FSMART ร่วมกับ SABUY เปิดช่องทางบริการเติม E-Wallet SABUY MONEY เพิ่มที่ตู้บุญเติม

บริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการตู้เติมเงินบุญเติม ร่วมกับ บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ “SABUY” เปิดบริการเติมเงินเข้า SABUY Money Wallet (E-Wallet จาก SABUY) 

นายณรงค์ศักดิ์ เลิศทรัพย์ทวี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) (FSMART) ผู้นำเครือข่ายช่องทางบริการอัตโนมัติและการเงินครบวงจร ใช้งานง่าย สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย ภายใต้ชื่อ “ตู้บุญเติม” กล่าวว่า ความร่วมมือที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ เชื่อว่าจะสร้างประโยชน์สูงสุดให้กับทั้ง 2 บริษัท และเป็นการอำนวยความสะดวก สร้างความหลากหลาย ให้กับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ  ซึ่งหลังจากนี้ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการผ่านตู้บุญเติมก็สามารถที่จะเติมเงินเข้า SABUY Money Wallet (SBM Wallet) ได้

“ ถือเป็นความร่วมมือครั้งสำคัญของผู้ประกอบการตู้อัตโนมัติที่ประกาศร่วมเป็นพันธมิตรกันจากที่ผ่านมาธุรกิจนี้ถูกมองว่ามีการแข่งขันสูง แต่ในครั้งนี้การที่บริษัทเข้าไปร่วมเพื่อให้บริการเติมเงินเข้า E-Wallet  กับ สบาย เทคโนโลยี เชื่อว่าเป็นความร่วมมือที่ดีสำหรับทั้ง 2 ฝ่าย โดยมีเป้าหมายหลัก คือการเพิ่มความสะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย และบริการที่ครบด้านแก่กับลูกค้าทุกระดับ” นายณรงค์ศักดิ์ กล่าว

นายณรงค์ศักดิ์ เลิศทรัพย์ทวี

นายณรงค์ศักดิ์ กล่าวว่า ความร่วมมือที่เกิดขึ้นในครั้งนี้เริ่มด้วยการที่  “ตู้บุญเติม” เข้าไปเป็นช่องทางอำนวยความสะดวกให้ลูกค้า เพื่อเติมเงินเข้า SBM Wallet ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน เป็นต้นไป และในอนาคตอาจเห็นความร่วมมือในการพัฒนาเครือข่ายช่องทางอัตโนมัติและเทคโนโลยีด้านต่าง  เกิดขึ้นได้อีกหลายด้าน 

นายณรงค์ศักดิ์กล่าวว่า ในส่วน ของ  FSMART ปีนี้เรามีเป้าหมายชัดเจนในการรุกธุรกิจเป็นตัวแทนธนาคาร Banking Agent แบบครบวงจร ทั้งให้บริการฝากเงิน โอนเงิน เปิดบัญชีธนาคารผ่านบริการแสดงตัวตน และปีนี้เตรียมเปิดให้บริการตู้ถอนเงินสดผ่าน”ตู้บุญเติม” (Mini ATM) โดยวางเป้าหมายให้ “ตู้บุญเติม” เปรียบเสมือนสาขาธนาคารในชุมชน ที่สามารถทำธุรกรรมทางการเงินได้ครบวงจรภายในตู้เดียว ซึ่งจะทำให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงบริการธนาคารได้มากขึ้น ทั้งนี้ คาดว่าปี 2564 จะมีจำนวนธุรกรรม Banking Agent เพิ่มขึ้นกว่า 30% จากปี 2563 ที่ปัจจุบันเป็นตัวแทนให้บริการทางการเงินกับ 6 ธนาคาร และอยู่ระหว่างเจรจากับธนาคารพาณิชย์เพิ่มเติม มั่นใจว่าจากบริการใหม่ที่เพิ่มเข้ามาจากความร่วมมือกับสบาย เทคโนโลยี จะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้บริษัทบรรลุเป้าหมายของปีนี้   

ปัจจุบัน ตู้บุญเติมของ FSMART กระจายในทุกชุมชนทั่วประเทศกว่า 130,000 ตู้ ให้บริการครบวงจรมากที่สุดครอบคลุม 86 บริการ ตลอด 24 ชั่วโมงไม่มีวันหยุด พร้อมลูกค้าที่ใช้บริการอย่างต่อเนื่องกว่า 20 ล้านคน

นายวิรัช มรกตกาล ในฐานะกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานพาณิชย์และการลงทุน บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า 

“SABUY ได้เปิดตัว SABUY Money Wallet (SBM Wallet) ไปเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดย SBM เป็นบริการ E-Wallet ที่มาเติมเต็มให้กับ Eco-system ของ SABUY ไม่ว่าจะเป็นการซื้อสินค้า เครื่องดื่ม จากเวนดิ้งพลัสและพาร์ทเนอร์ต่างๆ ผ่านตู้เวนดิ้งแมชชีน, หรือการใช้งานร่วมกับระบบ SABUY POS และ Food court systemจากทาง SABUY Solution โดย SBM สามารถใช้เป็นบริการ Electronic Payment CRM  และ Loyalty Program ผ่านทางระบบจาก SABUY Solutions และ SABUY Exchange ได้อีกด้วย  และในอนาคตทาง SBM Wallet มีแผนที่จะเปิดให้บริการเติมเงินผ่านบัตรเครดิต รวมมีแผนงานที่จะขออนุมัติการโอนเงินจาก Wallet ผ่าน Wallet จากธนาคารแห่งประเทศไทย ด้วยเช่นเดียวกัน ซึ่งเราคาดว่า SBM Wallet จะเป็นการสร้างประสบการณ์ให้ทางพาร์ทเนอร์และลูกค้าให้ได้รับความสะดวกสบายสูงสุด” 

ใน Phase แรกเราเปิดให้บริการผ่าน  E-Wallet Application  สำหรับลูกค้าที่ Download Application SBM Wallet และลงทะเบียนในระบบเรียบร้อย เมื่อชำระซื้อสินค้าและเครื่องดื่มจากตู้เวนดิ้งพลัส ผ่านทาง SBM Wallet Application จะได้ลดทันที บาท ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป 

ปัจจุบันลูกค้าสามารถเติมเงินเข้า SBM Walletผ่านได้ ช่องทาง โดยผ่านทางการเติมเงินจากตู้เติมสบายพลัสที่มีอยู่กว่า 54,000 ตู้ทั่วประเทศ และอีกช่องทางหนึ่งเป็นการเติมผ่านระบบ Bill Payment , ATM และ เคาน์เตอร์ธนาคาร(ใช้ Barcode) ซึ่งทาง SABUY เองมีความตั้งใจที่จะขยายช่องทางการเติมเงินให้หลากหลายยิ่งขึ้น ซึ่งช่องทางการเติมเงินผ่านทางตู้เติมเงินนับเป็นช่องทางที่ผู้บริโภคคุ้นเคยอยู่แล้ว 

ดังนั้นการเปิดบริการในครั้งนี้ของตู้เติมสบายพลัสและตู้บุญเติมซึ่งถือเป็นผู้เล่นรายใหญ่ในตลาดตู้เติมเงิน จึงถือเป็นการเปิดโอกาสทำให้ช่องทางในการเติมเงินเข้า SBM Wallet เพิ่มมากขึ้นอีกกว่า 130,000 จุด ผ่านทางตู้บุญเติม ทำให้หลังจากเปิดบริการเติมเงินเข้า SBM Wallet ผ่านตู้บุญเติมแล้ว จะทำให้ SBM Wallet มีจุดเติมเงินเพิ่มขึ้นรวมแล้วกว่า 200,000 จุดทั่วประเทศ” 

การร่วมมือกันในครั้งนี้ของ SABUY และFSMART ผู้ให้บริการตู้เติมเงินบุญเติม ถือเป็นครั้งแรกของการเปิดการร่วมมือกันในรูปแบบที่แตกต่างออกไป และยังสามารถต่อยอดไปสู่การร่วมมืออื่นๆที่หลากหลายยิ่งขึ้น โดยเราต่างมีเป้าหมายที่ตรงกันในการร่วมมือกันเพื่อพัฒนาระบบเทคโนโลยี เพื่อประโชน์สูงสุดของผู้บริโภคได้อีกเช่นเดียวกัน” นายวิรัช กล่าวทิ้งท้าย

SBM Wallet เป็นบริการ E-Money Wallet เพื่อใช้สำหรับชำระค่าสินค้าและบริการ (Electronic Payment) ภายใต้ Eco-system ของ SABUY สามารถดาวน์โหลด  Application SBM Wallet  ได้ผ่านทั้ง IOS  และ Android  พิมพ์ “SABUY MONEY”  ใน Apple store  และ Play Store (รองรับระบบปฎิบัติการ IOS 9.0 ขึ้นไป และระบบปฏิบัติการ Android 4.4 ขึ้นไป) รายละเอียดเพิ่มเติมของสบายมันนี่ ผ่านทาง Facebook https://web.facebook.com/SabuyMoneyTH หรือสอบถามเพิ่มเติม ที่ SABUY Call Center 02-009-0500

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *