เฮงเค็ลและ Plastic Bank ได้รับรางวัลเกียรติยศ Dow Packaging Innovation Awards

เฮงเค็ลและ Plastic Bank ได้รับการยกย่องให้เป็นผู้ชนะระดับไดมอนด์ในพิธีมอบรางวัล Dow Packaging Innovation Awards

เฮงเค็ล ได้รับรางวัลเกียรติยศสูงสุดในปีนี้ รางวัล Dow Packaging Innovation Awards สำหรับระบบนิเวศ Social Plastic®  ร่วมกับธนาคารพลาสติก (Plastic Bank) โซลูชั่นบรรจุภัณฑ์ของเฮงเค็ลที่ร่วมกับธนาคารพลาสติกนั้น ได้รับการยกย่องให้เป็นผู้ชนะระดับไดมอนด์ซึ่งเป็นหนึ่งในรางวัลที่สำคัญที่สุดสำหรับนวัตกรรมด้านบรรจุภัณฑ์ที่ก้าวล้ำ โดยมุ่งเน้นที่ความยั่งยืนและเศรษฐกิจหมุนเวียน

ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของเป้าหมายบรรจุภัณฑ์สำหรับปี 2568 ของเฮงเค็ลบริษัทฯ ต้องการส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียนและความมีส่วนร่วมในการป้องกันไม่ให้ขยะพลาสติกถูกกำจัดทิ้งสู่สิ่งแวดล้อม ดังนั้น เฮงเค็ลจึงสนับสนุนโครงการริเริ่มในการรวบรวมขยะและการรีไซเคิล และลงทุนในโซลูชั่นและเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมเพื่อส่งเสริมการรีไซเคิลแบบปิดวงจร ตัวอย่างหนึ่งสำหรับความคิดริเริ่มและความร่วมมือเหล่านี้คือความร่วมมือของเฮงเค็ลกับธนาคารพลาสติก

เปลี่ยนขยะให้เป็นโอกาส

เฮงเค็ล เป็นพันธมิตรกับธนาคารพลาสติกมาตั้งแต่ปี 2560 มีพันธะสัญญาร่วมกันในการลดขยะพลาสติกก่อนที่จะลงไปสู่มหาสมุทร ในขณะเดียวกันก็ปรับปรุงคุณภาพชีวิตของผู้คนที่ยากจน โดยเฉพาะในภูมิภาคที่ขาดโครงสร้างพื้นฐานด้านการกำจัดขยะ ผู้เก็บขยะจะได้รับผลตอบแทนสำหรับพลาสติกที่พวกเขาเก็บรวบรวมได้ ซึ่งจะช่วยให้พวกเขานำมาแลกรับสิ่งจำเป็นพื้นฐานสำหรับครอบครัว เช่น อาหาร เชื้อเพลิงสำหรับปรุงอาหาร ค่าเล่าเรียน และประกันสุขภาพ ขยะพลาสติกจะถูกคัดแยกและนำเข้าสู่ห่วงโซ่คุณค่าในการรีไซเคิล หรือ Social Plastic® ด้วยเหตุนี้ธนาคารพลาสติกจึงได้เผยมูลค่าของขยะพลาสติกและหยุดยั้งก่อนที่จะไหลลงสู่แหล่งน้ำและมหาสมุทร

บรรจุภัณฑ์ของเฮงเค็ลกับ Social Plastic®

เพื่อให้สอดคล้องกับความมุ่งมั่นในการส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน เฮงเค็ลใช้ Social Plastic® ในด้านบรรจุภัณฑ์หลากหลายชนิด ในเดือนตุลาคม 2561 บรรจุภัณฑ์แรกของเฮงเค็ลที่มี Social Plastic®เป็นส่วนประกอบถูกวางจำหน่าย ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา เฮงเค็ลได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง ผงซักฟอก และน้ำยาทำความสะอาดบ้านพร้อมบรรจุภัณฑ์เชิงสร้างสรรค์ที่ทำด้วย Social Plastic®

เมื่อไม่นานมานี้ ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวกายและเส้นผม แบรนด์ Nature Box ของเฮงเค็ล เป็นแบรนด์ความงามรายแรกที่ใช้บรรจุภัณฑ์ Social Plastic® โดยขวดพลาสติกทั้งขวด 98% ของตัวขวด ผลิตด้วย Social Plastic® ยิ่งไปกว่านั้น ตัวขวดรุ่นพิเศษภายใต้แบรนด์ Fa (“Beach Love”) และ schauma (“Ocean Passion“) ทำจากพลาสติกรีไซเคิล 96% โดย 50% เป็น Social Plastic®

ด้านผลิตภัณฑ์ซักล้างและผลิตภัณฑ์ในครัวเรือน ขวด PET สำหรับผงซักฟอก Pro Nature ภายใต้แบรนด์ Biff, Pril และ Sidolin นั้น ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิล 100% โดย 50% เป็น Social Plastic® นอกจากนี้ ในน้ำยาปรับผ้านุ่ม Vernel Fresh Control และ Vernel Naturals ก็ทำจากพลาสติกรีไซเคิล 100% โดย 25% เป็น Social Plastic®

เกี่ยวกับรางวัล Dow Packaging Innovation Awards

รางวัล Dow Packaging Innovation Awards ได้ยกย่องนวัตกรรมในการออกแบบบรรจุภัณฑ์ วัสดุ เทคโนโลยี และกระบวนการต่างๆ ในห่วงโซ่คุณค่าของบรรจุภัณฑ์ทั้งหมด ในปีนี้คณะกรรมการได้ประเมินผลงานมากกว่า 175 รายการจากบริษัทต่างๆ ทั่วโลก ตั้งแต่ผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพและสุขอนามัยส่วนบุคคล ไปจนถึงอาหารและเครื่องดื่ม และนวัตกรรมด้านอุตสาหกรรม รางวัลนวัตกรรมบรรจุภัณฑ์ดีเด่นที่จัดขึ้นโดย Dow นับเป็นปีที่ 32 และถือเป็นโครงการมอบรางวัลบรรจุภัณฑ์ดีเด่นที่ตัดสินโดยอิสระและดำเนินการมาอย่างยาวนานที่สุดในอุตสาหกรรม คณะกรรมการตัดสินประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญจากทั่วทุกมุมโลกในหลากหลายสาขา อาทิ การออกแบบ วิศวกรรม ค้าปลีก การแปลง และสถาบันการศึกษา

ท่านสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการริเริ่มของเฮงเค็ลในด้านบรรจุภัณฑ์ที่ยั่งยืนได้ที่

www.henkel.com/sustainability/sustainable-packaging.  

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *