พช.ปลื้มขายสินค้า “OTOP Next Normal 2020” บนแพลตฟอร์มดัง Shopee ช่วยผู้ประกอบการสร้างรายได้พลิกฟื้นวิกฤตโควิด-19

พช.ปลื้มความสำเร็จขายสินค้า “OTOP Next Normal 2020” บนแพลตฟอร์มดัง Shopee เพิ่มช่องทางขายออนไลน์ช่วยผู้ประกอบการ 588 ร้านค้าสร้างรายได้พลิกฟื้นวิกฤตโควิด-19 พร้อมเชิญชวนประชาชนเลือกซื้อของขวัญปีใหม่ ผลิตภัณฑ์ OTOP ล้ำค่าจากชุมชน ในงาน OTOP City 2020 ณ อิมแพค เมืองทองธานี 19-27 ธ.ค.นี้

นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน (พช.) กระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า กรมการพัฒนาชุมชนได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายและประชาสัมพันธ์ออนไลน์ผลิตภัณฑ์ OTOP ในช่วงวิกฤตการณ์จากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) โดยร่วมมือกับ แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซชื่อดัง Shopee นำสินค้า OTOP ที่คัดสรรจากผู้ประกอบการทั่วประเทศจำนวน 588 ร้านค้า จำหน่ายออนไลน์ บน Microsite : www.shopee.com/otop ภายใต้แคมเปญ “OTOP Next Normal 2020” ระหว่าง 11 กันยายน – 9 ธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการต่อยอดความสำเร็จจากแคมเปญ “OTOP Midyear 2020Online” ที่เกิดขึ้นก่อนหน้า โดยภายหลังจบกิจกรรมมีสินค้า OTOP จำหน่ายผ่านแคมเปญ “OTOP Next Normal 2020” กว่า 6 หมื่นรายการ โดยมีทั้งของกินของใช้ที่มียอดจำหน่ายสูงสุด 10 รายการมาจากทุกภูมิภาค ได้แก่ ผ้าม่านผ้าฝ้าย จ.ลำพูน เสื่อกก จ.มหาสารคาม เบาะรองนั่ง จ.นครราชสีมา เซรามิค จ.ลำปาง ชุดผ้าไทย จ.ขอนแก่น ผงปรุงรส จ.ชลบุรี เครื่องประดับเงินแท้ จ.นครศรีธรรมราช ทุเรียนทอด จ.จันทบุรี หมี่โคราช จ.นครราชสีมา และเมล็ดกาแฟ จ.เชียงราย

นายสุทธิพงษ์ กล่าวด้วยว่า การขับเคลื่อน OTOP ที่ผ่านมา กรมการพัฒนาชุมชนพยายามส่งเสริมให้ครอบคลุม ทุกมิติทั้งกระบวนการผลิต การสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ผลิตภัณฑ์ การเชื่อมโยงกับการท่องเที่ยว รวมถึงการตลาดทั้งออนไลน์และออฟไลน์ โดยโครงการ “OTOP Next Normal 2020” นี้ ช่วยให้ผู้ประกอบการมีโอกาสด้านการตลาดผ่านช่องทางออนไลน์ในช่วงวิกฤตโควิด-19 ช่วยสร้างรายได้จากการจำหน่ายสินค้าในช่วงวิกฤติ ที่ไม่สามารถจำหน่ายผ่านงานแสดงสินค้าต่างๆ ที่ยกเลิกไป อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมผู้ประกอบการให้มีศักยภาพและพัฒนามาตรฐานผลิตภัณฑ์ให้สามารถแข่งขันได้ผ่านตลาดออนไลน์ซึ่งเป็นช่องทางที่กำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบัน แต่ขณะเดียวกันตลาดออฟไลน์ งานแสดงสินค้าต่างๆ เมื่อมีมาตรการผ่อนคลายแล้ว กรมการพัฒนาชุมชนก็จะเดินหน้าจัดงาน เพื่อให้ผู้ซื้อได้มีโอกาสพบปะและสนับสนุนผู้ประกอบการ OTOP อย่างต่อเนื่องเช่นกัน

“ขอขอบคุณทุกท่านที่สนับสนุนผลิตภัณฑ์ OTOP ฝีมือคนไทยด้วยกัน เพราะนอกจากจะช่วยกระจายรายได้สู่ชุมชนท้องถิ่นต่างๆ แล้ว ยังเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยยืนยันคุณภาพและมาตรฐานผลงานของคนไทย ให้ประจักษ์ต่อสายตาชาวโลก เมื่อวิกฤติการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 คลี่คลายและจบลง สินค้า OTOP ฝีมือคนไทยเหล่านี้ ก็อาจจะสามารถเปิดตลาดนานาชาติได้มากกว่าที่เคยทำได้ เพราะคนไทยช่วยกันยืนยันมาตรฐานคุณภาพ และการขายผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์อย่าง SHOPEE ก็เอื้อต่อการค้าขายกับทั่วโลกด้วยครับ พร้อมกันนี้ขอเชิญชวนคนไทยร่วมอุดหนุนสินค้าโอทอป ในงาน OTOP City 2020 งานช้อปของขวัญยิ่งใหญ่ส่งท้ายปี ภายใต้แนวคิด “ของขวัญปีใหม่ ล้ำค่าถูกใจ รวมไว้ใน OTOP City 2020” ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 19-27 ธันวาคม 2563 โดยมีมาตรการด้านสาธารณสุขในการป้องกันและควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด ให้ผู้มาเที่ยวชมงานได้เลือกซื้ออย่างจุใจและสบายใจครับ” นายสุทธิพงษ์กล่าวเชิญชวน

ด้าน นางสาวอากาธา โซห์ หัวหน้าฝ่ายการตลาด ช้อปปี้ (ประเทศไทย) กล่าวว่า “สำหรับช้อปปี้เรามุ่งมั่นในการสนับสนุนผู้ประกอบการทั่วประเทศไทย รวมไปถึงผู้ประกอบการทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อช่วยให้พวกเขาสามารถปรับตัว และเติบโตได้ในยุคดิจิทัลที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะในปี 2020 ซึ่งเป็นปีที่เกิดการเปลี่ยนแปลงมากมาย และแสดงให้เราเห็นถึงความสำคัญของเทคโนโลยี เรามีความยินดีและภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมกับกรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทยในการจัดแคมเปญ “OTOP Next Normal 2020” ครั้งนี้ ต่อจากนี้ช้อปปี้จะยังคงทำงานอย่างใกล้ชิดกับกรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย เพื่อริเริ่มและพัฒนาโครงการต่างๆ เพื่อช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้ผู้ประกอบการชาวไทย นำไปสู่การสร้างฐานรากที่เข้มแข็งให้แก่เศรษฐกิจไทยในยุคดิจิทัล”

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *