เดอะ แรบบิท เปิดบ้านอัด พีที ประจวบ 2-0 เปิดหัวเลกสองไทยลีก

เมื่อ 26 ธ.ค.63 ที่สนามลีโอ สเตเดี้ยม เป็นการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2020/21 นัดที่ 16 หรือว่านัดแรกของเลกที่ 2 ระหว่างทัพ “เดอะ แรบบิท” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ทีมจ่าฝูง เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ พีที ประจวบ เอฟซี ทีมอันดับ 14 ของตาราง โดยเกมนี้ 2 นักเตะใหม่ของ บีจีพียู อย่าง ดีโอโก้ หลุยส์ ซานโต กับ ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ มีชื่อเป็นตัวสำรอง ขณะที่ตัวหลักอย่าง ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ กัปตันทีม สารัช อยู่เย็น, สุมัญญา ปุริสาย, วิคเตอร์ คาร์โดโซ่, อิรฟาน ฟานดี้ และเจนรบ สำเภาดี ออกสตาร์ทเป็น 11 ตัวจริง

เริ่มเกมครึ่งแรกทัพ “เดอะ แรบบิท” เป็นฝ่ายเดินเกมบุกเข้าใส่ทันที และนาทีที่ 16 เกือบจะได้ประตูขึ้นนำก่อนจากจังหวะวางบอลยาวของ สารัช อยู่เย็น ให้ สุมัญญา ปุริสาย เอาบอลลงในเขตโทษก่อนจะยิงด้วยขวา แต่ติดเซฟของผู้รักษาประตูทีมเยือน

นาทีที่ 23 ทีมเยือน พีที ประจวบ ได้ลุ้นประตูบ้างจากจังหวะที่ พีฬาวัช อรรคธรรม เปิดจากฝั่งขวาให้ อมร ธรรมนาม ได้โหม่งแต่บอลข้ามคานออกหลังไป นาทีที่ 31 บีจี ปทุมฯ ได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่ เจนรบ สำเภาดี ได้หลุดเข้าไปยิงในเขตโทษแต่ยังเข้ามือผู้รักษาประตูทีมเยือน

นาทีที่ 37 สุมัญญา ปุริสาย ลองส่องจากนอกเขตโทษแต่บอลข้ามคานออกไปไกล จนในนาทีที่ 40 เจ้าถิ่น บีจี ปทุมฯ ก็มาได้ประตูขึ้นนำจนได้จากจังหวะที่ สันติภาพ จันทร์หง่อม ไหลให้ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ หลุดขึ้นไปริมเส้นฝั่งขวา ก่อนเปิดมาหน้าประตูแนวรับทีมเยือนสกัดบอลพลาดมาเข้าทาง สุมัญญา ปุริสาย ยิงเต็มข้อเข้าไปให้ “เดอะ แรบบิท” ขึ้นนำ 1-0

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บของครึ่งแรกนาทีที่ 90+1 สารัช อยู่เย็น ได้ยิงแถวสองหน้าเขตโทษแต่บอลเหินข้ามคาน ก่อนที่จะจบครึ่งแรก บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ออกนำ พีที ประจวบ เอฟซี ทีมเยือนอยู่ 1-0

กลับมาเล่นกันต่อในครึ่งหลังนาทีที่ 47 ทีมเยือน พีที ประจวบ ได้ทักทายก่อนจากลูกยิงหน้าเขตโทษของ รัชพล นาวันโน แต่บอลเฉียดเสาออกไปนิดเดียว นาทีที่ 56 พีที ประจวบ ได้ลุ้นอีกครั้งจากฟรีคิกของ ชุติพนธ์ ทองแท้ แต่บอลยังไม่เข้ากรอบ

นาทีที่ 58 บีจี ปทุมฯ เปลี่ยนผู้เล่นคนแรกด้วยการส่ง ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ ลงเล่นแทน ศุภศักดิ์ สารภี จากนั้นนาทีที่ 65 บีจี ปทุมฯ เปลี่ยนผู้เล่นคนที่สองด้วยการส่ง ดีโอโก้ หลุยส์ ซานโต ลงเล่นแทน เชาว์วัตน์ วีระชาติ

นาทีที่ 67 บีจี ปทุมฯ มาได้ลูกจุดโทษจากจังหวะที่ สุมัญญา ปุริสาย โดนทำฟาวล์ในเขตโทษ และเป็น วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ ที่รับหน้าที่สังหารเข้าไปในนาทีที่ 69 ให้ทัพ “เดอะ แรบบิท” หนีห่างเป็น 2-0

นาทีที่ 76 บีจี ปทุมฯ เกือบจะได้ประตูที่สามจากจังหวะเตะมุม สุมัญญา ปุริสาย เปิดให้ ดีโอโก้ หลุยส์ ซานโต โหม่งเช็ดแต่บอลข้ามคานออกไปนิดเดียว นาทีที่ 79 เดอะ แรบบิท พลาดได้ประตูที่สามอีกครั้งจากจังหวะที่ เจนรบ สำเภาดี เปิดจากฝั่งซ้ายให้ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ได้ยิงเน้นๆในเขตโทษแต่ติดเซฟผู้รักษาประตูทีมเยือน

นาทีที่ 86 บีจี ปทุมฯ เปลี่ยนผู้เล่นคนสุดท้ายด้วยการส่ง สิโรจน์ ฉัตรทอง ลงเล่นแทน เจนรบ สำเภาดี นาทีที่ 90 สิโรจน์ ฉัตรทอง จ่ายให้ ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ เลี้ยงตัดเข้ากลางก่อนจะยิงข้ามคานออกไป

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 90+2 สุมัญญา ปุริสาย ไหลให้ ดีโอโก้ หลุยส์ ซานโต หลุดเข้าไปยิงแต่ติดเซฟผู้รักษาประตูทีมเยือนอีกครั้ง ก่อนที่จะจบเกม บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เปิดบ้านเอาชนะ พีที ประจวบ เอฟซี 2-0 เก็บสามคะแนนได้สำเร็จ

โดยโปรแกรมนัดต่อไปของทัพ “เดอะ แรบบิท” จะลงสนามในศึกโตโยต้า ไทยลีก 2020/21 นัดที่ 17 ด้วยการบุกเยือน โปลิศ เทโร เอฟซี ในวันอาทิตย์ที่ 10 มกราคม 2564 เวลา 18.30 น. ที่สนามบุณยะจินดา

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม :
บีจี ปทุม ยูไนเต็ด : ฉัตรชัย บุตรพรม(ผู้รักษาประตู), ศุภศักดิ์ สารภี(ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ น.58), สุมัญญา ปุริสาย, วิคเตอร์ คาร์โดโซ่, อิรฟาน ฟานดี้, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์(หัวหน้าทีม), สารัช อยู่เย็น, เชาว์วัตน์ วีระชาติ(ดีโอโก้ หลุยส์ ซานโต น.65), สหรัฐ ปองสุวรรณ, สันติภาพ จันทร์หง่อม, เจนรบ สำเภาดี(สิโรจน์ ฉัตรทอง น.86)

พีที ประจวบ เอฟซี : ขวัญชัย สุขล้อม (ผู้รักษาประตู), ชุติพนธ์ ทองแท้, เอียน แรมซีย์, พีฬาวัช อรรคธรรม, ยู จุน ซู, อัดนาน โอราโฮวัช, อมร ธรรมนาม, รัชพล นาวันโน, อดุลย์ หมื่นสมาน(กัปตันทีม), วิลเล่น โมต้า, วันเฉลิม ยิ่งยง

รายชื่อผู้ตัดสิน :
ผู้ตัดสิน : สงกรานต์ บุญมีเกียรติ
ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 1 : ตูแวยูโซะ กูจิ
ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 2 : สุเมธ เปียศิริ
ผู้ตัดสินที่ 4 : ภาณุมาศ พันธ์สะโม
ผู้ช่วยผู้ตัดสินวีดีโอ 1 : ทัศธราวุทธ ขันทะวิชัย
ผู้ช่วยผู้ตัดสินวีดีโอ 2 : ภัทรพงศ์ กิจสถิตย์
ผู้ควบคุมการแข่งขัน : ประเสิรฐ ชื่นบานเย็น
ผู้ประเมินผู้ตัดสิน : มงคล รุ่งคล้าย

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *