร้านต้องการให้มีความเป็นบาร์ มากกว่าเป็นร้านอาหาร ทำให้มีเมนูเครื่องดื่มที่หลากหลาย เน้นเบียร์ ค็อกเทล รวมๆ แล้วมีเมนูเครื่องดื่มมากกว่า 100 รายการ ส่วนลูกค้าของทางร้าน ส่วนใหญ่จะเป็นชาวต่างประเทศจำนวน 60 เปอร์เซ็นต์ ส่วนอีก 40 เปอร์เซ็นต์ เป็นคนไทย

Monkey Pod เปิดให้บริการมาแล้ว 1 เดือน แต่ยังไม่ได้มีการจัดงานเปิดร้านอย่างเป็นทางการ เนื่องจากต้องการเปิดร้านในตอนที่มีคนรู้จักไปแล้วในระยะหนึ่ง ช่วงนี้จึงต้องพยายามสร้างชื่อให้เป็นที่รู้จักในโลกออนไลน์ก่อน เพื่อให้ลูกค้าเกิดความมั่นใจ เพราะถ้าไปค้นหาในโลกออนไลน์แล้วไม่มีข้อมูลอะไรเลย ลูกค้าก็จะไม่มั่นใจ

ทั้งนี้ การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้การทำงานเป็นไปอย่างยากลำบาก อย่างไรก็ตาม หากสถานการณ์โควิด-19 บรรเทาเบาบางลงไป ทางร้านก็จะมีการปรับเปลี่ยนการให้บริการไปตามสถานการณ์

Monkey Pod เปิดบริการแล้ววันนี้ ระหว่างเวลา 11.00 – 21.00 น. ติดต่อสอบถามที่เบอร์โทรศัพท์ 02-115-9830 หรือ https://www.facebook.com/Monkeypodbkk หรือLine Official account (@monkey_pod)

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *