บีจี ปทุมฯ บุกเฉือน สุโขทัย 3-2

เมื่อ 25 ต.ค.63 ที่สนามทะเลหลวง สเตเดี้ยม สโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ทีมจ่าฝูง ลงสนามในเกมโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2020/21 นัดที่ 10 ด้วยการบุกเยือน สุโขทัย เอฟซี ทีมอันดับ 5 ของตารางคะแนน โดยเกมนี้ทัพ “เดอะ แรบบิท” ยังไม่มี อิรฟาน ฟานดี้ แนวรับที่มีอาการบาดเจ็บ เช่นเดียวกับ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ที่ติดโทษแบน แต่มีข่าวดีเมื่อได้ สุมัญญา ปุริสาย กลับมาลงสนามได้อีกครั้ง ส่วนนักเตะตัวหลักรายอื่นๆยังอยู่กันครบนำโดย ฉัตรชัย บุตรพรม เป็นผู้รักษาประตู แนวรับมี วิคเตอร์ คาร์โดโซ่, อันเดรส ตูเญซ และชาตรี ฉิมทะเล กองกลางมี สหรัฐ ปองสุวรรณ, สารัช อยู่เย็น, สุมัญญา ปุริสาย และสันติภาพ จันทร์หง่อม ขณะที่แนวรุกมี สิโรจน์ ฉัตรทอง, ดาเนี่ยล การ์เซีย โรดริเกวซ และเจนรบ สำเภาดี เป็นศูนย์หน้าตัวเป้า

เริ่มการแข่งขันเพียงแค่ 14 วินาที ทัพ “เดอะ แรบบิท” ได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็วจากจังหวะบุกครั้งแรก อันเดรส ตูเญซ เปิดบอลเข้าเขตโทษ ชาตรี ฉิมทะเล โหม่งชงให้ เจนรบ สำเภาดี ยิงจังหวะแรกติดบล็อกแต่บอลยังมาเข้าทาง สุมัญญา ปุริสาย ยิงซ้ำเข้าไป

ถัดมานาทีที่ 11 ทัพ “เดอะ แรบบิท” มาได้ประตูที่สองจากจังหวะที่ สิโรจน์ ฉัตรทอง เปิดจากฝั่งซ้าย ศาสนพงษ์ วัฒยุชูติกุล แนวรับ สุโขทัย โหม่งผิดเหลี่ยมเข้าประตูตัวเอง ให้ บีจี ปทุมฯ หนีห่าง สุโขทัย เป็น 2-0

แต่ในนาทีที่ 32 เจ้าถิ่น สุโขทัย เอฟซี มาได้ประตูไล่มาเป็น 1-2 จากจังหวะที่ตัดบอลได้จากแดนกลางบอลมาถึง อิบสัน เมโล่ ได้บอลหลุดเดี่ยวก่อนจะยิงเข้าไป

นาทีที่ 42 บีจี ปทุมฯ เกือบได้ประตูที่สามจากจังหวะหลุดเดี่ยวเข้าไปยิงของ สารัช อยู่เย็น แต่บอลติดเซฟ พีระพงษ์ เรือนนินทร์ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่นปัดออกหลังไปได้ ช่วงท้ายครึ่งแรกนาทีที่ 45+1 เดอะ แรบบิท เกือบได้ประตูอีกครั้งจากการยิงหน้าเขตโทษของ สุมัญญา ปุริสาย แต่ติดบล็อกแนวรับเจ้าถิ่น

ก่อนจบครึ่งแรก บีจี ปทุม ยูไนเต็ด บุกนำ สุโขทัย เอฟซี อยู่ 2-1

กลับมาเล่นกันต่อในครึ่งหลังนาทีที่ 57 ทัพ “เดอะ แรบบิท” มาได้ประตูที่สามจากจังหวะยิงมุมแคบของ สิโรจน์ ฉัตรทอง เสียบสามเหลี่ยมเข้าไปให้ บีจี ปทุมฯ หนีห่างเป็น 3-1

นาทีที่ 62 บีจี ปทุมฯ ได้ลุ้นประตูที่สี่จากจังหวะที่ เจนรบ สำเภาดี เก็บบอลได้ทางขวาแตะหลบแนวรับเจ้าถิ่นก่อนผ่านบอลไปหน้าประตูกองหลังสุโขทัย ยังช่วยกันสกัดออกมาได้ นาทีที่ 64 เจ้าถิ่นได้ลุ้นประตูบ้างจากจังหวะยิงในเขตโทษของ เอกสิทธิ์ ฉาวบุตร แต่บอลข้ามคานออกไป

นาทีที่ 70 ทัพ “เดอะ แรบบิท” เปลี่ยนผู้เล่นคนแรกด้วยการส่ง สุรชาติ สารีพิมพ์ ลงเล่นแทน เจนรบ สำเภาดี นาทีที่ 73 สันติภาพ จันทร์หง่อม ลองส่องจากหน้าเขตโทษแต่บอลติดเซฟผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น นาทีที่ 78 ทัพ “เดอะ แรบบิท” เปลี่ยนผู้เล่นคนที่สองด้วยการส่ง นอร์ชาห์รูล อิดลัน ลงเล่นแทน สิโรจน์ ฉัตรทอง

ช่วงท้ายเกมนาทีที่ 85 เจ้าถิ่น สุโขทัย เอฟซี มาได้ลูกจุดโทษและเป็น จอห์น บาจโจ้ ยิงเข้าไปในนาทีที่ 87 ให้เจ้าถิ่นไล่มาเป็น 2-3 จากนั้นไม่มีประตูเพิ่มจบเกม บีจี ปทุม ยูไนเต็ด บุกเฉือนชนะ สุโขทัย เอฟซี 3-2 เก็บสามคะแนนพร้อมรั้งจ่าฝูงต่อไป

โดยนัดต่อไปของทัพ “เดอะ แรบบิท” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด จะบุกไปเยือน สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ในศึกไทยลีก 1 นัดที่ 11 วันเสาร์ที่ 31 ตุลาคม 2563 เวลา 17.00 น. ที่สนามสิงห์ สเตเดี้ยม

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม :
สุโขทัย เอฟซี : พีระพงษ์ เรือนนินทร์(ผู้รักษาประตู), ศาสนพงษ์ วัฒยุชูติกุล, นุกูลกิจ ครุฑใหญ่, ณัฐวุฒิ เจริญบุตร, จอห์น บาจโจ้(หัวหน้าทีม), ปิยะราษฏร์ ลาจังหรีด, จุง เมียง โอ, ศิลา ศรีกำปัง, นรงฤทธิ์ บุญสุข, เดชา สอาดโฉม, อิบสัน เมโล

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด : ฉัตรชัย บุตรพรม(ผู้รักษาประตู), วิคเตอร์ คาร์โดโซ่, สารัช อยู่เย็น, สิโรจน์ ฉัตรทอง, สุมัญญา ปุริสาย, สหรัฐ ปองสุวรรณ, เจนรบ สำเภาดี(สุรชาติ สารีพิมพ์ น.70), ดาเนี่ยล การ์เซีย โรดริเกวซ, สันติภาพ จันทร์หง่อม, อันเดรส ตูเญซ, ชาตรี ฉิมทะเล(หัวหน้าทีม)

รายชื่อผู้ตัดสิน :
ผู้ตัดสิน : ศิวกร ภูอุดม
ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 1 : วัฒนา ชนชนะกุล
ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 2 : สุเมธ เปียศิริ
ผู้ตัดสินที่ 4 : วินัด โพธิ์พัฒน์
ผู้ช่วยผู้ตัดสินวีดีโอ 1 : ชัยฤกษ์ งามสม
ผู้ช่วยผู้ตัดสินวีดีโอ 2 : ภูเบศ เหล็กผา
ผู้ควบคุมการแข่งขัน : สุรพงษ์ วงษ์สุบรรณ
ผู้ประเมินผู้ตัดสิน : สุระ ศรีอาจ

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *